Tuổi Bính Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Thìn hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 mệnh Thổ rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu và kỵ những màu xanh nước biển, màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Bính Thìn

Can chi (tuổi Âm lịch): Bính Thìn

Xương con Rồng, tướng tinh con Chuột

Con nhà Huỳnh đế – Phú quý

Mệnh người sinh năm 1976: Sa Trung Thổ (mệnh Thổ)

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Tương khắc với mệnh: Thủy, Mộc

 

2. Sinh năm 1976 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Hỏa và mảng màu Thổ

Nam Nữ sinh năm Bính Thìn 1976 Nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích thích tài vận phát triển – Hỏa tương sinh Thổ, lợi cho Thổ

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1976 mệnh Thổ nên sử dụng trang sức đá phong thủy có đỏ, vàng, tím thuộc mệnh Hỏa để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Hỏa sinh Thổ nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1976 mệnh Thổ khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất là những màu sắc thuộc mệnh Thổ sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể đeo những loại đá màu xanh lam, đen. Vì Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ có thể chế khắc được năng lượng Thủy trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trên.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thổ cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lục vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc. Theo ngũ hành tương khắc Mộc khắc Thổ nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thổ làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Người sinh năm 1976 mệnh Thổ nên màu đỏ, màu hồng, màu tím (thuộc mệnh Hỏa mà Hỏa sinh Thổ) sẽ luôn mang đến may mắn tài lộc cho họ. Ngoài ra người tuổi Bính Thìn hợp màu nâu đất, màu vàng sậm những màu tượng trưng cho mệnh Thổ sẽ giúp chủ nhân tương hợp với bản mệnh của mình. Với nhiều màu sắc như vậy, dù là nam hay là nữ tuổi Bính Dần sẽ có nhiều lựa chọn trong việc chọn màu mua xe, sơn nhà, phối màu quần áo sao cho phù hợp nhất.

- Hỏa là lửa, mảng màu Hỏa là màu của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng v.v…

- Thổ là đất, mảng màu Thổ là màu của đất và cát, như màu nâu, màu nâu-đỏ, màu nâu-vàng, màu xám v.v…

Người sinh năm 1976 kỵ màu gì?

  • Tuy nhiên Người mệnh Thổ kỵ nhất là màu XANH LÁ CÂY, vì đó là màu của mệnh Mộc do Thổ khắc Mộc. Mà cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng màu xanh lá cây sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Bính Thìn

Ngôi nhà luôn là tài sản lớn của mỗi người nên việc chăm chút ngôi nhà càng được quan tâm đặc biệt là màu sơn của ngôi nhà. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1976 thì đồ nội thất màu nâu đỏ sẽ mang vẻ đẹp cổ kính, có cảm giác trở về xa xưa.

Nếu là căn hộ chung cư, phòng khách và phòng bếp luôn gần kề nên có thể cùng tông màu nâu đỏ để màu bếp hợp tuổi Bính Thìn và màu phòng khách tạo nên sự hài hòa, ấm cúng của căn hộ và điểm tô căn hộ là màu trắng cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Bính Thìn nữ là màu hồng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm vất vả. Còn màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Bính Thìn nam là màu nâu đất thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

 

4.  Xem tuổi Bính thìn nên mua xe màu nào?

Nếu chọn xe Màu vàng, màu nâu đất: Màu vàng, màu nâu đất chính là màu bản mệnh của tuổi Bính thìn. Nếu Đi xe Màu vàng, màu nâu đất người tuổi Bính thìn không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

Nếu chọn xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Bính thìn thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước là tượng trưng cho mệnh Thủy, Tuổi Bính thìn mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vang, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

Nếu xe màu xanh lục : màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ,mà tuổi Bính thìn thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Bính Thìn

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Nếu xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Bính thìn thuộc mệnh Thổ Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Bính Thìn 1976

Người tuổi Bính Thìn 1976 mênh Sa Trung Thổ có tinh thần cầu tiến, lại chăm chỉ nhẫn nại, luôn tích cực làm việc không quản khó khăn. Đầu óc tư duy linh hoạt, nếu tiếp tục nỗ lực thì chắc chắn sẽ giành được thành công lớn, có điều bỏ dở giữa chừng lại là một trong những thói xấu của người này.

Người tuổi Bính Thìn rất lương thiện, dễ mủi lòng. Đây là bản tính của họ chứ hoàn toàn không có chút gì giả tạo. Tuy họ luôn có mong muốn “Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ” nhưng tính cách mờ nhạt không rõ ràng nên thường cuộc sống của họ khá bình yên và tẻ nhạt.

Thực ra người này chỉ cần cố gắng chăm chỉ thì với tố chất của mình, họ hoàn toàn có thể trở thành lãnh đạo xuất sắc, có quyền lực trong tay, đủ sức tạo phúc cho nhân dân.

Về sức khỏe, người tuổi Bính Thìn nên chú ý đến các bệnh về đường tiết niệu và một số bệnh nhỏ khác như cảm cúm, đau dạ dày. Nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để giữ gìn sức khỏe.

Người này có phần sống hoang phí, những đồ đạc mua về thường theo sở thích, nhưng nhanh chóng chán ghét hoặc dễ bị hư hỏng. Nên suy nghĩ kĩ càng trước khi tiêu tiền để tránh lãng phí tiền bạc. Sống tiết kiệm cũng chính là 1 trong 10 điều tạo nên những sự khác biệt của người thành công đó.

Riêng bệnh thích mua sắm, nên dùng ý chí để kiểm soát bản thân, nhắc nhở chính mình chi tiêu hợp lý, mua những thứ đáng mua. Có nguyên tắc cho riêng mình và giữ vững nguyên tắc đó thì mới giữ được tài lộc bên mình.

Những người sinh năm 1976 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1976 thuộc cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ mệnh sinh năm 1976 thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là Xanh lá cây; màu tương hợp thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím; màu chế ngự được thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi. Kỵ với các màu Đen, Xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa; không nên dùng màu Vàng, Nâu thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm 1976 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Bính Thìn:

+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Quý Hợi

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý, Ất Mão. Nếu bạn kết duyên với những tuổi này thì gia đình sẽ được êm ấm, con cái hiếu thảo, sự nghiệp phát triển nhanh chóng, công danh lên cao.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi và Quý Sửu

– Nữ mệnh Bính Thìn:

+ Trong làm ăn: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi, Giáp Tý và Ất Mão. Các tuổi này không chỉ hợp với Bính Thìn về đường tình duyên mà còn cả đường tài lộc nữa. Do đó nếu lấy chồng thuộc những tuổi trên thì sự nghiệp của bạn sẽ phát triển trọn vẹn, cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Tân Mùi và Quý Sửu

T/H.