Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Kỷ Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Theo phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp với màu gì nhất? Tuổi Kỷ Tỵ nam nữ mạng nên sơn nhà, mua xe màu gì hợp để gia tăng tài lộc, gặp nhiều may mắn?

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp màu sắc gì?

Nam sinh năm 1989 Kỷ Tỵ

Mệnh: Mộc
Cung mệnh: Khôn
Niên mệnh năm (hành): Thổ

Nam mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Khôn, hành Thổ nên dùng các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Nữ sinh năm 1989 Kỷ Tỵ

Mệnh: Mộc
Cung mệnh: Tốn
Niên mệnh năm (hành): Mộc

Nữ mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

 

2. Tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Kỷ Tỵ 1989:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Trắng, Ghi…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Kỷ Tỵ 1989:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đen, Xanh nước biển…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, Xanh lục…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Đỏ, Hồng, Tím…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Trắng, Xám, Ghi…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ

Lấy vợ, xây nhà, mua xe là 3 việc lớn của đời người và ngôi nhà luôn là tài sản lớn của mỗi người nên việc chăm chút ngôi nhà càng được quan tâm đặc biệt là sơn nhà màu gì. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1989 thì tạo nên những góc nhỏ màu xanh lá cây sẽ mang sư tươi mát, thư thái cho căn phòng giúp gia chủ tận hưởng không gian xanh.

Màu bếp hợp tuổi Kỷ Tỵ và màu phòng khách có thể cùng tông màu tạo nên sự hài hòa thống nhất. Người tuổi 1989 có thể tạo điểm nhấn bằng cách sắm những tủ đựng gia dụng màu đen vừa tạo cảm giác sạch sẽ và mang lại sự sang trọng của gian bếp.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Kỷ Tỵ nữ là xanh lá cây, màu xanh dương sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm căng thẳng. Còn màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Kỷ Tỵ nam là điểm tô 1 chút màu đen ở một khoảng không gian thể hiện quyền lực và sức mạnh của nam giới.

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Kỷ Tỵ

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, màu đen đôi khi cũng mang ý nghĩa tiêu cực, như sự đen tối, dơ bẩn, ma quỷ.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

Màu xanh dương nhạt: Diễn tả sự nhẹ nhàng và mỏng manh, trong mối quan hệ, màu xanh dương nhạt còn truyền đi thông điệp là sự thông cảm, sẻ chia. Màu xanh dương đậm thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng, trong công việc màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

5. Tổng quan tuổi Kỷ Tỵ 1989

Người tuổi Kỷ Tỵ mệnh Đại Lâm Mộc là những người rất coi trọng quy tắc, họ thích sống trong môi trường khoa học, mọi thứ được sắp xếp gọn gàng đẹp đẽ. Họ là người khá cầu toàn, cũng có yêu cầu khá cao đối với chất lượng cuộc sống, đòi hỏi sự chuẩn xác và đúng đắn trong mọi chuyện.

Người tuổi Kỷ Tỵ có tài năng thiên phú về nghiên cứu học thuật, cũng có sức sáng tạo rất lớn. Họ có óc thẩm mĩ cao và dễ dàng nhận biết được những thứ quý giá. Họ có sở thích sưu tầm đồ cổ, biết cách giữ gìn và bảo quản chúng, trân trọng những giá trị của chúng.

Người tuổi Kỷ Tỵ tỏ ra khá đam mê quyền lực. Họ thường thấy mình khác biệt với mọi người, thích kết giao với những người có địa vị cao, nắm giữ những vị trí quan trọng, đôi khi có phần coi thường những người có vị trí thấp hơn mình.

Người này tính cách hòa nhã, thích kết giao bạn bè, cũng trọng tình nghĩa, nhờ thế mà có không ít bạn bè thân thiết tri kỉ. Có điều họ thường khá thụ động khi làm việc, thiếu sự tích cực nên luôn cần bạn bè ở bên động viên, cổ vũ.

Người tuổi Kỷ Tỵ luôn cố gắng hết mình, dù người bên cạnh có lãng phí thời gian đến thế nào thì họ cũng không vì thế mà sa ngã, nhờ thế mà thành công luôn ở bên cạnh họ. Song nếu lỡ thất bại thì họ lại tỏ ra khá cố chấp, không buông xuôi được mà cứ mãi nghĩ ngợi lung tung, muộn phiền âu lo. Đường tài lộc của người này rất tốt, nên học cách nắm bắt cơ hội để thể hiện tài năng của mình.

Những người sinh năm 1989 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Nữ mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Những người sinh năm 1989 hợp với tuổi nào?

Nam mạng Kỷ Tỵ:

Trong làm ăn: Kỷ Tỵ (đồng tuổi), Nhâm Thân, Canh Ngọ, Ất Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với các tuổi Kỷ Tỵ (đồng tuổi), Nhâm Thân, Canh Ngọ, Bính Tý, Ất Hợi thì sẽ có cuộc sống giàu sang, sự nghiệp phát triển. Còn kết hôn với tuổi Mậu Thìn, Giáp Tuất, Đinh Hợi thì tạm được, cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Mậu Dần, Quý Dậu, Ất Dần, Kỷ Mão, Đinh Mão, Tân Dậu, Bính Dần.

– Nữ mạng Kỷ Tỵ:

Trong làm ăn: Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với tuổi Nhâm Thân, Ất Hợi, Bính Tỵ thì bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy, tinh thần và vật chất luôn lên cao. Còn kết hôn với tuổi Giáp Tuất, Canh Thìn, Bính Tuất và Mậu Thìn thì hợp về mặt tình duyên nhưng tài lộc thì trung bình.

Tuổi kỵ: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Đinh Mão.

T/H.