Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Giáp Tý

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Giáp Tý

Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là Tọa Cát Hướng Cát, nếu không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. Các bạn nên chú ý, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung. Đặt bàn thờ sai phong thủy có thể gây ra những trường khí xấu ở ngay không gian thờ cúng tâm linh của gia đình, ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình cũng như tình cảm giữa mọi người với nhau. Còn nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định.

Để xem hướng bàn thờ theo tuổi đúng chuẩn, chọn được hướng bàn thờ tốt, chuẩn phong thủy thì cần phải xem tuổi gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xem hướng bàn thờ theo phong thủy bát trạch, ở đó chúng ta dựa vào tuổi của gia chủ để xác định hướng cát – hung để đặt bàn thờ sao cho đúng. Ở đây, tuổi gia chủ được xem là tuổi nam giới trụ cột trong nhà, theo phong thủy truyền thống.

Biết được rõ năm sinh của gia chủ, chúng ta có thể từ đó xét hướng tốt và hướng xấu trong nhà theo phong thủy. Ngoài tuổi con giáp, sở dĩ cần biết rõ năm sinh là do mỗi tuổi ứng với mỗi can khác nhau, chúng ta sẽ có hướng hung cát khác nhau. Từ hướng hung cát đó sẽ tra ra được hướng đặt bàn thờ theo phong thủy cho người tuổi Giáp Tý. Cùng tìm hiểu xem người tuổi Giáp Tý 1984 nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát nhé.

 

1. Gia chủ tuổi Giáp Tý

Năm sinh dương lịch: 1924, 1984, 2044

Năm sinh âm lịch: Giáp Tý

Quẻ mệnh: Đoài (Kim)

Ngũ hành: Hải trung kim (Vàng dưới biển)

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Giáp Tý

Những người tuổi này sinh ra vốn mang mệnh Kim trong ngũ hành nên thường sẽ sở hữu tướng mạo sang chảnh phú quý. Thế nhưng trong cuộc sống họ lại là người gặp khá nhiều khó khăn nhưng bù lại ý chí phi thường ,gian nan chẳng nản lòng. Thêm nữa cầm tinh người tuổi Tý là loài chuột loài vật rất thông minh và nhạy bén sắc sảo, quyết đoán khi có cơ hội luồn lách qua thử thách khó khăn rất giỏi.tuy trong cuộc đời gặp nhiều trắc trở nhưng Giáp Tý lúc nào cũng trẻ trung, lạc quan phơi phới và có niềm tin vào tương lai tươi sáng phía trước.Sau đây là những hướng hợp và xung khắc đôi với tuổi mà Giáp Tý cần quan tâm để có một tương lai thuận lợi hơn và tốt lên mỗi ngày gặp được nhiều may mắn hơn.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Giáp Tý(1984)

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • HướngĐông Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ):Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

Hướng xấu cần tránh 

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Giáp Tý(1984)

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

Hướng xấu cần tránh :

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn
  • Hướng Đông ( Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.

 

3. Tuổi Giáp Tý (1984) đặt bàn thờ hợp hướng nào?

Tuổi Giáp Tý là những người sinh từ mùng 3 tháng Giêng âm lịch trong năm Giáp Tý, tương ứng với mùng 04/02/1984 dương lịch, cho đến 14 tháng Chạp năm Giáp Tý, tứ ngày mùng 03/02/1985 dương lịch.Những người nam, nữ sinh năm 1984 đều có mệnh hải Trung Kim và mệnh này khắc Bình Địa Mộc.

Theo đó có rất nhiều câu hỏi về tuổi Giáp Tý đặt bàn thờ hướng nào để hợp phong thủy, giúp gia đình hạnh phúc, bình an, làm ăn buôn bán hay công danh sự nghiệp thăng tiến. Các bạn có thể tham khảo thông tin ngay dưới đây nhé. 

Người tuổi Giáp Tý (sinh năm 1984) nếu là nam sẽ thuộc cung Đoài, còn nữ sẽ thuộc cung Cấn. Và cả 2 cung này để thuộc Tây tứ mệnh. Chính vì vậy mà người tuổi Giáp Tý dù là nam hay nữ cũng đều thuộc Tây tứ trạch và các hướng tốt cho gia chủ là nam và nữa Giáp Tý như sau:

Hướng tốt cho gia chủ là nam Giáp Tý là Tây (Phục vị), Tây Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Thiên y), Đông Bắc (Diên niên).

Hướng xấu nam Giáp Tý nên tránh: Hướng Đông phạm Tuyệt mệnh, Hướng Nam phạm Ngũ quỷ, Hướng Đông Nam phạm Lục sát, Hướng Bắc phạm Họa hại.

Hướng tốt cho gia chủ là nữ Giáp Tý là Tây Nam ( Sinh khí), Tây bắc (Thiên y), Tây (Diên niên), Đông bắc (Phục vị).

Hướng xấu nữ Giáp Tý nên tránh: Đông Nam phạm Tuyệt mệnh, Bắc phạm Ngũ quỷ, Đông phạm Lục sát, Nam phạm Họa hại.

Biết được hướng tốt của tuổi Giáp Tý, gia chủ nên đặt những đồ vật trưng bày phong thủy trong nhà cũng như chọn hướng để xây nhà, hướng đặt bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài sao cho hợp lý.

