Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Dần

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Dần

Người sinh năm Mậu Dần 1998 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát về tuổi Mậu Dần

- Năm sinh dương lịch: 1998

- Năm sinh âm lịch: Mậu Dần

- Quẻ mệnh:

               + Nam: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

               + Nữ: Tốn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất đầu thành (Thành đầu Thổ)

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Mậu Dần

Người tuổi Mậu Dần mang cung mệnh Thổ trong ngũ hành, vốn là những người có tính cách bá đạo chẳng giống ai nhưng ở họ lại mang cái ngông nghênh đầy khí chất ban lĩnh, chính điều ấy đã đem đến thành công cho họ dưới sự thán phục của những người xung quanh. Đồng thời cũng là một người vô cùng xem trọng và yêu thương gia đình, luôn ra sức bảo vệ cho gia đình dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, họ cũng là những người yêu thích sự mạo hiểm và khám phá cái mới. Từ những điểm này có thể thấy trong cuộc sống người tuổi Mậu Dần là những ‘’Chúa tể sơn lâm’’Thực thụ. Theo cung mệnh ngũ hành của người tuổi Mậu Dần sẽ có những hướng hợp và khắc sau đây:

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Mậu Dần:

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ,làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa
  • Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió,rắc rối thường xuyên ập đến
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Mậu Dần:

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại : Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm 1998 (Mậu Dần)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Phong thủy bếp: Hướng bếp hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Dần – 1998

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây sẽ được Thiên y nên rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Họa hại nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia đình dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, không hòa thuận). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại.

Tóm lại, người mệnh Khôn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt Thiên y và hóa giải được điều xấu của Họa hại, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Họa hại và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất Thiên y. 

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Diên niên cũng khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Ngũ quỷ nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ bị tổn hao về tài sản, sức khỏe). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Ngũ quỷ.

Tóm lại, người mệnh Khôn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Diên niên và hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ, như vậy là cũng biến hung thành cát nên đều tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông nam sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Diên niên.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Đông Bắc được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung tốt Phục vị. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Chính vì vậy, mặc dù Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch nhưng chúng tôi không cho phương án này là tốt nhất. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp có hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây Nam cũng tương đối tốt vì được Phục vị. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, cũng tương tự như trường hợp trên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Sinh khí là cung cực tốt. Vì vậy nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Sinh khí nên làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Bắc vì phạm Tuyệt mệnh.

 

4. Một số lưu ý khi thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong gia đình bạn, ông cha ta thường nói :" Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên khi bố trí phòng thờ cần lưu ý những điều sau:

- Bàn thờ phải nhất thiết được đặt tại vị trí cao dù là trong kiểu nhà truyền thống hay hiện đại,  phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

- Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. 

- Trong phòng thờ,  tủ – bàn thờ cần có quy mô và hình thức  riêng để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này.

- Bạn không nên để kích thước tủ thờ  quá to gây cảm giác hoành tráng nhưng cũng không nên để quá nhỏ trong phòng làm cho tủ thờ lọt thỏm trong phòng, nhìn vào thiếu đi sự trang trọng. Nếu nhà bạn không có phòng thờ riêng, mà bàn thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, Phòng khách… thì tủ thờ cần được thiết kế phù hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ Nội thất khác

- Vật liệu và màu sắc của tủ – bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc – nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối.

- Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt  không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Bạn nên đặt một tấm kính trên mặt bàn thờ để đảm bảo an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ em chơi đùa… làm giảm tính tôn nghiêm.

- Không gian đặt bàn thờ cần phải thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm. Trong các trường hợp bàn thờ treo hay tủ thờ cao, phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, làm như vây sẽ quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

- Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ  nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác ấm cúng; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói không sử dụng ánh sáng trắng. Bạn có thể dùng đèn hắt tường, những bóng đèn nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt…

- Đối với những căn nhà phố, hay kiểu Biệt thự hiện đại, kiến trúc sư luôn thiết kế, bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + Sân phơi). Vị trí này không những tạo sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà rất thuận tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên Sân thượng.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Mậu Dần

Những người tuổi Mậu Dần 1998 có mệnh Thành Đầu Thổ tính cách có phần cao ngạo, cực kì tự tin, cũng có nhiều khát khao và lý tưởng cao xa. Họ có tham vọng gây dựng sự nghiệp lớn lao, giành địa vị cao trong xã hội và được nhiều người nể trọng. Nên kiểm soát bản thân, đừng quá tham lam kẻo tự hại chính mình.

Người này bản chất lương thiện, giàu lòng trắc ẩn, hay giúp đỡ mọi người. Với bạn bè, họ là người đáng tin cậy và là chỗ dựa cho bạn mỗi khi cần. Là người khẳng khái, giúp đỡ người khác hoàn toàn xuất phát từ trái tim chứ không cần báo đáp, song họ có nhân duyên tốt, từ đó kết giao được những người bạn đáng quý.

Trong công việc, họ được cấp trên tin tưởng và đánh giá cao, song cần nhạy bén nắm bắt cơ hội để có nhiều không gian phát triển năng lực hơn nữa và thu được kết quả ngoài mong đợi. Nên tận dụng thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu tìm tòi thêm kiến thức mới, nâng cao năng lực bản thân, tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự thăng tiến sau này.

Trong chuyện tình cảm, nên thường xuyên tạo cơ hội hâm nóng tình cảm. Cảnh giác trước sự đe dọa của kẻ thứ ba rình rập chen chân vào mối quan hệ hai người. Luôn cố gắng dành thời gian quan tâm đến nửa kia của mình, đừng bỏ lơ họ cô đơn một mình, nếu không sẽ rất dễ dẫn đến ngoại tình. Nghiêm trọng hơn, chẳng những ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn có thể khiến sự nghiệp của cả hai chịu tổn thất nặng nề.

Người tuổi Mậu Dần may mắn có quý nhân phù trợ nên dù có gặp trắc trở thì tới cuối cùng vẫn thuận lợi vượt ải thoát nguy. Nên cố gắng học hỏi nhiều hơn, đưa ra nhiều ý tưởng độc đáo và kiên trì thực hiện, thành công sẽ không còn xa nữa.

Những người sinh năm 1998 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1998 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Nữ mệnh sinh năm 1998 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Những người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất.

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Thìn, Ất Mùi và Kỷ Sửu. Những tuổi này sẽ giúp người sinh năm 1998 thành công hơn, cụ thể nếu kết hôn với người tuổi Nhâm Thìn thì tiền bạc dồi dào, hào con đủ nuôi, còn tuổi Ất Mùi thì làm ăn sẽ phát đạt, hào con đông đủ. Tuổi Kỷ Sửu sẽ giúp bạn phát triển mạnh mẽ cả tiền bạc và gia đình.

+ Tuổi kỵ: Canh Dần, Quý Tỵ, Ất Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Mậu Thân, Giáp Thân.

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mão, Quý Mùi và Ất Dậu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Ất Mùi, Đinh Hợi, Đinh Sửu và Ất Hợi. Nếu như bạn kết hôn với tuổi Ất Mùi, Đinh Hợi thì hai tuổi này sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển về công danh lẫn sự nghiệp. Đối với tuổi Đinh Sửu, Ất Hợi thì cuộc sống của bạn sẽ được hạnh phúc và hưởng giàu sang phú quý.

+ Tuổi kỵ: Quý Tỵ, Tân Tỵ.

T/H.