Tuổi Giáp Thìn chọn hướng giường nào hợp phong thủy

Tuổi Giáp Thìn chọn hướng giường nào hợp phong thủy

Thông tin về người tuổi Giáp Thìn

Năm sinh: 1964, 2024.

Năm can chi: Giáp Thìn.

Mệnh: Hỏa – Phú Đăng Hỏa (lửa đèn to).

Con giáp: Phụ Đầm Chi Lâm – Rồng ẩn ở đầm.

Mạng: Phúc đăng Hỏa (Lửa đèn).

Sao: Thổ Tú: Rối rắm, nan tai.

Hạn: Ngũ Mộ: Hao tài, mất của.

Vận niên: Trư phùng Hỏa (Heo gặp lửa): xấu

Thiên can: Giáp gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi.

ĐỊA CHI : Thìn gặp Hợi: Hung Niên, bất an.

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông để đón Tài Thần.

Màu sắc: Hợp: Đỏ, xanh; Kỵ: Đen, vàng.

Người sinh tuổi Giáp Thìn được Dược Sư Như Lai ban phúc đức, Long Thủ Bồ Tát ban trí tuệ, Tì Sa Môn hộ mệnh và Phổ Hiền Bồ Tát bảo hộ (theo một học thuyết Phật giáo). Người tuổi Giáp Thìn thông mệnh, ngoại giao giỏi, dễ làm quen với mọi người, họ hưởng thọ ngoài bảy mươi trở đi.

Những người này tính tình nóng nảy gấp gáp, cuồng nhiệt. Họ luôn chất chứa khát vọng cao xa, có số quan to, thích làm việc lớn, quan trọng, nếu sinh được giờ tốt. Người luôn coi mình là trung tâm và yêu cầu cao. Tuy là người võ đoán nhưng vẫn được mọi người tôn trọng. Người này có số Thủy nạn. Hạn xấu năm 49 tuổi.

Vì đứng Can Giáp nên tuổi này ra khỏi quê quán sinh sống sẽ hiển vinh, giàu có. Tuổi Giáp Thìn có nhà cửa khang trang, ruộng đất nhiều, bằng không, ai ít gặp may thì họ cũng được hưởng của thừa kế của ông cha giúp cho làm cơ sở. Nếu được ông cha hỗ trợ và sinh giờ thường thì làm nghề buôn bán sẽ phát đạt. Tính người cứng cỏi, mạnh mồm; họ không để tình cảm xen vào công việc.

Phụ nữ tuổi này thích làm các việc không hợp với giới nữ, thích tranh đấu, đòi hỏi sự bình đẳng, thích ăn mặc, nhưng khi họ không có điều kiện thì họ thích nội dung chứ không chú ý hình thức lắm. Người tuổi Giáp Thìn duyên nợ không trọn vẹn dễ chia lìa, ly tán.

Giáp Thìn có thể thọ đến bảy mươi lăm tuổi trở lên, nhưng 49 tuổi đề phòng thủy nạn, nên làm các việc thiện phúc. Tuổi này đông con (theo số) có tới năm sáu người, về già được ba con phụng dưỡng. Nên làm việc thiện để tuổi già bình yên.

Tuổi Giáp Thìn tuy có tính tự cao, tự đại nhưng họ hiếu thuận, sẵn sàng giúp đỡ khi gia đình yêu cầu bất luận có những mâu thuẫn riêng tư. Anh em cách biệt, bạn bè ít tuổi không tốt. Người Giáp Thìn rất tự tin và có khả năng gánh vác những việc lớn. Là người của công việc, nên họ không thích an nhàn mà luôn bận rộn.

Hướng tốt hợp phong thủy với người tuổi Giáp Thìn

Người tuổi Giáp Thìn sẽ thuộc mệnh hỏa trong ngũ hành. Mang cầm tinh loài Rồng là biểu tượng của sức mạnh thần bí, thiêng liêng và quyền lực. Cuộc sống của người tuổi này có thể diễn đạt rằng đó là vạn sự tất thành, đại cát đại lợi. Cuộc sống vô cùng thuận lợi suôn sẻ, gặp rất nhiều cơ hội và may mắn tài lộc nên việc muốn làm đều sẽ như ý nguyện. Đồng thời có số mệnh sẽ hưởng được vinh hoa phú quý.Vì thế muốn những điều này sẽ mãi ở bên tuổi Giáp Thìn thì phải lưu tâm đến những hướng tốt và tránh những hướng đại kỵ sau đây.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Giáp Thìn

  • Hướng Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.
  • Hướng Đông (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trọng như nơi làm việc.
  • Hướng Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Giáp Thìn

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở):Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng Tây (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trọng như nơi làm việc.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc(Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.
  • Hướng Đông(Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Nam(Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông Nam(Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.