 

4. Hướng tốt đặt bàn thờ cho gia chủ nam, nữ Giáp Tý

Theo như trên, nam nữ Giáp Tý đã biết được hướng tốt của tuổi mình. Và để chọn hướng đặt bàn thờ tốt nhất cho người tuổi Tý chúng ta sẽ chọn ra hướng tốt nhất trong các hướng trên.

Nếu gia chủ là nam Giáp Tý: hướng đặt bàn thờ tốt nhất là Tây Bắc vì được Sinh khí. Tuy nhiên nếu chọn hướng này thì bàn tờ sẽ tọa rơi vào hướng Đông Nam phạm lục sát (là hướng xấu). Do vậy để chọn được cả hướng tốt và tọa thì gia chủ nam nên chọn Tây Nam hoặc Đông Bắc. Còn cuối cùng nếu theo vị trí sắp xếp đồ dùng trong nhà hoặc vì lý do nào khác mà không chọn được 3 hướng tốt trên thì gia chủ có thể lựa chọn hướng Tây để được Phục vị cũng rất tốt.

Nếu gia chủ là nữ Giáp Tý: hướng đặt bàn thờ tốt nhất là Tây Nam vì được Sinh khí và cũng được tọa Đông Bắc (Phục vị), đặt được cả 2 tiêu chí là hướng và tọa đều tốt. Nếu có lựa chọn khác, nữ gia chủ có thể chọn hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây cũng rất tốt.

 

5. Tổng quan về người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984

Người tuổi Giáp Tý 1984 mệnh Hải Trung Kim theo quan niệm truyền thống được đánh giá là cần cù ham học hỏi, tính tình nóng nảy, thời thơ bé gặp nhiều gian nan, là người hiếu thuận. Nam giới được nhờ vợ, nữ giới được nhờ chồng.

Quan điểm hiện đại cho rằng người nhóm này luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Họ có tài ăn nói, thuộc phái hành động, tích cực sôi nổi. Cái tôi của họ khá lớn, là người có chính kiến, cũng rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài.

Là người giàu cảm xúc, lại giỏi ăn nói, họ rất có khả năng thuyết phục người khác. Tính cách hướng nội khiến người khác chỉ có ấn tượng về sự vui vẻ lạc quan, hoàn toàn không nhìn thấy tính nỏng nảy, hay đố kị của họ.

Người tuổi Giáp Tý có tính sở hữu cao. Chỉ cần là thứ họ muốn thì dù phải trả giá thế nào cũng nhất định phải có bằng được. Tính cách cố chấp, với những điều bản thân cho là đúng thì sẽ kiên trì đến cùng, quyết không dao động bởi ý kiến của người khác.

Bản thân những người này có sức quyến rũ tự nhiên, luôn thu hút sự chú ý của người khác giới. Vẻ ngoài hòa nhã, thân thiện, thích những thứ xinh đẹp, cũng yêu tiền tài, trọng vật chất, tuy nhiên tích lũy tài chính chưa bao giờ là thế mạnh của người tuổi Giáp Tý.

Họ có tài năng thực sự, nếu biết tiết chế cảm xúc, giảm bớt tính đố kị và sở hữu thì chắc chắn con đường tương lai sẽ vô cùng rộng mở.\

Những người sinh năm 1984 hợp với màu gì?

– Nam mệnh sinh năm 1984 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ như màu Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

– Nữ mệnh sinh năm 1984 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa là Cam, Tím, Hồng, Đỏ; các màu tương hợp thuộc hành Thổ là Vàng, Nâu; màu thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển vì Thổ chế ngự được Thủy.

Kỵ với các màu thuộc hành Mộc là màu Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

6. Một số lưu ý khi thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

 

Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong gia đình bạn, ông cha ta thường nói :" Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên khi bố trí phòng thờ cần lưu ý những điều sau:

- Bàn thờ phải nhất thiết được đặt tại vị trí cao dù là trong kiểu nhà truyền thống hay hiện đại,  phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

- Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. 

- Trong phòng thờ,  tủ – bàn thờ cần có quy mô và hình thức  riêng để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này.

- Bạn không nên để kích thước tủ thờ  quá to gây cảm giác hoành tráng nhưng cũng không nên để quá nhỏ trong phòng làm cho tủ thờ lọt thỏm trong phòng, nhìn vào thiếu đi sự trang trọng. Nếu nhà bạn không có phòng thờ riêng, mà bàn thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, Phòng khách… thì tủ thờ cần được thiết kế phù hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ Nội thất khác

- Vật liệu và màu sắc của tủ – bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc – nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối.

- Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt  không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Bạn nên đặt một tấm kính trên mặt bàn thờ để đảm bảo an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ em chơi đùa… làm giảm tính tôn nghiêm.

- Không gian đặt bàn thờ cần phải thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm. Trong các trường hợp bàn thờ treo hay tủ thờ cao, phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, làm như vây sẽ quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

- Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ  nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác ấm cúng; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói không sử dụng ánh sáng trắng. Bạn có thể dùng đèn hắt tường, những bóng đèn nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt…

T/H.