Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Dậu

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Dậu

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

1. Thông tin về người tuổi Quý Dậu

Sinh từ 23-1-1993 đến 9-2-1994

Tướng tinh: Con Đười ươi - Con dòng Bạch Đế, phú quý

Mạng: Kiếm phong Kim (Vàng trong kiếm)

Sao: Mộc Đức: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

Vạn niên : Kê giáp viên (Gà về vườn)

Thiên can: Quý gặp Kỷ: Tương xung, bất an

Địa chi: Dậu gặp Hợi: Tam tai, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Tây Nam để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Vàng, trắng: kỵ: Đỏ, đen.

Quý dậu – 1993 – hay còn gọi là thê túc chi kê (gà ngủ trên cây). Đây là con gà ẩn chứa sẵn tính lười biếng trong người, hành xử tuỳ hứng, tâm tư tự do không bó buộc. Mệnh phú quý đến từ thương trường chứ ít thành công khi đi theo quan lộ.

Lại nói nếu có thống kê năm sinh của các đại hiệp trong phim chưởng tàu, chắc tuổi quý dậu sẽ là nhiều nhất. Đặc trưng của người quý dậu là việc thích hành hiệp trượng nghĩa, óc tưởng tượng đa chiều phong phú (hay xét cách khác gọi là giàu tính hoang tưởng), hay tự cho mình có tài năng xuất chúng và tự tin vào những khả năng mà bản thân mình có thể nắm giữ.

Người quý dậu dù nam hay nữ đều là những người không sinh hoạt được với tập thể. Một phần vì họ lập dị và có cái tôi cao không ưa nịnh nọt. Nhưng đa phần là vì tính cách của bản thân họ là những người truy cầu sự tự do tuyệt đối, thích lăn lộn, thích làm chủ, thích biến những điều vẽ vời hoang tưởng của bản thân thành sự thật. (và kì lạ họ lại có khả năng làm được điều đó).

Quý Dậu -1993 – dù là nam hay nữ cũng đều rất xí xớn và hóng hớt. Vậy nên hoạ từ miệng mà ra, việc cũng từ tai mà xuất. Họ là người của thị phi, cũng là nguồn của thị phi. Đừng hiểu lầm rằng Quý Dậu là những người thích thị phi hay bịa chuyện. Trái lại họ là những người có sao nói vậy.

Đối với quý dậu, việc kinh doanh đến một cách tự nhiên, tình cờ, như ăn cơm uống nước, chẳng mấy đã thành bản năng hay một thói quen thường ngày.Tuy nhiên tuổi này không có tay nuôi người. Nô bộc nhân sự luôn là bài toán khiến họ phải đau đầu, mệt mỏi.
Căn bệnh quen thuộc cả thèm chóng chán và sức ì sức ngại lớn cũng khiến cho họ tuy có nhiều ý tưởng nhưng lại không muốn bắt đầu thực hiện ngay.

Người tuổi Quý Dậu là người có tính tình hòa đồng, thông minh và thực tế. Họ thích nghi giỏi và có mọt trực giác khá tốt. Tuy nhiên nhiều người tuổi Qúy Dậu thường bộc lộ cảm xúc yêu ghét ra mặt nên thường không được lòng tất cả mọi người.

Những người sinh năm 1993 Quý Dậu là những người thuộc mệnh Kim, là “Kiếm Phong Kim” (nghĩa là Kim đầu kiếm - kim loại ở mũi kiếm). Dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) và kỵ với mệnh Hỏa (Hỏa khắc Kim).

Tuy nhiên, vì là Kim ngũ hành gặp nạp âm Nhâm tạo thành “Kiếm Phong Kim”, “Kiếm Phong Kim” và “Sa Trung Kim” là hai mệnh duy nhất thuộc ngũ hành Kim nhưng lại không khắc với Hỏa, mà lại cần “Hỏa” để có thể tôi luyện, phát triển giúp cho “Kim” ngày càng sắc bén và thành công hơn. Vì vậy, Quý Dậu 1993 không khắc với mệnh Hỏa mà vẫn cần Hỏa để phát triển hơn, đặc biệt hợp với Lư Trung Hỏa (lửa trong lò - luyện kim, rèn kiếm).

Nhìn chung, hướng tuổi Quý Dậu hợp nhất là: hướng Tây Bắc (sinh khí), hướng Đông Bắc (diên niên), hướng Tây Nam (thiên y) và hướng Tây (phục vị).

Khắc với các hướng: hướng Bắc (họa hại), hướng Đông (tuyệt mệnh), hướng Đông Nam (lục sát) và hướng Nam (ngũ quỷ). Vì là “Kim Đầu Kiếm” nên không quá khắc với hướng Nam (thuộc mệnh Hỏa), nhưng cũng cần phải chú ý thì “Hỏa” quá nhiều có thể đun chảy “Kim” và làm cho “Kim” trở nên biến chất.

Tài vận của người Quý Dậu năm nay rất tốt nhưng cũng cần chú ý để tránh ảnh hưởng đến lợi ích của mọi người. Đặc biệt cần kiềm chế bản thân và nên chú ý đến phong thủy phòng làm việc để đẩy mạnh doanh số và tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

2. Vị trí đặt bàn làm việc tốt cho tuổi Quý Dậu 1981

Người tuổi Quý Dậu sinh năm dương lịch 1993 thuộc quẻ mệnh Đoài (Kim), ngũ hành Kiếm phong kim (vàng đầu mũi kiếm)

Hướng kê bàn làm việc tuổi Quý Dậu nam mạng

Hướng ngồi làm việc tuổi 1993 là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Quý dậu thuộc Tây tứ mệnh, do đó hướng làm việc tuổi Quý Dậu nên quay về một trong các hướng sau:

Phương vị đặt bàn làm việc của nam 1993 là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Quý dậu thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc sẽ giúp củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu là chỗ dựa vững chắc cho bạn toàn tâm, toàn ý phát triển công danh sự nghiệp;

  • Hướng Tây Bắc tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài cho Quý Dậu Nam 1993.

