Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Hợi

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Hợi

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

1. Thông tin về người tuổi Quý Hợi

Sinh năm: 1983

Tướng tinh: Con Gà - Con dòng Hắc Đế, quan lộc

Mạng: Đại hải Thủy (Nước biển lớn)

Sao: La Hầu: Rối rắm, ốm đau

Hạn: Tam Kheo: Xây xát tay chân, nhẹ

Vận niên: Cẩu cuồng Phong (Chó dại) xấu

Thiên can: Quý gặp Kỷ: Tương xung, bất an

Địa chi: Hợi gặp Hợi: Phạm Thái Tuế, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Tây Bắc để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Đen, trắng; kỵ: Đỏ, vàng.

Người tuổi Quý Hợi có tính cách tương đối thật thà, họ có thể làm động lực cho những người khác có thể học tập. Nếu như quý mến ai họ sẽ giúp đỡ họ bằng được còn nếu như đã không thích ai họ sẵn sàng làm hại hoặc cũng có thể không bao giờ giúp đỡ cả những người liên quan đến những người họ ghét. Đối với tuổi Quý Hợi, bản tính ngay thẳng sẽ giúp đỡ mọi người một cách nhiệt tình nhưng nếu như họ gặp phải những người trái tính với họ họ sẵn sàng quay đi bỏ mặt làm ngơ.

Những người tuổi Quý Hợi có gia đạo không mấy tốt đẹp, họ cũng có được tiền tài vào cuối đời nhưng không phải là dư giả. Tuy nhiên, càng về sau này, nhờ tình cảm gia đình họ cũng có được những yên ổn về tài lộc và sẵn sàng làm việc thiện để bù đắp những điều không may cho người khác.

Về phần công danh, những người tuổi Quý Hợi thường chỉ đạt được công danh ở mức trung bình mà thôi. Sự nghiệp của hầu hết tuổi Quý Hợi sẽ bắt đầu thành công từ tuổi 36 trở đi, tuy nhiên nếu như chăm chỉ làm việc có thể hưởng hạnh phúc yên ấm từ tuổi 31, 32.

Quý Hợi có đầu óc kinh doanh nhưng lại không giỏi trong chuyện quản lý tiền bạc. Vốn đầu tư hay những gì liên quan đến tài chính chính là điểm yếu của họ. Trừ khi người khác có đầy đủ lý do và thuyết phục được họ một cách tuyệt đối, nếu không họ sẽ không bao giờ chịu mở hầu bao của mình. Đường công danh hanh thông tuy nhiên lại là người không cứng rắn dễ sa vào lưới tình  gây ảnh hưởng tới chuyện làm ăn chỉ vì chuyện tình cảm phức tạp. Đối với những người có công danh ổn định từ những năm 34 tuổi thì họ sẽ được hậu vận êm ấm.

Người tuổi Quý Hợi là người mệnh Thủy. Họ là người có tính cách ôn tồn khéo léo, có ý chí rất lớn nên dễ dàng vượt qua được mọi gian khó trong sự nghiệp. Theo phong thủy tương sinh thì những loại cây cảnh được trồng hợp với tuổi Qúy Hợi sẽ là những cây có màu vàng, nâu vì thuộc mệnh thổ vì Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Qúy Hợi. Bạn cũng có thể chọn các laoij cây có màu xanh nước biển, đen thuộc mệnh Thủy giúp gia chủ rước tiền bạc, đón may mắn vào nhà.

2. Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi 1983 Quý Hợi.

Vì Quý Hợi sinh năm 1983 có quẻ mệnh: Đoài (Kim) và ngũ hành: Đại hải thủy (Nước biển lớn) nên khi chọn hướng bàn làm việc nên tuân theo nguyên tắc sau:

Nam Quý Hợi ngồi làm việc hướng nào tốt?

Hướng ngồi làm việc tuổi 1983 nam là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Do nam giới tuổi Quý hợi thuộc Tây tứ mệnh, nên  hướng làm việc tuổi  Quý Hợi cần quay về một trong các hướng Tây (Diên Niên); Tây Nam (Sinh Khí); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Bắc (Thiên Y).

  • Hướng Tây (Diên Niên); Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y) : Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

Nữ Quý Hợi hợp hướng làm việc nào?

Phương vị đặt bàn làm việc là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Do nữ giới tuổi Quý hợi thuộc Tây tứ mệnh, nên bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị);Tây Nam (Thiên Y)

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên); Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Tây (Phục Vị); Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y):  Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

3. Màu sắc bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Quý Hợi 1983

Đối với nhiều người Á Đông, trong đó có Việt Nam, màu sắc bàn làm việc được sử dụng và tính toán dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh - tương khắc. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.

