Chọn hướng bếp hợp phong thủy tuổi Ất Mão

Chọn hướng bếp hợp phong thủy tuổi Ất Mão

Người sinh năm Ất Mão 1975 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát về tuổi Ất Mão 1975

- Năm sinh dương lịch: 1975

- Năm sinh âm lịch: Ất Mão

- Quẻ mệnh:

           + Nam: Đoài ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

           + Nữ:Cấn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Nước giữa khe lớn (Đại khê Thuỷ)

- Sao: Mộc Đức: Đắc công danh, may mắn tiền bạc

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Ất Mão


Đối với người tuổi mèo sinh năm 1975 là những người có mệnh thủy trong ngũ hành. Họ là những người rất may mắn có nhiều mối quan hệ,bởi tính tình cởi mở và dễ thăng tiến trong sự nghiệp,Thế nên việc chọn hướng nhà cho tuổi ất mão là rất quan trọng, bởi hướng tốt sẽ giúp người tuổi ất mão như một con ‘’Tiểu hổ mọc thêm cánh’’ ngày càng càng thăng tiến, các mối quan hệ luôn vững bền và gặp nhiều thuận lợi. Đối với tuổi Ất Mão chúng ta sẽ có tất thảy 8 hướng, 4 hướng tốt cho gia chủ và 4 hướng khắc cần tránh.Sau đây bài viết sẽ liệt kê ra cho các bạn.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Ất Mão (1975)

  • Hướng Tây Bắc ( Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trọng như nơi làm việc.
  • Hướng Đông Bắc ( Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở ): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc ( Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông ( Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.
  • Hướng Nam ( Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Đông Nam ( Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi ất mão (1975)

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • HướngĐông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ ): Tốt chủ yên ổn, an khang thịnh vượng.
  • HướngTây (Diên niên hay Mọi sự ổn định ): Tốt chủ phúc lộc, gia đạo an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Tốt chủ phú quý, giàu sang, an khang thịnh vượng.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc(Ngũ qui hay Gặp tai hoạ):Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp
  • Hướng Đông(Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.
  • Hướng Nam(Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông Nam(Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.

Hướng tốt bố trí cho nhà cửa cho người sinh năm Ất Mão (1975)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Tuổi Ất Mão – 1975 đặt bếp hướng nào tốt?

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ, là cung xấu nhất trong Bát trạch).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Thiên y và hóa giải được điều rất xấu của Tuyệt mệnh, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y. 

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Lục sát nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ bị mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lucju sát, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người; tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những điều nên tránh khi bố trí bếp

 

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

- Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

 

5. Tổng quan tuổi Ất Mão 1975

 

5. Tổng quan tuổi Ất Mão 1975

Người tuổi Ất Mão 1975 mệnh Đại Khê Thủy tính cách ôn hòa, song cũng rất nhạy bén, linh hoạt, có thể thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau, có khả năng phát huy bản thân ở mức cao nhất. Khuyết điểm của người này là thiếu nguyên tắc, dễ chịu ảnh hưởng bởi người khác.

Người này tâm niệm mọi chuyện “tùy duyên”, cũng chính vì lý do này mà họ thường có cái nhìn khá bi quan và thụ động, thích ổn định an nhàn, theo đuổi sự sung sướng hạnh phúc. Họ làm việc không cố gắng hết mình, hiếm khi tạo áp lực cho bản thân, hết trách nhiệm là không để ý đến nữa.

Tuy nhiên, nếu có người bên cạnh quan sát, đốc thúc, không ngừng cổ vũ, tạo niềm tin thì người này sẽ có thêm động lực và thu được thành quả khá tốt đẹp. Tuổi Ất Mão là người dễ dựa dẫm vào người mà họ tin tưởng, nhưng hễ mất đi chỗ dựa này thì tinh thần họ sẽ rất dễ bị suy sụp. Đây là khuyết điểm cần khắc phục, bởi con người luôn phải học cách độc lập, không ai nắm tay nhau được cả ngày.

Tính cách có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của người tuổi Mão. Khi tinh thần sa sút thì họ khó tập trung vào công việc, đặc biệt là những công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chính xác thì càng có khả năng mắc sai lầm. Nên điều chỉnh cảm xúc của bản thân, khống chế mình, không để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc quá nhiều.

Khả năng giải quyết việc riêng tư của tuổi Ất Mão không được tốt lắm. Họ dễ để cảm xúc dẫn dắt, vì những chuyện không đâu mà trút giận lên người khác, cũng rất dễ nảy sinh tranh cãi với cấp trên, cản trở tiền đồ phía trước. Nếu muốn sự nghiệp hanh thông, vạn sự như ý thì trước tiên phải học cách kiểm soát bản thân.

Vận thế tình cảm của người tuổi Ất Mão không có nhiều sóng gió, mọi chuyện diễn ra bình bình, đôi lúc xuất hiện niềm vui bất ngờ nhưng thường rực rỡ quá mức chịu đựng. Họ khó tìm được người tâm đầu ý hợp, cũng khắt khe trong việc lựa chọn bạn đời. Nên thay đổi thái độ và tích cực hơn trong chuyện tình duyên.

Những người đã có đôi hay đã kết hôn gặp khá nhiều vấn đề rắc rối trong cuộc sống, chi phối tình cảm người này, do đó dễ nảy sinh tranh cãi với nửa kia. Nên học cách nhẫn nhịn, yêu thương người bên cạnh mình.

Sự dịu dàng cũng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của người tuổi Ất Mão. Họ dễ bị kẻ xấu lợi dụng, dễ bị lừa gạt, nên rèn luyện cho mình khả năng quan sát và phán đoán sự việc, nhất là trong chuyện tình cảm. Nếu gặp vấn đề về sức khỏe, nên lập tức đến bệnh viện kiểm tra, đừng sợ tốn tiền mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Người này khá may mắn, cho dù gặp khó khăn về tiền bạc nhưng cũng nhờ sự trợ giúp của người khác mà vượt ải. Họ cũng khá khéo léo khi sử dụng nguồn vốn của người khác để đầu tư sinh lời cho bản thân.

Tuổi Ất Mão có bản lĩnh, có đủ tự tin để đối phó với trở ngại, đặc biệt là những chuyện xui rủi xảy tới bất ngờ. Họ nhanh chóng trấn tĩnh bản thân và tập trung vào hóa giải nguy cơ. Bạn bè, đồng nghiệp, người cùng hợp tác là những trợ thủ đắc lực cho người này. Nên cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng vì chuyện vặt mà gây mất tình đoàn kết.

Những người sinh năm 1975 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1975 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ mệnh sinh năm 1975 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1975 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu. Các tuổi này hợp với tuổi Ất Mão trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Nhâm Thân, Mậu Thân, Bính Dần, Giáp Dần, Giáp Tý, Nhâm Tý.

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Nhâm Tuất và Kỷ Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Nhâm Tuất, Kỷ Mùi, Quý Sửu. Các tuổi này hợp với Ất Mão cả về đường tình duyên và tài lộc.

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Nhâm Thân, Mậu Thân, Giáp Tý, Nhâm Tý, Bính Dần, Giáp Dần.

T/H.