Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Bính Tuất

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Bính Tuất

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

1. Thông tin về người tuổi Bính Tuất

Sinh từ 2-2-1946 đến 21-1-1947

Tướng tinh: Con Trâu - Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

Mạng: Ốc thượng Thổ (Đất tò vò)

Sao: Thổ Tú: Rối rắm, nạn tai

Hạn: Ngũ Mộ: Hao tài, mất của

Vận niên: Trư phùng Hoả (Heo gặp lửa) xấu

Thiên can: Bính gặp Kỷ: Sinh xuất, hao tốn

Địa chi: Tuất gặp Hợi: Tương xung, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Vàng, đỏ: Kỵ: Trắng, đen.

Người tuổi Bính Tuất mệnh Kim, họ khá nghiêm túc, cẩn thận trong công việc. Trong tập thể, họ luôn đưa ra được những suy nghĩ, quan điểm mang tính xây dựng. Họ cũng là những người tài trí, biết cách vận dụng trí tuệ của mình sao cho hợp lý để có được tiền bạc và quyền lực. Người này luôn nhìn nhận và suy nghĩ từ đại cục để hành động, có thể hy sinh việc nhỏ để hoàn thành việc lớn. Dù không có quá nhiều tham vọng nhưng họ sẽ luôn kiên định với lập trường của mình và không cho phép ai xúc phạm đến. Họ rất tự tin, không để cho người khác cười nhạo mình và có thể nắm bắt được cơ hội tốt cũng như luôn dũng cảm đón nhận mọi thử thách mới.

Người tuổi Bính Tuất thường khá kiên định, lạnh lùng, có thể bình tĩnh nhìn nhận, phán đoán về sự vật, sự việc. Tuy nhiên, khi ra quyết định, họ thường không thật sự quả quyết. Điều này có thể là do bản tính quá cẩn trọng của họ. Họ ghét những việc không hợp lý, luôn chú trọng đến vấn đề tự tu dưỡng, tuân thủ kỷ luật rất nghiêm ngặt. Do đó, ấn tượng họ để lại cho người khác là sự cứng nhắc, khô khan. Mặc dù vậy, trên thực tế, đây là người biết cảm thông và cũng thích giúp đỡ mọi người. Nếu được sao tốt tương trợ trong cung mệnh, người này có thể trở thành nhân vật xuất chúng. Ngược lại, nếu không được sao tốt tương trợ, họ dễ vướng vào chuyện thị phi, thậm chí gặp phải tai họa lớn.

Người tuổi Bính Tuất sinh vào ban ngày sống tương đối phẳng lặng và vui vẻ hơn, cũng dễ thỏa mãn với mọi điều hơn. Có thể môi trường đã quyết định một phần nhất định đến cuộc đời con người. Mặc dù không thể nói đường tài vận của bạn là thông suốt nhưng do sự cần cù, nỗ lực nên bạn cũng có thể đạt được một lượng tiền tài nhất định. Ngoài ra, trong làm ăn, khi hợp tác với người khác phải thận trọng, tốt nhất không nên nóng vội, chi tiền phải cẩn thận đừng vì sự tận tụy trung thành của mình mà quên mất phòng bị, bạn cần biết rằng trên thương trường rất khó có bạn tốt. 

Những người tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006) là người mệnh Thổ, theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ do đó tốt nhất nên trồng những loại cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa hoặc màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ sẽ giúp bản thân có được sự thịnh vượng và an khang dành cho gia đình.

2. Hướng kê bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Giáp Tuất

Bính Tuất sinh năm 2006 thuộc quẻ mệnh: Chấn (Mộc) và ngũ hành: Ốc thượng thổ (Đất trên nóc nhà) nên khi chọn hướng bàn học cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Bính Tuất nam mạng

Phương vị đặt bàn làm việc của nam Bính Tuất 2006 là ở Chính Tây của văn phòng làm việc. Vì Nam giới tuổi Bính Tuất thuộc Đông tứ mệnh nên bàn làm việc cần được quay về một trong các hướng tốt: Đông Nam(Diên Niên); Nam (Sinh Khí);Đông Nam (Phục Vị); Đông(Thiên Y)

  • Hướng Đông Nam(Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Nam (Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông(Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Bính Tuất nữ mạng

Phương vị đặt bàn làm việc của nữ  2006 tuổi Bính Tuất là ở Chính Tây của văn phòng làm việc. Vì Nữ giới tuổi Bính Tuất thuộc Đông tứ mệnh nên hướng bàn học tuổi 2006 cần được quay về một trong các hướng tốt: Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí);Đông (Phục Vị); Bắc (Thiên Y)

  • Hướng Đông Nam (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Nam (Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Bắc (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

3. Lựa chọn chất liệu, màu sắc của bàn làm việc hợp phong thủy cho mệnh Thổ tuổi Bính Tuất

Khi chọn chất liệu, màu sắc phù hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ sẽ giúp bạn không chỉ có được vận may, tài lộc mà còn tìm được cả cảm hứng đối với công việc mình theo đuổi.

Thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ tuổi Bính Tuất đó chính là dùng chất liệu kim loại. Vì Thổ sinh Kim, nên bàn làm việc bằng kim chân sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc. Tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy bàn làm việc.

Về màu sắc, theo phong thủy những màu sắc gắn với người mệnh Mộc, Thủy sẽ tương khắc đối với người mệnh Thổ. Bởi vậy, mệnh Thổ nên tối kỵ dùng bàn làm việc màu xanh nước biển, xanh lục hay màu đen.

