Tuổi Canh Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Canh Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Theo phong thủy tuổi Canh Thìn 2000 hợp với màu gì nhất? Tuổi Canh Thìn nam nữ mạng nên sơn nhà, mua xe màu gì hợp để gia tăng tài lộc, gặp nhiều may mắn?

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Canh Thìn


- Năm sinh dương lịch: 2000

- Năm sinh âm lịch: Canh Thìn

- Quẻ mệnh:

                 + Nam: Ly ( Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh

                 + Nữ: Càn ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Kim bạch lạp (Bạch lạp Kim)

 

2. Sinh năm Canh Thìn hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 hợp với hai mảng màu chính là mảng màu thổ và mảng màu kim.

- Màu hợp với người tuổi 2000 mệnh Kim nhất là màu vàng, trắng. Những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim, màu trắng là màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim. Ngoài ra tuổi Canh Thìn nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn xe, màu sơn nhà, nội thất, hay trang phục hằng ngày. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ.

- Thổ là đất, mảng màu Thổ là màu của đất và cát, như màu nâu, màu nâu-đỏ, màu nâu-vàng, màu xám v.v…

- Kim là kim loại, mảng màu Kim là màu của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu trắng, màu xám, màu bạch kim v.v…

Người sinh năm 2000 kỵ màu gì?

  • Tuy nhiên người mệnh Kim kỵ nhất là màu hồng, màu đỏ, màu tím, vì đó là màu của mệnh Hỏa, Hỏa khắc Kim đễ khiến người mệnh tuổi 2000 dễ bị suy yếu về sức khỏe, kinh doanh làm ăn sa sút khó thành công

 

3. Tuổi Canh Thìn nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn nhà hợp với tuổi gia chủ thì nên chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc. Theo tử vi ngày nay, khi chọn màu sơn nhà gia chủ nên chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, chọn các tông màu phù hợp nhau. Đồng thời, gia chủ nên tránh chọn những màu sơn tương khắc với mệnh, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như cuộc sống hôn nhân.

Với nam mệnh tuổi Canh Thìn 2000

Với gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 nam mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu Xanh lá cây, xanh lục, đỏ, hồng, tím, cam… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

Với nữ mệnh tuổi Canh Thìn 2000

Với gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 nữ mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu nâu, màu vàng, trắng, xám, ghi… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

 

4. Tuổi Canh Thìn 2000 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Canh Thìn 2000 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Canh Thìn 2000:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu đỏ, hồng, tím, cam…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu vàng, nâu …, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu đen, xanh nước biển…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Canh Thìn 2000:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu nâu, màu vàng…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu trắng, xám, ghi…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu đen, xanh nước biển…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu đỏ, hồng, tím, cam…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Canh Thìn

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Canh Thìn 

Người tuổi Canh Thìn 2000 mệnh Bạch Lạp Kim tính tình thẳng thắn, cương trực. Họ có suy nghĩ thuần khiết, đơn giản, không có mưu đồ hãm hại ai. Có điều, người này cảm xúc lên xuống, thay đổi thất thường, cũng hay thay đổi chủ kiến nên dễ khiến cho người khác cảm thấy họ không được trầm tĩnh, khó nắm bắt.

Đây là người có ý chí phi thường, có nhiều ý tưởng sáng tạo và có tính xây dựng cao, nhưng họ chỉ giỏi trong việc đưa ra ý tưởng, còn hay thất bại khi đưa chúng vào thực hiện. Họ bối rối và không xác định được thứ tự tiến hành trước sau, thường làm cho mọi chuyện trở nên lộn xộn và thiếu khoa học.

Do đó, muốn có được thành công, người tuổi Canh Thìn bắt buộc phải rèn luyện bản thân, tạo cho mình thói quen tư duy logic cũng như sắp xếp công việc sao cho khoa học, có thế mới không uổng phí tài năng mà làm nên cơ nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên mà tuổi Canh Thìn để lại cho người khác thường không mấy tốt đẹp, điều này gây bất lợi khá nhiều cho họ. Nên thân thiện cởi mở, để cho người khác có cơ hội hiểu và làm bạn với mình.

Người này có cái tôi cá nhân khá lớn, lại luôn có ham muốn thể hiện bản thân nên dễ gây phản cảm với những người xung quanh. Bạn hãy nhớ, điều quan trọng nhất hiện giờ là phải học cách khiêm nhường hơn, đừng lúc nào cũng tỏ vẻ mình biết hết, chuyện gì cũng muốn xung phong thể hiện.

Bạn luôn mong muốn gia đình hòa thuận yên ấm, cũng luôn muốn có những chuyện vui như cưới hỏi, thăng chức tăng lương để mọi người trong nhà thấy vui tươi. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chăm sóc sức khỏe người già trong nhà nhiều hơn. Người lớn tuổi dễ mắc các bệnh lặt vặt, tuy không nghiêm trọng nhưng cũng khiến cơ thể mỏi mệt. Hãy để tâm đến vấn đề ăn uống ngủ nghỉ của họ hơn, cũng hiếu thuận làm vui lòng họ.

Người tuổi Canh Thìn sống có phần hơi phù phiếm, thích những đồ xa xỉ. Họ thích quần áo đẹp, trang sức phụ kiện lộng lẫy, song yêu cầu phải thoải mái và tinh tế, khiến bản thân luôn cảm thấy tự tin.

Người này đôi lúc thể hiện nhu cầu với những thứ đẹp đẽ hơi quá mức, cũng thích được chăm sóc. Nếu có người quan tâm chu đáo tận tình thì họ lại dễ trở nên ỷ lại. Song không thể nói họ là người lười biếng, như thế sẽ không công bằng vì họ luôn cố gắng làm việc hết mình, cũng nghiêm túc và cực kì có trách nhiệm trong công việc.

Trong tình yêu, người tuổi Canh Thìn khá đào hoa, dường như khắp nơi đều có người được họ lưu tâm để mắt, nhưng xét kĩ thì lại có phần hơi ảo tưởng về sức lôi cuốn của bản thân.

Người tuổi Canh Thìn tài vận ổn định, hanh thông, tuy bước tiến không lớn nhưng ngược lại có khả năng kiếm tiền bằng nghề tay trái rất giỏi. Cơ hội Thứ Tài không ít, nên nhanh tay nắm bắt, nhưng cũng đừng quá tham lam, phải biết điểm dừng.

Những người sinh năm 2000 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Canh Thìn:

Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu, Đinh Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn tuổi Kỷ Sửu, Đinh Sửu, Bính Tuất và Canh Thìn để kết hôn vì sẽ có cuộc hôn nhân hạnh phúc, sung túc đủ đầy. Còn nếu kết hôn với tuổi Ất Dậu, Tân Mão, Kỷ Mão thì hợp về tình duyên nhưng không thúc đẩy đường tài lộc phát triển.

Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Nhâm Thân, Mậu Dần, Bính Thân.

– Nữ mạng Canh Thìn:

Trong làm ăn: Canh Thìn đồng tuổi, Bính Tuất, Kỷ Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Còn với tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Tý thì tạm được vì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc.

Tuổi kỵ: Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần, Ất Mùi, Bính Thân, Mậu Dần, Nhâm Thân.

T/H.