Những người sinh năm Quý Hợi 1983 theo phong thủy là thuộc mệnh Thủy.Người mệnh Thủy nên lựa chọn màu sắc bàn làm việc theo hai cách:

- Nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: chọn màu của Kim (màu trắng, Vàng, các sắc ánh kim) vì Kim sinh Thủy.

- Chọn đúng màu bản mệnh của Thủy: xanh biển, đen.

- Nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: tránh sử dụng các màu của mệnh Thổ (nâu, nâu đất, cam đất) vì Thổ khắc Thủy.

Màu xanh biển tiêu biểu của mệnh Thủy còn là màu của trí thông minh, bình yên và hy vọng. Hầu hết không gian của hành Thủy thường tạo nên cảm giác mát mẻ, sự sâu lắng, còn tính chất bình yên hay chuyển động mạnh mẽ còn tùy thuộc vào yếu tố tạo hình của sàn tường trần, trang thiết bị và đồ trang trí và mong muốn của chủ nhà. Hành Thủy cũng phù hợp với xu hướng hiện đại và tối giản, vốn là phong cách yêu thích của nhóm đối tượng trẻ trung và thành đạt (trên 30 tuổi).

Những gam màu trắng, xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt… cũng rất phù hợp trong phòng làm việc của người mệnh Thủy.

4. Chất liệu và hình dáng bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Quý Hợi

Chất liệu bàn làm việc phù hợp với người sinh năm Quý hợi mệnh Thủy là kim loại, gỗ và thủy tinh. Kim loại và các đồ vật thuộc Kim có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho vận mệnh của người mệnh Thủy vì Kim sinh Thủy.

Vì Thủy sinh Mộc, người mệnh này cũng có thể sử dụng đồ gỗ, nhưng chỉ nên ở mức vừa phải bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.

Kính hay thủy tinh đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy, là vật dụng và vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy.

Về hình dáng, đồ nội thất trong nhà nên được thiết kế theo hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy.

5. Cây cảnh và Vật phẩm phong thủy để bàn dành cho tuổi Quý Hợi

Cây cảnh hợp mệnh:

➤ Cây lan ý

Trong phong thủy, Lan Ý cho hoa màu trắng (hành Kim) rất thích hợp với người mệnh Thủy. Đặt 1 chậu Lan Ý tại phòng làm việc, sẽ giúp điều hòa và hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc.

➤ Cây thanh tâm

Thanh tâm thuộc loại cây mang ý nghĩa phong thủy giúp cho cuộc sống bình lặng hơn, không sóng gió mãnh liệt, xua tan đi những điều không may mắn trong cuộc sống. Vẻ đẹp của cây tạo cho người chơi cảm giác nhẹ nhàng. Đặc biệt rất phù hợp với những người mệnh Thủy.

Vật phẩm phong thủy hợp tuổi Quý Hợi

➤ Tượng cá chép

Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn và lòng dũng cảm vô song trong truyền thuyết vượt vũ môn để hóa rồng.

Ngoài ra cá chép còn tượng trưng cho tính kiên nhẫn, tự lập là những đức tính thường ở người tuổi Quý Hợi. Từ đó làm tăng thêm khí chất, lòng nhẫn nại, kiên trì giúp cho người tuổi này dễ dàng thành công hơn.

➤ Tượng ngựa đá

Trong phong thủy, ngựa là con vật trung thành nhất, ngựa biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, không ngừng vươn lên là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Đối với các doanh nhân sinh năm Quý Hợi một tượng ngựa phong thủy đặt tại nơi làm việc là một điều không thể thiếu. Không những mang lại tài lộc, vận may cho mình, mà còn mang đến cho gia chủ nhiều năng lượng để hoàn thành tốt các công việc trong cuộc sống.

6. Bày biện đồ đạc trên bàn làm việc người tuổi Quý Hợi

  • Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.
  • Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.
  • Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, là hướng Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên);
  • Đặt một bình hoa tươi ở phía Đông bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.
  • Đặt một cây nhỏ tươi tốt ở góc Đông Nam của bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.
  • Đặt một miếng pha lê tròn ở góc Tây Nam của bàn làm việc để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp
  • Các loại đèn nên đặt ở hướng Nam của bàn làm việc, nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn
  • Tất cả các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính) nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc, nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái.
  • Đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía ở góc Đông Nam của bàn tượng trưng cho sự giàu có.

T/H