Bàn làm việc mang màu sắc của mệnh Thổ như vàng hoặc nâu đất là lựa chọn thích hợp nhất cho bản mệnh này. Ngoài ra, vì Hỏa sinh Thổ nên chọn bàn làm việc màu đỏ, hồng, đều được. Những màu này sẽ nói lên tính cách cũng như sự thành đạt của người mệnh Thổ, khẳng định được vị trí trong công việc.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn làm việc văn phòng màu đỏ đem đến lòng tin cho đối tác, khách hàng, thậm chí là cấp dưới. Ngoài ra nó còn tạo hứng hỏi cho công việc, mang lại nhiều may mắn trong công việc. Trong khi đó những chiếc bàn làm việc màu vàng mang lại cảm giác vui vẻ, yêu đời và luôn lạc quan trong quá trình làm việc. Màu nâu lại giúp bạn lịch sự gần gũi, thân thiện hơn.

4. Trang trí bàn làm việc cho người tuổi Bính Tuất thêm ấn tượng và độc đáo

Những vật phẩm phong thủy, tranh phong thủy, cây xanh phong thủy…sẽ hỗ trợ mang đến may mắn, thu hút tài lộc và hạn chế những điềm xấu. Từ đó tạo điểm tựa vững chắc cho con đường công danh, sự nghiệp của chủ nhân.

Cây phong thủy hợp với người tuổi Bính Tuất

Cây phong thủy không chỉ là vật trang trí cho văn phòng thêm tươi mát, trong lành mà còn giúp giải trừ bớt điềm xấu mang lại vận may cho người tuổi Bính Tuất. Bạn có thể đặt một chậu cây xanh phong thủy trên bàn làm việc hợp với mình để thu hút nguồn tài lộc cho việc làm ăn kinh doanh phát triển hơn.

Một số loại cây hợp với tuổi Bính Tuất đó là: cây hàm tiếu, quế lan, vạn tuế, dứa dại, lưỡi hổ, vạn niên thanh, lan hồ điệp, sen đá nâu, lan quân tử, ngũ gia bì, phong lộc…Mỗi loại cây có vẻ đẹp riêng mang ý nghĩa khác nhau rất tốt cho người mệnh Thủy. Tùy thuộc vào sở thích, mục đích để bạn chọn loại cây trang trí bàn làm việc phù hợp nhất.

Vật phẩm phong thủy hợp với người tuổi Bính Tuất

Trong bài trí bàn làm việc cho người tuổi Bính Tuất thu hút tiền tài, vận may và giải trừ điềm xấu thì không thể nào thiếu sự xuất hiện của vật phẩm phong thủy. Bạn có thể dùng những vật phẩm bằng gốm sứ để đặt trên bàn làm việc. Những vật phẩm bằng gốm sứ không chỉ khiến bàn làm việc thêm thẩm mỹ, độc đáo mà còn mang đến sự bình tĩnh, sáng suốt cho người tuổi Bính Tuất để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, chính xác.

Đặc biệt người tuổi Bính Tuất nên ưu tiên lựa chọn các vật phẩm phong thủy có hình tròn hoặc hình bầu dục tượng trưng cho đất đá để hỗ trợ mang đến tài lộc, sự thuận lợi trong làm ăn. Các vật phẩm như vòng tay đá phong thủy, nhẫn phong thủy màu vàng sậm, quả cầu thạch anh, cột thủy tinh, tượng chó….không chỉ mang lại nhiều may mắn, tiền tài mà còn rất tốt cho sức khỏe người tuổi Bính Tuất.

Bên cạnh đó bạn có thể treo thêm một số bức tranh phong thủy để mang đến tiền tài, thành công cho con đường làm ăn kinh doanh của người tuổi Bính Tuất khởi sắc hơn. Tranh ngựa mã đáo thành công, tranh hoa mẫu đơn, tranh rồng…là những loại tranh phong thủy rất hợp với người tuổi Bính Tuất.

5. Những quy tắc cần chú ý khi bố trí phòng làm việc

- Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Với cách bố trí này gia chủ sẽ giữ được sự tỉnh táo, thông minh, do đó sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

- Khi bố trí cần tạo điểm tựa sau lưng người ngồi làm việc: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bố trí này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ: đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, chăm chỉ, và dĩ nhiên sẽ đem lại sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ. Lưu ý kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường.

- Không nên đặt bàn đối diện với cửa ra vào. Vị trí này trong phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, làm cho người ngồi làm việc mà tư tưởng luôn bị phân tán, trì trệ, dẫn đến hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

- Bàn làm việc không nên đặt quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, khi ngồi làm việc ở vị trí này sẽ thiếu “sơn”, tức thiếu chỗ dựa. Gặp nhiều khó khăn khi xây dựng các mối quan hệ làm ăn,  khó khăn trong công tác tuyển dụng người tài, cấp trên không chú trọng, cấp dưới không nể phục, công sức bỏ ra không thu hồi lại được.

- Không nên đặt bàn ở vị trí Trung Cung – “giữa phòng”. Phong thuỷ học cho rằng ở vị trí này cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế bị cô lập, không nhận được sự giúp đỡ về tinh thần và công việc, luôn trong trạng thái thiếu tỉnh táo trong mọi việc, sai lầm, ảnh hưởng đến đường công danh.

- Gia chủ tuổi Nhâm Tuất không nên đặt bàn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén, không thề nhìn cao nhìn xa.

- Một điều lưu ý cho nam gia chủ tuổi Nhâm Tuất nữa là không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác mất an toàn cho người ngồi làm việc.

Cuối cùng điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, và cảm giác hứng thú với công việc sẽ tăng cao.

T/H.