Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Bính Dần

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Bính Dần

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

Thông tin người tuổi Bính Dần

Sinh năm: 1986

Tướng tinh: Con Trĩ - Con dòng Xích Đế, cố quanh

Sao: Kế Đô: Ám muội, thị phi, buồn rầu

Hạn: Địa Võng: Tai tiếng, coi chừng tù tội

Mệnh: Hỏa gặp năm Mộc: Bình thường

Hợp tuổi: Ngọ, Tuất

Kỵ tuổi: Thân, Tỵ, Hợi

Màu sắc: Hợp với màu: xanh, đỏ - Khắc với màu: đen.

Bính Dần thông minh, hợp lý và sáng tạo, có khả năng đưa ra những quyết định nhanh chóng và đúng đắn khi cần thiết. Chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ quá lâu, họ thích di chuyển và thử nghiệm những điều mới lạ. Sôi nổi nhưng thất thường, hổ lửa gặp khó khăn trong việc gói gém nguồn năng lượng vô biên và nhiệt tình cháy bỏng của mình. Họ luôn tìm cách chuyển năng lượng và nguồn cảm hứng thành hành động mạnh mẽ.

Bính Dần thích gây ấn tượng với mọi người về sức sống và tính lạc quan của họ. Họ nhiệt tình trong mọi lĩnh vực và lạc quan tới tận xương tủy. Ngày đầy mây đối với họ chẳng qua chỉ là lúc nghỉ ngơi chờ đón ánh nắng mặt trời.

Vô cùng hào phóng, con giáp này thể hiện tố chất lãnh đạo mạnh mẽ nhất so với các tuổi Dần còn lại. Họ thích làm ông chủ và có thể là ông chủ tốt, trung thực và công bằng với tất cả mọi người. Hết sức tôn trọng chữ tín, Bính Dần là những nhân viên lao động miệt mài, có nghị lực, hào phóng và tài năng. Không chịu được sự lười biếng, đôi khi họ tỏ ra khắt khe và thiếu thông cảm với những người không làm được như họ.

Bướng bỉnh, đam mê và bốc đồng, Bính Dần thích bày tỏ quan điểm của mình. Hành Hỏa khiến họ bộc lộ cảm xúc một cách mạnh mẽ, điều vốn đã nổi trội ở người tuổi hổ. Họ có thể phát khùng một cách dễ dàng nhưng rất may là cơn giận chẳng kéo dài và sẽ nhanh chóng qua đi.

Tính cách dễ chịu giúp Bính Dần có rất nhiều bạn. Tuy vậy, đôi khi họ cứ cố tìm cách duy trì một tình bạn không còn ý nghĩa. Hổ lửa cần học cách dứt khỏi những mối quan hệ kiểu này. Hổ lửa có sức hút mãnh liệt và không khó khăn gì trong việc thu hút tình yêu và tìm kiếm các mối quan hệ lâu bền.

Con giáp này có thể nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn về tài chính. Tuy có thể không giàu lắm nhưng họ thường được đảm bảo về tài chính suốt cuộc đời.

Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi 1986 Bính Dần.

Vì Bính Dần sinh năm 1986 có quẻ mệnh Khôn (Thổ) và ngũ hành: Lộ trung hỏa (Lửa trong lò) nên khi chọn hướng bàn làm việc nên tuân thủ nguyên tắc sau:

Nam Bính Dần hợp hướng bàn làm việc nào?

Hướng ngồi làm việc tuổi 1986 nam là ở phía Chính Tây của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Bính dần thuộc Tây tứ mệnh, nên hướng làm việc tuổi Bính Dần cần quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc(Sinh Khí); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên); Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

  • Hướng Đông Bắc(Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Hướng Tây (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Khi chọn hướng bàn làm việc tuổi 1986 Bính Dần, Nam giới cũng cần quan tâm đến màu sắc của bàn:  Do Bính Dần có niên mệnh thuộc Hỏa, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ vì màu đỏ là màu bản mệnh của bạn, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc, Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người tuổi Bính Dần.

Nữ Bính Dần hợp hướng bàn làm việc nào?

