Tuổi Đinh Mão hợp màu gì theo phong thủy?

Tuổi Đinh Mão hợp màu gì theo phong thủy?

Tuổi Đinh Mão hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ màu xanh nước biển, màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát về tuổi Đinh Mão
 

- Năm sinh dương lịch: 1987

- Năm sinh âm lịch: Đinh Mão

- Quẻ mệnh:

                    + Nam: Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

                    + Nữ: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Lửa trong lò (Lò Trung Hoả)

 

2. Sinh năm 1987 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Mộc và mảng màu Hỏa.

Người sinh năm 1987 mệnh Hỏa nên màu xanh lá cây (thuộc mệnh Mộc mà Mộc sinh Hỏa) sẽ luôn mang đến may mắn tài lộc cho họ. Ngoài ra người tuổi Đinh Mão hợp màu đỏ – màu tượng trưng cho mệnh Hỏa sẽ giúp chủ nhân tương hợp với bản mệnh của mình. Người Á Đông quan niệm rằng đỏ là màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Ngoài ra, tuổi Đinh Mão còn hợp với màu tím màu cam màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

Mộc nghĩa là cây cối, mảng màu mộc là màu sắc của cây cối như màu xanh lá cây.

Hỏa là lửa, mảng màu Hỏa là màu của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng v.v…

Người sinh năm 1987 kỵ màu gì?

  • Nhưng, người tuổi 1987 Đinh Mão cần tránh xa màu màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm – màu của mệnh Thủy. Bởi trong luật ngũ hành, Thủy và Hỏa tương khắc khiến cho người mệnh Hỏa sẽ bị suy yếu về sức khỏe,kìm hãm sự phát triển và thành công của họ. Tuổi Đinh Mão cũng không nên sử dụng màu vàng, nâu đất người mệnh Hỏa. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Đinh Mão

Lấy vợ, xây nhà, mua xe là 3 việc lớn của đời người và ngôi nhà luôn là tài sản lớn của mỗi người nên việc chăm chút ngôi nhà càng được quan tâm đặc biệt là sơn nhà màu gì. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1987 thì tạo nên những góc nhỏ màu xanh lá cây sẽ mang sư tươi mát, thư thái cho căn phòng giúp gia chủ tận hưởng không gian xanh.

Màu bếp hợp tuổi Đinh Mão và màu phòng khách có thể cùng tông màu tạo nên sự hài hòa thống nhất. Người tuổi 1987 có thể tạo điểm nhấn bằng cách sắm những đồ gia dụng màu đỏ để thắp sáng tình yêu và sức mạnh cho gia chủ.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Đinh Mão nữ là xanh lá cây, màu cam sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm căng thẳng. Còn màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Đinh Mão nam là điểm tô 1 chút màu đỏ ở một khoảng không gian thể hiện quyền lực và sức mạnh.

 

4. Tuổi Đinh Mão 1987 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Đinh Mão 1987 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Đinh Mão 1987:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đen, Xanh nước biển…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, Xanh lục…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Đỏ, Hồng, Tím…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Trắng, Xám, Ghi…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Đinh Mão 1987:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Trắng, Ghi…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Tổng quan về tuổi Đinh Mão 1987

Người tuổi Đinh Mão 1987 mệnh Lộ Trung Hỏa sống phóng khoáng, độ lượng, khoan dung hiền hậu với người. Họ thông minh linh hoạt, làm việc nghiêm túc, có tố chất lãnh đạo. Người này có tư duy sáng tạo, cái nhìn độc đáo, biết dùng người tài, còn biết bồi dưỡng lớp người kế cận, là những người giáo viên bẩm sinh.

Tuy nhiên, do mang trong mình lý tưởng cao xa, tham vọng to lớn, lại luôn thích làm người chỉ huy nên Đinh Mão 1987 khiến người khác có ấn tượng khá kiêu căng, tự đại. Họ còn thích sử dụng sức ảnh hưởng của mình đối với số đông, dùng cách khơi gợi sự cổ vũ để giúp bản thân đạt được mục tiêu nên có thể khiến cho những người xung quanh cảm thấy áp lực nặng nề.

Khi làm việc, họ tỏ rõ mình là một người lý trí và bình tĩnh, tự rèn luyện cho mình khả năng học hỏi và ghi nhớ từ kinh nghiệm của người đi trước, rất nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, không có suy nghĩ lười biếng hay đi đường tắt.

Tính xấu đổ lỗi, trút giận lên người khác mỗi khi không rất có thể khiến cho các mối quan hệ xã giao của người này mất đi sự hài hòa. Nên giữ lời ăn tiếng nói, suy nghĩ kĩ trước khi hành động để tránh hối hận về sau.

Trong chuyện tình cảm, khi gặp chuyện không vui, họ thường xả ngay với người yêu, thậm chí có khi không khống chế được bản thân mà có những lời nói gây tổn thương, đau khổ cho đối phương. Vì thế, khi thấy buồn bã, tuổi Đinh Mão hãy cố gắng suy nghĩ lý trí, đừng để người yêu trở thành “sọt rác” chứa mọi nỗi niềm của mình, nhất là những khi đi xa, đi du lịch cùng nhau.

Người này có thể gặp phải những vấn đề xấu về tiền bạc bất ngờ xảy đến. Nhất định phải nhớ kĩ, không được hoảng loạn, tốt nhất nên đầu tư vào bất động sản hoặc các vật dụng có giá trị cao.

Những người sinh năm 1987 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1987 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 1987 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1987 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng:

Trong làm ăn: Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Thìn.

Lựa chọn vợ chồng: Nên lựa chọn các tuổi Nhâm Thân, Mậu Thìn, Bính Dần, Giáp Tuất để có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sang giàu; nếu kết hôn với tuổi Tân Mùi, Kỷ Tỵ, Ất Sửu, Ất Hợi thì chỉ hợp về mặt tình cảm chứ tài lộc không vượng.

Tuổi kỵ: Bính Tý, Canh Ngọ, Giáp Tý, Nhâm Ngọ.

– Nữ mạng:

Trong làm ăn: Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Thìn.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với tuổi Nhâm Thân, Mậu Thìn, Giáp Tuất, Bính Dần thì bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc, giàu sang; còn kết hôn với tuổi Tân Mùi, Kỷ Tỵ, Ất Sửu, Ất Hợi thì hợp về tình duyên nhưng không hợp về đường tài lộc.

Tuổi kỵ: Bính Tý, Canh Ngọ, Giáp Tý, Nhâm Ngọ.

T/H.