Tuổi Mậu Dần chọn hướng giường nào hợp phong thủy

Tuổi Mậu Dần chọn hướng giường nào hợp phong thủy

Thông tin về người tuổi Mậu Dần

- Sinh năm: 1938, 1998

- Tướng tinh: Con Thuồng luồng

- Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

- Mạng: Thành đầu thổ (Đất trên thành)

- Sao: Thái Bạch: Hao tài, đau ốm

- Hạn: Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

- Vận niên: Thố lộng Nguyệt (Thỏ giỡn trăng T

- Thiên can Mậu gặp Kỷ: Bình Hòa, thuận thành

- Địa chi: Dần gặp Hợi: Nhị Hợp, hanh thông

- Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 11 giờ đến 13 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

- Màu sắc phù hợp: Vàng, Đỏ; kỵ màu: Xanh, Trắng, Đen.

Người tuổi Mậu Dần được coi là con người ham công tiếc việc làm, lúc nào cũng chỉ có công việc là trên hết, do đó bất cứ công việc nào thì họ cũng sẽ hoàn thành rất tốt và có thể là vượt xa những gì bạn có thể nghĩ được, nhờ vào một suy nghĩ chu đáo, nhìn xa trông rộng, có kế hoạch chi tiết. Đã có mục tiêu thì phải thực hiện cho được, không bỏ ngang, không biếng nhác, không vô trách nhiệm.

Tính cách khác mà người tuổi Mậu Dần có được là có thể điều khiển được cảm xúc của mình, biết cái nào nên làm cái nào không, nên có thể dễ dàng chạm mặt với người khác, do đó cần phải biết cách ứng xử tốt hơn, để không bị sai phạm gây ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.

Hiểu được đời sống hiện tại thì có vay tức có trả, không ai cho không ai cái gì bao giờ, nên người Tuổi Mậu Dần thường phát huy hết những mặt tốt của bản thân, thể hiện sự thành thật, có suy nghĩ, tự tin, tự lập, nên các mối quan hệ của họ vừa rộng vừa bền vững, nhìn thấy được sự thành thật mà giúp đỡ.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một người bạn tri kỷ, một đối tác hay người bạn đời thì bạn có thể cân nhắc tới người Tuổi Mậu Dần. Không chỉ có những tính cách tốt ở trên mà còn thể hiện là một con người có ý chí, biết yêu thương người thân và người có hoàn cảnh, đứng trước khó khăn cũng sẽ không sợ hãi, suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào việc thực hiện nên thường không có xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công việc bao giờ.

Xét về của cải thì không hẳn là nhiều nhưng cũng không thiếu thốn gì, nếu có cơ hội thì người Tuổi Mậu Dần chỉ có thể là giàu có mà thôi, lại là một người tiêu xài có chừng mực, không lãng phí.

Tính cách thể hiện trong tình cảm thì người Tuổi Mậu Dần khá là thuỷ chung, mong muốn một mối quan hệ lâu bền và có kết quả, với suy nghĩ của người trường thành nên tình cảm thường đến muộn.

Sinh năm Mậu Dần kê giường hướng nào đem lại may mắn, thuận lợi?

Mỗi người thường dành khoảng một phần ba cuộc đời của mình cho việc ngủ nên phòng ngủ cũng rất quan trọng. Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Màu sơn và màu các đồ vật cố định trong phòng nên chọn màu  hồng hoặc màu đỏ là màu đại diện cho hành hỏa, rất tốt cho người hành thổ. hoặc màu vàng, vàng đất tượng trưng cho màu tương sinh là thổ. Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

Gia chủ tuổi mậu dần mang mệnh Thổ, hỏa sinh thổ, nên hướng giường nên quay về hướng nam là hướng của mệnh hỏa, đông bắc hoặc hướng tây nam là thổ kết hợp với thổ.

Màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu hồng hoặc màu đỏ là màu đại diện cho hành hỏa, rất tốt cho người hành thổ. hoặc màu vàng, vàng đất tượng trưng cho mầu tương sinh là thổ. Gia chủ tuổi mậu dần không nên đặt các vật dụng và sơn nhà có màu xanh, xanh đậm là mầu tượng trưng cho hành mộc, mộc khắc thổ không tốt cho gia chủ.

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Mậu Dần

Người tuổi Mậu Dần mang cung mệnh Thổ trong ngũ hành, vốn là những người có tính cách bá đạo chẳng giống ai nhưng ở họ lại mang cái ngông nghênh đầy khí chất ban lĩnh,chính điều ấy đã đem đến thành công cho họ dưới sự thán phục của những người xung quanh, đồng thời cũng là một người vô cùng xem trọng và yêu thương gia đình, luôn ra sức bảo vệ cho gia đình dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, họ cũng là những người yêu thích sự mạo hiểm và khám phá cái mới. Từ những điểm này có thể thấy trong cuộc sống người tuổi Mầu Dần là những ‘’Chúa tể sơn lâm’’ thực thụ. Theo cung mệnh ngũ hành của người tuổi Mậu Dần sẽ có những hướng hợp và khắc sau đây:

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Mậu Dần:

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý , giàu sang.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió,rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Mậu Dần:

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý,giàu sang.
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Găp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức,tài giỏi thông minh.
  • Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ,đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại : Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Những điều kiêng kị và cách hóa giải trong bố trí giường ngủ

Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang thì sẽ cho bạn cảm giác luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là "Hung Hình". Dầm ngang nắm bất kỳ vị trí nào bên trên giường của bạn đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, lộng óc, bất an, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Biện pháp khắc phục là bạn cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua. Nếu nhà bạn hẹp không đủ khoảng cách thì có thể hạn chế bằng cách làm trần giả che lấp dầm ngang hoặc lắp giường 2 tầng bên trên để chăn, đệm ...để làm giảm áp lực của dầm ngang.

Nếu phòng ngủ đặt ở vị trí cạnh bếp lò thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.

Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, Theo phong thủy thì bạn đã phạm phải “Hung Vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng. Nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toilet và thông gió để giảm mùi hôi thối.

Nếu Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, sẽ hình thành thế "Hung Cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. Vì vậy không nên đặt gương đối diện giường ngủ hoặc lắp dèm che gương.

Nếu Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng (đầu giường và cửa phòng thành một đường thẳng) theo phong thủy gọi là “Hung Khí Xung” dễ làm bạn mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nếu giường nhà bạn không thể xoay lại được thì quay đầu lại để ngủ hoặc là lắp chuông gió dạng pha lê ngăn giữa hướng đầu giường và cửa cũng là một biện pháp để hóa giải.

T/H.