Tuổi Quý Mùi hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Quý Mùi hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Quý Mùi hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Quý Mùi sinh năm 1943, 2003 mệnh Mộc rất hợp với các màu đen, Xanh dương, Xanh dương nhạt, Xanh lá cây và kỵ những màu bạc, Vàng ánh kim vì Kim khắc Mộc.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Sinh năm 2003 mệnh gì? Tuổi con gì?

Can chi (tuổi Âm lịch): Quý Mùi

Xương con dê, tướng tinh con cọp

Con nhà Thanh Đế – Trường mạng

Mệnh người sinh năm 2003: Dương Liễu Mộc

Tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa

Tương khắc với mệnh: Kim, Thổ

 

2. Người sinh năm Quý Mùi 2003 hợp màu gì mang lại may mắn, tài lộc?

Màu sắc tương sinh: Tuổi Quý Mùi sinh năm 2003 mang mệnh Mộc. Ngũ hành tương sinh có Thủy sinh Mộc. Do vậy, bản mệnh nên sử dụng màu sắc mang mệnh Thủy như xanh đại dương, xanh bầu trời hoặc màu đen để gia tăng nguồn năng lượng tương sinh, kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Bản mệnh sinh năm 2003 mang hành Dương Liễu Mộc, nên sử dụng màu sắc mang chính bản mệnh mình như xanh lục, xanh lá cây, xanh non. Như vậy sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình. Từ đó giúp cuộc sống thường nhật gia tăng cát khí, đón lộc may

Màu chế khắc: Ngũ hành tương khắc có Mộc khắc Thổ. Do vậy, bản mệnh sinh năm 2003 nếu yêu thích màu vàng cát, nâu đất, vàng nhạt đều có thể sử dụng được. Nguồn năng lượng trong bản mệnh hành Dương Liễu Mộc có thể khắc chế được năng lượng trong những màu sắc này.

Màu kiêng kỵ: Ngũ hành tương khắc có Kim khắc Mộc. Do vậy, bản mệnh tuổi Quý Mùi sinh năm 2003 tuyệt đối không nên sử dụng màu sắc mang mệnh Kim như trắng, ghi, xám, những màu sắc lấp lánh ánh kim. Bởi đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Kim này. Dòng năng lượng trong những màu này sẽ làm cho bản mệnh kim cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ. Do vậy, nếu yêu thích cũng tuyệt đối không được sử dụng, tránh rủi ro tìm tới.

 

3. Sinh năm Quý Mùi 2003 hợp xe màu gì?

- Màu xe theo bản mệnh là màu xanh lục. Xanh lục, màu tượng trưng cho mệnh Mộc tức màu bản mệnh của người tuổi Quý Mùi. Đây cũng là màu xe mà người tuổi Quý Mùi có thể lựa chọn, ngoài các màu xe tương sinh với bản mệnh của người tuổi Quý Mùi. Nó cũng không mang đến sự bế tắc, không mang đến điềm xui, không hại chủ,… nên đi xe mang màu bản mệnh sẽ được bình an hơn.

- Một chiếc xe màu đỏ, một chiếc xe màu hồng, một chiếc xe màu tím đều không phải là những chiếc xe mang đến điều may mắn cho người tuổi Quý Mùi. Mà nó đem đến điềm xấu, do đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa, Hỏa tức hút năng lực sống của mệnh Mộc. Như vậy, người mệnh Mộc sẽ bị chiếc xe làm cho hay bị thương, đi đường dễ va quệt, dễ bị tai nạn, nguy hiểm đến mức có thể bị mất mạng do tai nạn giao thông. Nên, đối với người tuổi Quý Mùi đây là những màu xe không nên lựa chọn nhất.

- Còn một chiếc xe màu nâu đất và màu vàng thì sao? Đó cũng hoàn toàn không phải là màu xe bạn nên lựa chọn. Bởi nếu người tuổi Quý Mùi vận hành và mua những chiếc xe màu này sẽ gặp phải nhiều điều phiền toái, nguy hiểm. Do đó các màu tượng trưng mệnh Thổ, mà  mệnh Mộc tức mệnh của người tuổi Quý Mùi khắc với mệnh Thổ ( tức màu xe tượng trưng mệnh Thổ ). Đi xe mang màu tượng trưng mệnh Thổ, người mệnh Mộc như tuổi Quý mùi sẽ hay gặp phải tai nạn hơn. Chiếc xe hay bị hỏng hóc hơn, nếu bạn mua chiếc xe để đi đường dài. Bạn không nên chọn mua chiếc xe có những màu như vậy.

