Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Ất Dậu

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Ất Dậu

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

1.Thông tin về người tuổi Ất Dậu

Sinh năm: 1945, 2005.

Tướng tinh: Con Cua - Con dòng Hắc Đế, phú quý.

Mạng: Tuyền trung Thủy (Nước trong giếng).

Sao: Thuỷ Diệu: Có chuyện buồn.

Hạn: Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp.

Vận niên: Thử quy Điền (Chuột về đồng):tốt

Thiên can: Ất gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi

Địa chi: Dậu gặp Hợi: Tam tai, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Tây Nam để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Đen, trắng; kỵ: Vàng, đỏ.

Người sinh năm Ất Dậu là người người thông minh, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, không sợ gian khổ, sẵn sàng đương đầu với gian nan, sóng gió. Cuộc đời, vận mệnh của họ trải qua nhiều thăng trầm với lòng ngay thẳng, không vì lợi mình mà hại người nên cuộc sống dù có lâm vào hoàn cảnh khó khăn cũng vẫn có thể tồn tại được. Tính cách hiện đại trong người khiến cho Ất Dậu có được những địa vị riêng trong xã hội. Bản tính mạnh mẽ khiến cho Ất Dậu có được công danh, tình duyên đều tốt đẹp.

Người tuổi Ất Dậu trong tử vi tuổi Ất Dậu được trời phú họ rất khéo tay, tỷ mỷ, cẩn thận và cần mẫn, đặc biệt là nữ giới. Do vậy, họ luôn có câu hỏi nữ Ất Dậu hợp với nghề gì thì sau cùng họ cũng nên tìm đến những công việc như liên quan đến hóa trang, may mặc hay lĩnh vực giải trí. Gia đạo không mấy êm ấm, có thể sẽ gặp trắc trở vào những năm 30 tuổi, tuy nhiên nếu như vượt qua được khó khăn thì bạn cũng có thể hạnh phúc viên mãn.

Công danh có phần hơi éo le vì chỉ có thể đi được nửa đường là đã gặp muôn vàn trở ngại,  chỉ đi được nửa đường vì gặp nhiều trở ngại nhưng sẽ có chiều hướng đi lên bắt đầu từ ngoài năm 28 tuổi. Sự nghiệp được vẹn toàn vào năm 27 tuổi nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể lơ là chủ quan, khó khăn có thể sẽ ập đến bất kì lúc nào.

Người tuổi Ất Dậu 2005 thuở nhỏ trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm, về già mới được sống cuộc sống thanh nhàn, sung túc. Cuộc đời họ thường không gặp nhiều may mắn, tiền vận cuộc sống có nhiều khổ đau, lớn lên thì cũng có chút may mắn về sự nghiệp, có thể kiếm tiền dễ dàng, tuy nhiên cũng không giữ được lâu.

Màu đen tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người có tuổi Qúy Tỵ mệnh Thủy hợp nhất với đen. Ngoài ra, những loại cây phong thủy có màu trắng nổi trội sẽ rất hợp với mệnh của bạn đấy vì Kim sẽ sinh Thủy.

Tài vận của người Ất Dậu năm nay rất tốt nhưng cũng cần chú ý để tránh ảnh hưởng đến lợi ích của mọi người. Đặc biệt cần kiềm chế bản thân và nên chú ý đến phong thủy phòng làm việc để đẩy mạnh doanh số và tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

2. Cách lựa chọn vị trí , màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Ất dậu

Ất Dậu sinh năm 2005 thuộc quẻ mệnh: Tốn (Mộc) và ngũ hành: Tuyền trung thủy (Dưới giữa dòng suối) nên khi chọn hướng bàn làm việc cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

Hướng kê bàn làm việc tuổi Ất Dậu nam mạng

Phương vị đặt bàn làm việc của nam tuổi Ất Dậu là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Ất dậu thuộc Đông tứ mệnh nên hướng bàn học tuổi 2005 cần được quay về một trong các hướng Đông (Diên Niên); Bắc (Sinh Khí); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y)

  • Hướng Đông (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

  • Hướng Bắc (Sinh Khí):  giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Hướng  Đông Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

  • Hướng Nam (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.  

Hướng kê bàn làm việc tuổi Ất Dậu nữ mạng

Phương vị đặt bàn làm việc của nữ tuổi Ất Dậu là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Ất dậu thuộc Tây tứ mệnh, do đó hướng bàn học cho tuổi 2005 nên quay về một trong các hướng Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Phục Vị);Tây (Thiên Y)

  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên):  Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

  • Hướng Tây (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.

3. Cách chọn bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Ất Dậu

Người tuổi Ất Dậu sinh các năm: 1945, 2005 và 2065. Mệnh Thủy – Tuyền trung thủy (Dưới giữa dòng suối).

Màu tương sinh là màu đen, tượng trưng cho hành Thủy và chắc bạn cũng dễ dàng đoán ra người mạng Thủy hợp nhất với đen. Màu tương khắc là màu màu vàng và vàng đất.

Khi thiết kế phòng làm việc cho người tuổi Ất Dậu cần chú ý lựa chọn bàn làm việc có màu đen là hợp lý hơn cả. Chọn loại bàn làm việc có thiết kế vát cong, nhẹ nhàng, thanh thoát, phù hợp với bản mệnh của họ.

4. Một số chú ý khi đặt bàn làm việc

- Bàn làm việc phải hướng ra cửa: người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

- Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường!

- Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch. Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

- Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

- Không đặt bạn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

- Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

- Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy logic

- Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

- Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

- Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

- Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

- Điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái thì mới có thể làm việc tốt hơn, đó là ý nghĩa cao quý nhất của thuật Phong Thủy.

T/H.