Tuổi Nhâm Thìn chọn cây gì hợp phong thủy

Tuổi Nhâm Thìn chọn cây gì hợp phong thủy

Thông tin về người tuổi Nhâm Thìn

Sinh năm: 1952, 2012

Tướng tinh: Chó sói - Con dòng Hắc Đế, trường mạng

Mạng : Trường lưu Thủy (Nước sông dài)

Sao: Thái Dương: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Thiên La: Tinh thần bất an

Vận niên: Hổ dõng Thiên (Hổ ra oai)

Thiên can: Nhâm gặp Kỷ: Tương xung, bất an

Địa chi: Thìn gặp Hợi: Hung Niên, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Đen, trắng; Kỵ: Đỏ, vàng

Nhâm Thìn nóng nảy, tự cao, tự đại. Họ thích độc thân, độc lập tự chủ, luôn ước muốn cao, tham vọng nhiều. Được phổ Hiến Bồ Tát bảo hộ. Người này nói năng bạo miệng, bốp chát. Họ có tính tình cương cường, bất chấp những công việc quá sức mình. Họ thích hoạt động và coi trọng việc phải làm. Đứng Can Nhâm nên Nhâm Thìn bảo thủ, không bao giờ nhận sai sót của mình. Họ không hối hận về sai lầm đã qua.

Tuổi Nhâm Thìn: Sông xa quê quán thì hay. Người này không được nhờ vả, giúp đỡ của mẹ cha, sống xa cách anh em.Nhâm Thìn phận gái thì tính cũng cương nghị, cứng cỏi, thích hoạt động và làm việc không phù hợp nữ giới. Tình duyên không thuận lợi, yên ấm lâu bền. Người coi ừọng bản thân, luôn đòi hỏi quyền bình đẳng, không quỵ luỵ nhưng khôn khéo, tôn kính mẹ cha, giữ được lễ đạo tốt. Nữ tuổi Nhâm Thìn coi trọng ăn mặc. Nhưng khi không có điều kiện thì ít hình thức. Rất chăm chút cho con cái.

Nhâm Thìn lấy vợ, lấy chồng tuổi Tý thì hạnh phúc mỹ mãn, lấy tuổi Thân thì cũng chung sông được lâu bền. Nếu lấy các tuổi Dần, Dậu cùng Hợi cũng hòa hợp được.

Cuộc sống Nhâm Thìn có nhiều điều tài lộc và may mắn. Nhâm Thìn có bản tính lương thiện nên cuộc sống rất hạnh phúc, tự đón tài lộc vào cuộc đời. Tuy nhiên phải vào trung vận và hậu vận thì được nhiều tốt đẹp về hạnh phúc, công danh có phần lên cao và phát đạt. Phần cuộc sống của Nhâm Thìn đã được phân tích từ trước, do nỗ lực cố gắng thời trẻ nên tuổi Nhâm Thìn có được sung sướng vào những năm cuối đời. Hậu vận của Nhâm Thìn có được êm ấm hạnh phúc tột cùng. Con cháu đuề huề gia đạo vui vẻ. Cuộc sống Nhân Thìn yên vui tới khoảng 56 tuổi là về với tổ tiên, tuy nhiên trong quá trình ăn ở nếu tu đức thì sẽ được tăng tuổi thọ một cách đáng kể, ngược lại thì sẽ gặp hậu quả là giảm tuổi thọ.

Tuổi Nhâm Thìn nên liên kết làm ăn với các tuổi Thân, Tý là tuyệt vời. Cùng với tuổi Tỵ thì nên phân minh trách nhiệm rõ ràng. Với tuổi Mùi thì hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật.

Người tuổi Nhâm Thìn  thuộc mệnh Thủy vì thế bạn nên trồng những loại cây cảnh có màu trắng thuộc hành Kim (do Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương thuộc hành Thủy giúp mang lại nhiều sự may mắn cho gia đình, thuận lợi trong đường công danh, sự nghiệp.

Những cây hợp tuổi Nhâm Thìn như: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi ( Dây Nhện ), các loại cây Tùng ( như Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán)… Ngoài ra bạn có thể lựa những loại cây thủy sinh để hỗ trợ cho tuổi của mình.

