Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Giáp Dần

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Giáp Dần

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

Thông tin về người tuổi Giáp Dần

Sinh từ: 23-1-1974 đến 10-2-1975

Tướng tinh: Con Trâu – Con dòng Hắc đế, phú quý

Mạng : Đại khê Thủy (Nước suối lớn)

Sao: Mộc Đức: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

Vận niên: Kê giáp viên (Gà về vườn)

Thiên can: Giáp gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

Địa chi: Dần gặp Tuất: Tam Tai, bất an

Màu sắc: Hợp màu: Trắng, đen; Kỵ: Đỏ.

Giáp thuộc hành Mộc

Giáp Dần là người đạo đức và ngay thẳng. Họ sống theo những nguyên tắc của riêng mình và sẽ làm những việc tốt và có ích cho xã hội. Họ có kỹ năng tổ chức tốt và thể hiện sự tự tin cao trong công việc. Nặng lượng Mộc kép (Dần cũng thuộc hành mộc) khiến Giáp Dần điềm đạm và nồng hậu hơn so với các tuổi Dần còn lại. Hổ gỗ dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ trước khi hành động và vì vậy ít rơi vào xung đột. Họ cũng có cách giải quyết thực tiễn cho bất cứ khó khăn nào.

Khá dân chủ trong cách nhìn và không cố gắng dành vị trí chỉ huy, Giáp Dần hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng của sự hợp tác với những người khác để có thể tiến nhanh hơn. Họ thu hút được rất nhiều người ủng hộ và có khả năng hòa nhập với người thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Hổ gỗ là người rất hào phóng. Hết sức trung thành, họ sẵn sàng bảo vệ bạn bè và sẽ dành thời gian, sự chú ý và tiền bạc cho những người cần đến chúng. Nếu bạn phải một mình tham gia trận chiến và cảm thấy quá lo lắng thì Giáp Dần chính là người đồng hành lý tưởng. Người sinh năm này không quá nổi loạn như những tuổi Dần còn lại nhưng vẫn biết cách giải quyết tình huống một cách nhanh gọn và không sợ đối đầu.

Đổi lại, khi cần, Giáp Dần cũng luôn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ tích cực của bạn bè, người thân. Tuy nhiên, sự nhiệt thành cao độ có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của họ. Giáp Dần cần có thời gian để cân bằng cảm xúc và nạp thêm năng lượng

Hổ gỗ không có khả năng tập trung lâu, vì vậy họ nên thường xuyên tìm ra phương thức thúc đẩy bản thân hoàn thành công việc. Giáp Dần cũng cần nhận thức được tính khí nóng nảy của mình, không để nó chi phối hay gây đau đớn cho bản thân hoặc những người thân.

Cách lựa chọn vị trí , màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Giáp dần

Giáp Dần sinh năm tuổi 1974 thuộc quẻ mệnh: Cấn (Thổ) và ngũ hành: Đại khê thủy (Nước dưới khe lớn) nên khi chọn hướng bàn làm việc cần tuân theo nguyên tắc sau:

Nam Giáp Dần hợp hướng bàn làm việc nào?

Phương vị đặt bàn làm việc là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì tuổi Giáp dần thuộc Tây tứ mệnh nên hướng ngồi làm việc tuổi 1974 nam cần được quay về một trong các hướng Tây Nam (Sinh khí), Tây (Diên niên), Tây Bắc (Thiên y), Đông Bắc(Phục Vị).

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Đông Bắc(Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Vì Giáp Dần có niên mệnh thuộc Thủy, nên phong thủy phòng làm việc tuổi 1974 sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Giáp Dần.

Nữ Giáp Dần hợp hướng bàn làm việc nào? 

Phương vị đặt bàn làm việc là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì tuổi Giáp dần thuộc Tây tứ mệnh nên hướng ngồi làm việc tuổi 1974 nữ cần được quay về một trong các hướng Tây Bắc (Sinh khí), Đông Bắc (Diên niên), Tây Nam (Thiên y), Tây(Phục Vị).

  • Hướng Tây Bắc(Sinh khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên):  Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Do Giáp dần có niên mệnh thuộc Thủy, nên bố trí phòng làm việc hợp tuổi Giáp Dần sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Giáp dần.

Hình dáng và màu sắc bàn làm việc

  • Bạn sinh năm 1974, có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa, với màu trắng, nâu đen, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Kim, theo quy luật tương sinh thì Kim sinh Thủy, rất tốt.
  • Nên lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Một số chú ý khi đặt bàn làm việc

- Bàn làm việc phải hướng ra cửa: người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

- Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường!

- Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch. Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

- Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

- Không đặt bạn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

- Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

- Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy Logic.

- Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

- Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió. 

- Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

- Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

- Điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái thì mới có thể làm việc tốt hơn, đó là ý nghĩa cao quý nhất của thuật Phong Thủy.

T/H.