Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Mão

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Mão

Người sinh năm Kỷ Mão muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát về tuổi Kỷ Mão 1999

- Năm sinh dương lịch: 1999

- Năm sinh âm lịch: Kỷ Mão

- Quẻ mệnh:

                 + Nam: Khảm ( Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh

                 + Nữ:Cân ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất đầu thành (Thành đầu Thổ)

 

2.  Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Kỷ Mão​

Tuổi Mão thuộc mệnh thổ trong ngũ hành cầm tinh con mèo là người tính vốn cẩn thận, cân nhắc kĩ lưỡng, đối với mọi quyết định trong cuộc đời họ luôn bình tĩnh sáng suốt mà chọn lựa. Họ tự mình tạo ra niềm vui cho cuộc sống, lấy những người thân họ yêu quý là động lực để cố gắng, phấn đấu trong cuộc sống. Tuổi Mão thà chịu khó khăn, vất vả, thiếu thốn nhưng sẽ quyết tâm đem lại cuộc sống đủ đầy cho những người xung quanh. Họ có tinh thần trách nhiệm cao ,nhận công việc gì sẽ quyết tâm với công việc ấy đến cùng. Sau đây là những hướng tốt sẽ phò trợ cho tuổi Kỹ Mão.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Kỹ Mão

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ,đạt được nhiều tiến bộ,làm gì thành công nấy
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức,tài giỏi thông minh
  • Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Kỷ Mão:

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời, được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng,
  • Hướng Đông Bắc: (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Họa hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai họa): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Kỷ Mão 1999

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Phong thủy bếp: Tuổi Kỷ Mão – 1999 đặt bếp hướng nào để hút tài lộc?

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ, là cung xấu nhất trong Bát trạch).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Thiên y và hóa giải được điều rất xấu của Tuyệt mệnh, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y.

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Lục sát nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ bị mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lucju sát, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người;  tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những lưu ý khi bố trí bếp cho người tuổi Kỷ Mão 1999

Bếp không được đặt gần các yếu tố mang tính Thủy như: chậu rửa, bình nước… cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn.

- Cửa của phòng bếp nấu nên tránh để thẳng với cửa chính của nhà, dễ khiến cuộc sống gia đình bị xáo trộn bởi sự soi mói của người ngoài. Cửa bếp cũng tránh đặt đối diện  cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây. Đây là vị trí không tốt, gây bất an cho gia chủ.

- Bếp tuyệt đối nên tránh vị trí đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

- Cũng cần lưu ý tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Có xà ngang áp trên bếp sẽ dễ khiến cho gia chủ hao tài tốn của. 

- Nên chọn phòng bếp ở vị trí tốt trong ngôi nhà, có cửa sổ thông gió. Có ánh sáng đảm bảo, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, nên có dụng cụ khử mùi để không khí lưu thông.

Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp nên đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa nên lưu ý đặt máy hút khói bên trên bếp và đặt bếp cao hơn bồn rửa chén ít nhất 60 cm.

Giữ cho khu vực bếp luôn sạch sẽ gọn gàng để việc nấu ăn dễ dàng và đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Thường xuyên lau dọn, tránh để khu vực này ẩm mốc hoặc tối tăm, ảnh hưởng đến bữa cơm gia đình.

 

5. Tổng quan về tuổi Kỷ Mão 1999

Người tuổi Kỷ Mão mệnh Thành Đầu Thổ có khát vọng khá lớn, chí tại bốn phương. Họ mơ ước tự tay gây dựng cho mình một đế chế, tay trắng làm nên sự nghiệp. Cũng chính vì chí hướng như vậy nên người này thường xa gia đình từ rất sớm, tự mình lập nghiệp, phát triển ở bên ngoài, sau này thành đạt mới trở về vinh quy bái tổ.

Tính cách thẳng thắn, thoải mái vô tư, song lời nói và hành động của họ đôi khi hơi thái quá, đem lại cảm giác lỗ mãng, không hiểu lãng mạn là gì. Họ luôn yêu cầu rất cao trong công việc, cũng có khả năng biến hóa linh hoạt, năng lực xuất chúng hơn người.

Vận mệnh người tuổi Kỷ Mão về cơ bản khá tốt, nhưng người này không có tài quản lý tài chính, tiền vào nhiều mà không cẩn thận thì ra cũng nhiều. Đừng nên tùy tiện cho người khác vay tiền, cũng hạn chế vay tiền người khác, càng không được lại gần chốn cờ bạc kẻo dễ sa chân lỡ bước.

Những người sinh năm 1999 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1999 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Nữ mệnh sinh năm 1999 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1999 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần. Nếu bạn kết hôn với tuổi Tân Tỵ sẽ phát triển tiền bạc, giàu sang dư dả. Kết hôn với tuổi Nhâm Ngọ sẽ phát triển về công danh, hào tài vượng phát. Kết hôn với tuổi Giáp Thân và Đinh Hợi công danh và tiền bạc mua phát đạt được hưởng phú quý. Kết hôn với tuổi Mậu Dần sẽ được hưởng phú quý.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Đinh Dậu, Bính Tý và Quý Dậu.

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần. Nếu bạn kết duyên với tuổi Tân Tỵ và Nhâm Ngọ cuộc sống của bạn sẽ giàu sang. Còn kết duyên với tuổi Giáp Thân và Đinh Hợi thì cả công danh lẫn tài lộc đều tốt đẹp. Với tuổi Mậu Dần bạn sẽ hợp về đường tình duyên và có cơ hội làm giàu nhanh chóng.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Bính Dậu, Bính Tý và Quý Dậu.

T/H.