Hướng nhà cửa tốt, hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Thìn 1964

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

Hướng đặt giường ngủ cho tuổi giáp thìn 

  • Hướng đặt giường ngủ cho tuổi giáp thìn Nữ là hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở):Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng đặt giường ngủ cho tuổi giáp thìn Nam là hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở):Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

Phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Giáp Thìn 

  • Người tuổi Giáp Thìn nền sử dụng màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa là màu Xanh lá cây. Màu xanh lá cây là màu đại diện cho hành mộc, rất tốt cho người hành hỏa. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các màu các đỏ, hồng, cam, tím cũng được.
  • Không nên chọn các màu của mệnh Thủy và Kim vì đây là hai mệnh khắc, là các xanh dương, đen, trắng, bạc.
  • Hướng phòng ngủ của người tuổi Giáp Thìn đối với nữ thì nên chọn hướng Đông Bắc còn đối với Nam thì nên chọn hướng Đông Nam.
  • Những người tuổi Giáp Thìn nên chọn cho mình những loại cây thường xuân, cây phi yến, cây lan dạ hương để đặt trong phòng ngủ.

Nguyên tắc kê giường ngủ hợp phong thủy

Điều đầu tiên khi chọn vị trí để kê giường ngủ bạn đọc nên lựa chọn những nơi thoáng tạo cảm giác thoải mái khi đi ngủ. Chỉ khi chọn được vị trí thoáng lúc đó bạn mới có giấc ngủ sâu, ngon.

Kê giường đúng cách: đặt lệch với cửa sổ, cửa ra vào

Trong phong thủy việc kê giường ngủ ngay cửa sổ, cửa ra vào không hề tốt. Lý do là đặt giường ở vị trí này mất thẩm mỹ, không đẹp và còn ảnh hưởng đến giấc ngủ khi ánh nắng qua cửa sổ chiếu thẳng vào giường ngủ.

Đặt giường ngủ lệch với cửa sổ, cửa ra vào là cách kê giường ngủ đúng cách nhất. Trường hợp phòng ngủ quá nhỏ bắt buộc phải đặt giường ngay cửa sổ, cửa ra vào bạn nên chuẩn bị một tấm rèm nhỏ để che chắn. Điều này giúp ngăn cản ánh nắng chói vào giường ngủ, hỗ trợ cho giấc ngủ của vợ chồng.

Không kê giường ngủ đối diện với gương soi

Một điều cấm kỵ trong phong thủy là không được kê giường ngủ đối diện với trước gương. Theo quan niệm dân gian đêm tỉnh giấc ngồi dậy thấy mình trong gương có thể khiến cho âm hồn ám vào mình. Do đó bạn không nên treo gương trước giường để tránh hậu họa không mong muốn xảy ra về sau.

Không được kê giường ngủ thẳng cửa phòng

Việc kê giường ngủ thẳng cửa phòng sẽ gây ra hiện tượng mất ngủ, trí nhớ bị giảm, tinh thần bị hoảng loạn. Nếu bạn cứ cố kê giường ngủ thẳng cửa ra vào dễ làm người ngủ nóng tính, cáu gắt thường xuyên hơn. Trong dân gian người ta gọi hiện tượng này là “hung khí xung”.

Không được kê đầu giường thẳng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, tạp chất gây mùi khó chịu, do đó bạn không nên kê giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh.

Sau 1 ngày làm việc vất vả cần phải có không gian ngủ thoải mái, sạch sẽ và thoáng mát. Nếu quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

Không được chiếu đầu giường vào nhà bếp

Nếu như nhà vệ sinh gây ra mùi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe thì việc kê giường chiếu thẳng vào nhà bếp cũng ảnh hưởng đến sức khỏe không kém. Nơi đây là nơi đun nấu, mùi thức ăn thoang thoảng khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Thậm chí có những yếu tố còn gây ra chứng đau tim, thổ huyết, đau chân…

Không kê giường sát vào tường

Theo quan niệm xưa, việc kê giường ngủ vào sát tường có thể gây ra nhiều hung tin cho gia đình. Tốt nhất bạn nên để 1 khoảng trống nhỏ, có thể kê thêm tủ trang trí đầu giường để lấp đầy khoảng không nhỏ đồng thời giúp căn phòng ấm áp đầy đủ hơn.

Giường ngủ quay đầu ra đường có được không?

Câu trả lời là không và là một nguyên tắc cấm kị trong việc đặt vị trí giường ngủ. Ngoài đường là nơi rất ồn ào, ô nhiễm không khí do đó nếu quay đầu giường ra ngoài đường sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và bị tiếng ồn làm phiền.

Về phương diện phong thủy thì việc kê giường ngủ quay đầu ra đường làm mất đi năng lượng trong cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần mệt mỏi dễ nổi nóng và đau đầu…

Trên đây là nguyên tắc kê giường ngủ theo phong thủy giúp tiền tài, sức khỏe dồi dào. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn đọc tham khảo, đồng thời phần nào đó giúp các gia chủ có thể tự kê giường ngủ theo đúng cách mà không sợ tai họa xấu về sau.

T/H.