  • Hướng Tây Tây giúp cho nam 1993 củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp càng làm cho sự nghiệp tiến xa hơn nữa

  • Tây Nam là hướng cải thiện sức khỏe, tăng trường thọ vì sức khỏe ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc.

Hướng kê bàn làm việc tuổi Quý Dậu nữ mạng

Phương vị đặt bàn làm việc của nữ 1993 là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Quý dậu thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây:

  • Tây Nam tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài

  • Tây Bắc là hướng cải thiện sức khỏe, tăng trường thọ vì sức khỏe ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc.

3. Cách trang trí bàn làm việc cho người tuổi Quý Dậu 1993

Người tuổi Quý Dậu 1993 thuộc mệnh Kim, thế nên khi lựa chọn mua bàn, bạn nên chọn màu sắc phù  hợp với mệnh của mình, tránh những màu không hợp để gia tăng thêm may mắn và hạn chế vận xui. Màu phù hợp với người mệnh Kim là màu trắng, ghi và xám. Tham khảo các mẫu bàn mệnh Kim 

Ngoài 3 màu trên, người mệnh Kim có thể sử dụng màu của mệnh Thổ, vì Thổ sinh Kim, thế nên những màu tương sinh như màu vàng và nâu đất sẽ mang đến may mắn và thuận lợi cho người sinh năm 1993. Bạn nên tránh mua màu xanh, màu đỏ hay tím vì những màu này khắc với người mệnh Kim.

Về kiểu dáng, người tuổi Quý Dậu 1993 nên chọn bàn có dáng hình chữ nhật, bo tròn các góc sẽ phù hợp hơn cả, nếu như bạn cần nhiều diện tích làm việc thì có thể chọn bàn hình chữ L hoặc U. Tuy nhiên, kích thước bàn làm việc nên đủ dùng, không quá chật và cũng không quá rộng, sẽ khiến người ngồi cảm thấy khó chịu hoặc trống trải.

4. Vật phẩm, linh vật giúp cho tuổi Quý Dậu 1993

Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy phương Đông, tuổi Quý Dậu 1993 có bản mệnh hợp với một vật phong thủy khai vận riêng. Những linh vật phong thủy này có tác dụng đem lại may mắn, tài lộc, tình duyên cho người tuổi Quý Dậu 1993.

Tượng Gà Phong Thủy

Biểu tượng Gà Phong Thủy là con vật thuộc hành Kim – rất hợp với những người mang mệnh thủy, là linh vật phong thủy thường được sử dụng khá phổ biến, có thể là giải trừ các thế sát cho ngôi nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hay tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng hợp người tuổi Quý Dậu 1993.

Tượng Trâu Phong Thủy

Theo như phong thủy cho ta thấy được thì tượng Trâu làm bằng bột đá mạ vàng non mang tới cho bạn Kim khí và tốt cho tài lộc, có lợi cho công việc kinh doanh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn. Ngoài ra ở trong phong thủy thì tượng Trâu còn để ở chế hóa, trấn yểm cho người tuổi Quý Dậu 1993. Sử dụng ở tượng Trâu bằng đồng hay đất nung, bột đá nhưng khi bài trí phải kết hợp với hướng để phát huy tác dụng.

Tượng Cá Chép Phong thủy

Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn. Con cá chép có biểu tượng của lòng dũng cảm vô song trong truyền thuyết vượt vũ môn để Hoá Rồng, là tượng trưng cho tính kiên nhẫn, một điều không thể thiếu nếu muốn thành công cho người tuổi Quý Dậu 1993.

5. Bố trí đồ đạc trên bàn làm việc thế nào cho đúng?

Bạn nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm. Nếu công việc của bạn đòi hỏi thường xuyên công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió

Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đối với những người hay đi làm việc xa nên để trên bàn đôi ngựa đồng nho nhỏ. Phong thủy học cho rằng, làm như vậy mọi chuyến đi đều nhanh, thông suốt và thuận lợi mọi bề, người đi mạnh khỏe. Những người làm nghề môi giới, như luật sư, diễn viên…, trong phòng làm việc nên để đôi sư tử nhỏ bằng đá để gây thanh thế, giúp sinh tài lộc.

Cho dù bạn sắp xếp bàn làm việc như thế nào đi chăng nữa, thì đừng quên giữ cho bàn làm việc luôn gọn gàng, sạch sẽ để tạo một tinh thần tốt nhất làm việc hiệu quả.

Đối với phòng làm việc cho những người nghiên cứu, viết nhiều nên treo tranh ảnh là các nhà khoa học; đối với nhà quản lý có kèm theo tranh ảnh lãnh tụ, các bậc tiền bối là thiên tài lãnh đạo; đối với nhà kinh doanh là tranh ảnh các nhà doanh nghiệp thành đạt nổi tiếng trên thế giới.

Để có được phòng làm việc hợp phong thủy cần lưu ý khá nhiều chi tiết, khía cạnh. Bởi vậy bạn hãy tham khảo thật cẩn thận các thông tin để bố trí sao cho thuận lợi, tránh xui xẻo nhé.

T/H.