Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Ất Hợi

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Ất Hợi

1. Thông tin về người tuồi Ất Hợi

Sinh năm: 1995.

Tướng tinh: Con Hươu - Con dòng Xích Đế, cô quạnh.

Mạng: Sơn đầu Hỏa (Lửa trên núi).

Sao: Kế Đô: Rối rắm, nạn tai.

Hạn: Địa Võng: Nhiều lo âu.

Vận niên: Dương Hồi Ngàn (Dê về suối): Tốt.

Thiên can: Ất  gặp Kỷ: Bình Hòa, thuận thành.

Địa chi: Hợi gặp Hợi: Thái Tuế, bất an, thay đổi, di chuyển.

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần.

Màu sắc: Hợp với màu Xanh, Đỏ - Khắc với màu Đen, Vàng.

Tính cách tuổi Ất Hợi tuy là người sống chân thành và giàu tình cảm. Nhưng bản mệnh Ất Hợi thường có sự xung khắc khá nặng với bố mẹ. Không phải vì họ không có tình cảm, mà đơn giản là sự khắc khẩu, không đồng điệu về quan điểm sống. Là một trong số ít các bản mệnh có độ nhạy cảm với tâm linh. Ất Hợi là những người có tín ngưỡng tôn giáo sớm. Tuy họ không hiểu về chuyện tâm linh nhưng ở họ có rất nhiều lòng hiếu kỳ thuần tuý. Họ thường muốn biết kỹ lưỡng về bản mệnh của mình. Thường tự học cách xem và muốn đi xem cho người khác để thử tài bản thân.

Độ nhạy cảm với tâm linh cũng giúp Ất Hợi có được một giác quan tốt. Khi họ gặp một người họ sẽ biết người ta có phải người tốt hay không, khi họ làm một việc họ sẽ biết họ có nên làm hay không.

Chủ đạo trong những năm tháng đầu đời của Ất Hợi là sự ngược xuôi. Hay có sự thay đổi về nơi chốn làm việc. Thỉnh thoảng bị lừa gạt, thỉnh thoảng bị mất mát tài sản. Nhưng ở họ có một sự không ngại khó khăn. Luôn tin vào khả năng của bản thân và sẵn sàng làm lại từ đầu để đạt được điều mà mình mong muốn.

Trong công việc như đã nói , tính cách tuổi Ất Hợi 1995 là con người dễ hoà hợp. Nên dù là kinh doanh hay tư nhân hay nhà nước họ đều có thể dễ dàng thích ứng. Nhược điểm của họ là sự trì trệ, tính lười biếng, đầu óc hay thơ thẩn trên mây. Vậy nên trong các môi trường không có sự năng động chỉ khiến Ất Hợi bị thui chột tài năng và sự nhanh nhạy của mình.

Ất Hợi 1995 – quá vãng chi trư. Con lợn của quá khứ. Con lợn của dĩ vãng. Con lợn của những sự nuối tiếc không thôi lúc đầu đời. Con lợn của việc biết trước sẽ không có kết quả nhưng vẫn cứ đâm đầu vào. Để lại những mệt mỏi, ưu tư, muộn phiền khi nhìn lại.

1. Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc theo tuổi 1995 Ất Hợi.

Ất Hợi sinh năm 1995 thuộc quẻ mệnh: Khôn (Thổ) và ngũ hành: Sơn đầu hỏa (Lửa trên núi) nên khi chọn hướng bàn làm việc cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

Hướng kê bàn làm việc tuổi Ất Hợi nam mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Ất hợi là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Ất hợi thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc(Sinh Khí);Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên); Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc(Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Hướng kê bàn làm việc tuổi Ất Hợi nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Ất hợi là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Ất hợi thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Nam (Diên Niên); Đông Nam(Sinh Khí);Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị)

  • Hướng Nam (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam(Sinh Khí):  giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Bắc (Phục Vị):  Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

3. Hình dáng, chất liệu và màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy Tuổi Ất Hợi

Hình dáng, chất liệu bàn làm việc

Những người tuổi Ất Hợi nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn, dài, với chất liệu gỗ, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc, theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, rất tốt.