Cây tùng bồng lai cho người mệnh Thủy

Cây Tùng Bồng Lai hay còn có tên gọi khác là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông. Đây là giống cây bản địa của vùng California-Mỹ. Nhưng cây có sức sống khá mãnh liệt nên nó dễ dàng thích nghi với điều kiện ở Việt Nam. Cây Tùng Bồng Lai mang ý nghĩa phong thủy nhiều tới sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Đặc biệt với người cầm tinh con khỉ, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…Cây Tùng Bồng Lai nhỏ phù hợp để bàn, kệ sách, trang trí quán cà phê.

                                                                    

Cây tùng bồng lai nổi bật với bộ lá mọc dày và nhiều trông xa như những đám mây xanh. Chính vì thế mà tên gọi của cây được đặt là bồng lai nhằm ngụ ý như thế. Hệ lá của cây khá nhỏ dài và nhọn mọc quanh cành.

Cây là loại cây thân gỗ sống lâu năm. Nhiều cây trong tự nhiên có tuổi đời lên đến hơn 100 năm. Thân cây khi còn nhỏ khá mềm dẻo nên dễ uốn thành nhiều hình thù tùy thích. Chính nhờ đặc điểm này của thân và lá mà cây tùng bồng lai được giới chơi cây bonsai rất ưa chuộng để tạo thành những loại cây bonsai đẹp cổ thụ.

Cây có bộ rễ mọc dài và bám sâu xuống đất nên có thể trồng ở những nơi có gió mạnh và có thể sống được trên đá. Chính điều này mà cây tùng mang ý nghĩa cho sự trường thọ trong nhiều giới phong thủy cây cảnh.

Theo quan niệm dân gian thì loại cây này chính là biểu trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ dám đương đầu với thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Với vẻ đẹp sang chảnh và độc đáo mà loại cây này còn được xếp vào nhóm cây cao cấp nhất được ưa chuộng trồng

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa phong thủy giúp mang lại sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu chúng. Với người cầm tinh con khỉ thì loại cây này được cho là phù hợp và tốt nhất để trồng.

Tuổi Nhâm Thìn hợp với cây kim tiền để bàn

Cây Kim tiền hay còn gọi là cây Kim phát tài là một loài cây thân rễ với  thân to khỏe và mọng nước và có gốc cây phình to trữ nước, đây cũng là đặc điểm chung để nhận diện những loài cây trong nhà quen thuộc như cây kim ngân hay lưỡi hổ, ngũ gia bì…Ít ai biết được loài cây này có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia và có nguồn gốc từ Châu Phi, thế nên sức sống của cây Kim tiền rất mạnh mẽ và dẻo dai trước nhiều môi trường khác nhau từ cái khô nóng nơi sa mạc cho đến cái lạnh và thiếu nắng, ít nước chốn công sở, văn phòng.

                                                             

Cây Kim Tiền trong nhà được ưa chuộng một phần là vì vẻ đẹp cứng cáp, sắc sảo và hiện đại của những cành lá kép dạng to mọc san sát nhau, phiến lá đầy đặn có màu xanh thẫm sáng bóng sang trọng. Là loài cây nội thất có sức sống mạnh mẽ, mỗi nhánh cây lên đến 2 – 3năm, cây Kim tiền khi được chăm sóc và bảo dưỡng tốt sẽ hình thành thêm nhiều thân nhỏ và tiếp tục phát triển tuần hoàn theo thời gian.

Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý, Kim tiền (hay Kim phát tài) thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Đặc biệt khi Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây thuộc Mộc, nước tưới là Thủy, dinh dưỡng từ đất cung cấp cho cây là Thổ. Để cây Kim tiền hội tụ đủ 5 yếu tố phong thủy người ta thường treo lên cây những sợi chỉ, chiếc nơ màu đỏ hoặc những đồng tiền vàng để cây mang lại ý nghĩa nhiều hơn và cũng trông đẹp mắt hơn.