Phương vị đặt bàn làm việc của nữ 1986 là ở Chính Tây của văn phòng làm việc. Do nữ giới tuổi Bính dần thuộc Đông tứ mệnh, nên bàn làm việc cần quay về một trong các Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Nam (Diên Niên);  Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

  • Hướng Đông Nam(Sinh Khí); giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Hướng Đông (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

  • Hướng Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Khi chọn hướng bàn làm việc tuổi 1986 Bính Dần, Nữ giới cũng cần quan tâm đến màu sắc của bàn: Vì Bính Dần có niên mệnh thuộc Hỏa, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ vì màu đỏ là màu bản mệnh của bạn, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc, Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người tuổi Bính Dần.

Ngoài ra, khi bố trí phong thủy phòng làm việc tuổi Bính Dần trên bàn làm việc cũng nên:

  • Có một bức tranh vui có ý nghĩa, trường hợp này dùng khi các bạn làm việc quá căng thẳng, sẽ nhìn vào bức tranh đó tạo cảm giác nhẹ nhàng sẽ giảm bớt áp lực trong công việc.

  • Bố trí giấy tờ cũng như máy vi tính gọn gàng. Các bạn cần lưu ý máy vi tính cũng xếp cho đúng hướng.

  • Trên bàn làm việc phải có những vật khí phong thủy mang biểu tượng sự quyền lực: Một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy logic hay đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió. Hoặc có cây để bàn làm việc theo tuổi như: cây Trạng Nguyên, cây Hồng Môn,...

Màu sắc phù hợp cho phòng làm việc của tuổi Bính Dần

Người sinh năm Bính dần có niên mệnh thuộc Hỏa, nên bàn làm việc dạng hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ sẽ phù hợp nhất. Vì màu đỏ là màu bản mệnh của người tuổi ất sửu, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc, Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người tuổi Bính dần.

Cách bố trí phòng làm việc phù hợp với tuổi Bính Dần

Những cách bố trí tốt cho gia chủ

Nên bố trí bàn làm việc hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa. Cách bố trí như vậy giúp gia chủ làm việc với tinh thần tỉnh táo, sáng suốt, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

Vị trí sau lưng ghế ngồi luôn phải có điểm tựa. Phong thủy gọi là “tựa sơn”. Với quan niệm rằng sẽ có quý nhân phù trợ, được sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, sự vật có tác dụng hội tụ năng lượng trong không gian về một điểm như là các vật trang trí bằng thủy tinh, quả cầu thạch anh.

Đặt tháp văn xương ở bốn góc bàn làm việc sẽ giúp bạn luôn minh mẫn và sáng suốt trong mọi quyết định.

Nếu gia chủ là một người phải thường xuyên đi công tác, hãy đặt trên bàn một đôi ngựa nhỏ bằng đồng, nó sẽ giúp cho chuyến công tác của bạn thuận buồm xuôi gió.

Các loại giấy tờ, hồ sơ nên đặt bên trái và đặt cao hơn bên phải. Dân gian quan niệm rằng (tả thanh long, hữu bạch hổ)

Cuối cùng là luôn giữ cho bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, không bừa bãi bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi làm việc. Từ đó nâng cao hiệu suất và năng suất làm việc.

Những cách bố trí không tốt cho gia chủ tuổi Bính Dần

Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, đây là vị trí “phạm môn xung sát”. Ở vị trí này sẽ làm phân tán tư tưởng, mất tập trung khi làm việc. Sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn.

Không đặt bàn chính giữa phòng, vị trí “trung cung”. Người làm việc sẽ bị cô lập, không nhận được sự hỗ trợ của những người xung quanh, luôn thiếu tỉnh táo và trách nhiệm trong công việc, ảnh hưởng đến con đường thăng tiến.

Không đặt bàn làm việc phía dưới xà ngang. Để tránh sự đè nén, kìm hãm, khó sáng tạo trong công việc.

Cuối cùng là không nên đặt bàn hướng ra chỗ cầu thang,  người làm việc sẽ bị phân tâm, không có cảm giác an toàn khi làm việc.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

T/H.