Đối với kích thước của bàn làm việc, kích thước nên cân xứng với các vật dụng trên bàn và diện tích của căn phòng làm việc. Nếu chiếc bàn quá to so với vật dụng và tầm vóc con người sẽ khiến người chủ nhân của nó cảm thấy chật chội, còn nếu chiếc bàn quá nhỏ thì sẽ khiến chủ nhân cảm thấy trống trải.

Ngoài ra, nếu người tuổi Ất Hợi đã là những lãnh đạo trẻ thì nên chọn bàn làm việc có kích thước lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên, điều này sẽ mang lại nhiều tài lộc cho cấp trên đồng thời thuận lợi hơn trong việc chỉ đạo của mình. Nếu bàn làm việc không đủ rộng, có thể đặt tủ nhỏ bên cạnh để tăng vận khí.

Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy cho người tuổi Ất Hợi

Những người thuộc tuổi Ất Hợi thường yêu thích sự chủ động, hào hứng vì thế cuộc sống của họ cũng tích cực và sôi nổi. Màu sắc của bản mệnh này vốn là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím. Vì vậy, văn phòng hay bàn làm việc của người tuổi Ất Hợi luôn tràn đầy sức sống và lôi cuốn người khác.

Yếu tố màu sắc tương hợp với bản mệnh như trên, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc tương sinh là những tông màu xanh lá thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa), kỵ với những tông xanh thẫm, đen vì đây đây là sắc màu của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

4. Cây cảnh và vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc cho người tuổi Ất Hợi

Cây cảnh thích hợp cho người mệnh Hỏa

Những loại cây cảnh để bàn với màu xanh đặc trưng của hành mộc cũng mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa. Bạn có thể lựa chọn các loại cây tốt cho sức khỏe và mang lại may mắn cho mình như: cây kim ngân, sen đá, cây hồng môn.

Việc trồng những cây cảnh có dáng cao và để cạnh bàn làm việc như hoa hồng, hoa râm bụt cũng mang đến tài lộc, sự may mắn trong công việc làm ăn, kinh doanh cho người mệnh Hỏa.

Vật phong thủy đặt trên bàn làm việc người tuổi Ất Hợi

Lưu ý khi lựa chọn những đồ dùng hợp phong thủy để bài trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa, bạn nên lựa chọn những vật có các màu sau:

  • Màu đỏ biểu thị cho sự sung túc, giàu có
  • Màu cam, màu vàng của danh vọng, năng lượng. 
  • Màu xanh lá: an toàn và ôn hòa.

Như vậy những loại đá phong thủy có màu đỏ sẽ thích hợp với bàn làm việc của bạn. Có thể lựa chọn đá phong thủy theo tuổi con giáp hoặc một biểu tượng phát tài, phát lộc mà bạn yêu thích.

5. Một số quy tắc tuyệt đối không phạm phải khi đặt bàn làm việc

+ Bàn phải hướng ra cửa, nhưng không đối diện thẳng với cửa phòng, điều này giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

+ Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa (có thể là tường, tủ, ...). Phong thủy học rất coi trọng hướng nhìn sông tựa núi. Với phòng làm việc lấy tường làm " sơn" như vậy khi làm việc bạn có một tâm thế thoải mái, dường như có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện.

+ Không nên quay mặt vào tường sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, tù túng khi làm việc. Tuyệt đối không để bàn quay lưng ra cửa phòng, không có điểm tựa. Cách ngồi này khi làm việc ít được  cấp trên chú ý, quan hệ không được nhiệt thành, kém hiệu quả công việc.

+ Không nên đặt bàn ở trung cung, tức chính giữa phòng. Trong phong thủy gọi thế thế thiếu " sơn", 4 bên đều không có điểm tựa, người làm việc có cảm giác bị cô lập, không được nâng đỡ về sự nghiệp.

+ Không đặt bàn nơi góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi, gây bất an khi làm việc.

+ Không đặt bàn ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén, căng thẳng khi bạn làm việc.

+ Không đặt bàn hướng ra toilet hoặc cầu thang.

T/H