Lá cây có viền tròn mang tính âm phù hợp với phong cách trang trí hiện đại mang tính dương(mọi đồ đạc, thiết kế, kiến trúc vuông thành sắc cạnh). Để cân bằng và điều hòa không gian trong nhà cần những viền lá tròn mang tính âm của cây hòa hợp.

Cây Kim Tiền có sức khỏe cứng cáp và dẻo dai nên có thể vững vàng trong nhiều điều kiện sống khác nhau. Đây cũng chính là đặc điểm khiến ý nghĩa cây Kim tiền trở nên đặc biệt trong cuộc sống, đó là sự mạnh mẽ, kiên cường mà mỗi người chúng ta cần có để  có thể đối mặt với những thử thách và khó khăn gặp phải trên đường đời. Thế nên khi bạn trưng bày một chậu kim tiền ở nhà hoặc văn phòng thì sức sống và năng lượng của loài cây này chắc chắn sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và nhiệt huyết thực hiện những dự định của mình. Ngoài ra, việc tặng ai đó một chậu Kim tiền còn mang đến thông điệp chúc họ luôn gặp thuận lợi và thành công trong những dự định và gia đình luôn giữ được cuộc sống hạnh phúc, no ấm, con cháu đủ đầy.

Cây lưỡi hổ sinh tài lộc cho người mệnh Thủy tuổi Nhâm Thìn

Ý nghĩa Cây Lưỡi Hổ đầu tiên phải kể đến là trong cuộc sống của chúng ta. Cây Lưỡi Hổ là cây cảnh phổ biến được trồng nhiều trong nhà cũng như trong văn phòng.

Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại như Cây Lưỡi Hổ Cọp, Cây Lưỡi Hổ Vàng… Đặc điểm của Cây Lưỡi Hổ đó là lá cao thẳng, dài và không tốn quá nhiều diện tích. Lựa chọn chậu Cây Lưỡi Hổ để trồng, bạn có thể lựa chọn tùy theo kích thước của cây và từng không gian khác nhau. Cây Lưỡi Hổ nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc hoặc cây có kích thước lớn để đặt trong phòng làm việc hoặc trong nhà của bạn. Ví dụ với bàn làm việc, bạn có thể chọn những chậu Cây Lưỡi Hổ nhỏ để không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Hoặc với không gian lớn như 75m2, chỉ cần 1 Cây Lưỡi Hổ 4 lá là đã có thể giữ cho không khí luôn trong lành. Chính vì thế, Cây Lưỡi Hổ thường được trồng rất nhiều ở sân bay, khu vực công cộng cũng như trong các văn phòng, thậm chí ở phòng khách ngôi nhà của bạn.

                                                                   

Đặc điểm của Cây Lưỡi Hổ đó là cứng cáp, khỏe mạnh với màu sắc trang nhã nên được đặt ở trong nhà, phòng làm việc. Nhiều gia đình còn trồng sát nhau để làm hàng rào trước nhà, lối ra vào trước tháng máy. Đây không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn mang đến ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Đặc biệt, nếu bạn đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ, ban đêm chúng sẽ giải phóng oxy, tốt cho hoạt động hô hấp của con người. Còn nếu đặt trong phòng làm việc sẽ làm giảm stress bởi màu sắc tươi sáng, tạo cảm giác thư thái.

Ngoài ra, Cây Lưỡi Hổ còn có một tác dụng nữa đó là chữa ho, chữa bệnh viêm họng và khàn tiếng rất tốt. Tuy nhiên sử dụng Cây Lưỡi Hổ để chữa bệnh như thế nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng nhé.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt cuộc sống mà Cây Lưỡi Hổ còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cây Lưỡi Hổ được đặt trong nhà sẽ mang đến nhiều ý nghĩa và điều may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm của Cây Lưỡi Hổ đó là lá mọc thẳng, thể hiện sự quyết đoán và ý chí tiến lên trong cuộc sống. Vì vậy việc trồng Cây Lưỡi Hổ trong nhà rất quan trọng, đặc biệt là với những gia chủ mệnh Thổ. Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới. Nếu đặt Cây Lưỡi Hổ trong nhà, bạn nên ở các vị trí như Đông, Đông Nam để phát huy tác dụng của Cây Lưỡi Hổ tốt hơn.

T/H.