- Nếu bạn mua một chiếc xe màu ghi, một chiếc xe màu xám hay chiếc xe màu trắng. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi trên một chiếc xe mang mệnh Kim. Kim khắc Mộc ( theo ngũ hành ), nghĩa là tuổi Quý Mùi bị chiếc khắc. Nên chiếc xe đó, người tuổi Quý Mùi bị chiếc xe khắc chế. Chiếc xe hay bị hỏng, nhanh bị tai nạn gây hao tốn tiền bạc vào sửa chữa. Do chiếc xe khắc chế bổn mạng, nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Với một chiếc xe có màu mang mệnh Thủy là xe màu xanh nước, xe màu đen. Thủy sinh Mộc, theo ngũ hành thì nếu người tuổi Quý Mùi đi chiếc xe mệnh Thủy. Bổn mạng của người Quý mùi sẽ được nâng đỡ. Cuộc sống sẽ thuận lợi, sức khỏe tốt, tiền tài, lộc vận đều may mắn.

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Quý Mùi

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, màu đen đôi khi cũng mang ý nghĩa tiêu cực, như sự đen tối, dơ bẩn, ma quỷ.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

Màu xanh dương nhạt: Diễn tả sự nhẹ nhàng và mỏng manh, trong mối quan hệ, màu xanh dương nhạt còn truyền đi thông điệp là sự thông cảm, sẻ chia. Màu xanh dương đậm thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng, trong công việc màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Quý Mùi

Người tuổi Quý Mùi 2003 mệnh Dương Liễu Mộc tính tình hiền hòa, nhu thuận, không thích làm chuyện nổi bật giữa đám đông. Họ là người có tinh thần trách nhiệm cao, trọng nghĩa khí, sống có tình có nghĩa, hết mình vì bạn bè, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì người khác nên được bạn bè quý mến vô cùng. Tuy nhiên, theo skvty.com cũng chính vì luôn suy nghĩ cho người khác mà không để tâm đến chuyện được mất của bản thân nên người tuổi Mùi này khó tránh khỏi những lúc khó xử, chịu thiệt thòi.

Người tuổi Quý Mùi thích hợp làm trong ngành kĩ thuật hay làm những công việc mang tính nghiên cứu, học thuật. Tiền vận khá vất vả nhưng vận mệnh của người tuổi Mùi này sẽ tốt dần lên vào những năm trung niên, cuộc sống dần ổn định hơn. Tuổi già an nhàn hưởng lạc, vui sống bên gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền.

Người này rất tự tin vào bản thân mình, song không tự cao tự đại mà vô cùng hòa nhã thân thiện. Họ hiếm khi nảy sinh lòng ganh tị, đố kị với bạn bè, cũng không quan tâm đến chuyện mình có bị người khác ghét bỏ hay không. Họ sống đúng với con người mình, làm theo những điều mình thích, không bon chen ganh đua với đời.

Tuy vậy, tài vận của tuổi Quý Mùi lại không được vững vàng như những người tuổi Mùi khác, vận trình thăng trầm bất định, có thu vào nhiều mà chi ra cũng không ít. Bản mệnh cần đặc biệt cẩn trọng trong những chuyện liên quan đến tiền bạc, theo skvty.com không nên đầu tư số tiền quá lớn, nếu không dễ gặp phải thất bại nặng nề. Có nguồn thu lớn bất ngờ cũng cần phải kiềm chế cảm xúc, đừng đem chuyện tiền bạc cá nhân sở hữu ra buôn chuyện, hạn chế tiết lộ về tình hình tài chính cá nhân, đề phòng kẻ xấu nhòm ngó, gây nhiều nguy hiểm, bất trắc.

Những người sinh năm 2003 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Quý Mùi:

Trong làm ăn: Quý Mùi đồng tuổi, Ất Dậu, Đinh Hợi và Kỷ Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Bạn sẽ sống một cuộc sống cao sang quyền quý và có thể giàu sang trong tương lai với các tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ và Kỷ Mão. Nếu kết duyên với tuổi Bính Tuất, Mậu Tý, Nhâm Ngọ thì hợp về tình duyên nhưng không hợp về tài lộc nên sẽ chỉ tạo được một cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Canh Thìn và Nhâm Thìn.

– Nữ mạng Quý Mùi:

Trong làm ăn: Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Bạn nên chọn tuổi Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão và Kỷ Mão để kết hôn vì sẽ có cuộc sống hạnh phúc giàu sang. Còn nếu kết duyên với Mậu Tý, Bính Tuất, Nhâm Ngọ thì cuộc sống ở mức trung bình, tạm được.

Tuổi kỵ: Canh Thìn và Nhâm Thìn.

Những người sinh năm 2003 hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 2003, tuổi Quý Mùi vì là mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 7, 8, 2, 5, 6; số khắc với mệnh: 9.

– Nữ mệnh sinh năm 2003, tuổi Quý Mùi vì là mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 3, 4, 9; số khắc với mệnh: 1.

T/H.