Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Đinh Tỵ

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Đinh Tỵ

Người sinh năm Đinh Tỵ 1977 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Đinh Tỵ

- Năm sinh dương lịch: 1977

- Năm sinh âm lịch: Đinh Tỵ

- Quẻ mệnh:

               + Nam :Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

               + Nữ: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất trong cát (Sa trung Thổ)

Người tuổi Đinh Tỵ mệnh Sa Trung Thổ là những người bạn chân thành và trung thành hết mức. Họ là người khiến cho tình bạn luôn sống mãi, bạn bè thích ở bên cạnh vì cảm giác được quan tâm và thấu hiểu, luôn cảm thấy trẻ trung như những buổi đầu quen biết dù tình bạn đã kéo dài bao lâu đi chăng nữa. Song họ cũng đòi hỏi sự trung thành từ bạn bè mình, nếu phát hiện thấy mình bị phản bội, họ sẽ bị tổn thương sâu sắc, không bao giờ quên, cũng không bao giờ tha thứ cho người đó.

Vận mệnh người tuổi Đinh Tỵ khá tốt, họ có đầu óc tư duy tốt, phản ứng nhanh nhạy, thích thể hiện, có điều cần chú ý đừng quá mạo hiểm mà hãy tìm cho mình con đường đúng đắn và cách thức an toàn thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Họ có lòng thương người, hay quan tâm chăm sóc người khác, cũng có thói quen lắng nghe và chia sẻ những tâm tình của bạn bè. Song trong chuyện tình cảm, họ lại hay suy nghĩ quá mức, thể hiện tình yêu quá nhiều, dễ gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Người tuổi Đinh Tỵ nên biết cách dùng lý trí để tiết chế cảm xúc, bình tĩnh chứ đừng để cảm xúc dẫn đường. Chuyện tình yêu không mấy thuận lợi, song nếu biết cách cải thiện bản thân thì vẫn sẽ có được sự cân bằng. Mọi chuyện nên khéo léo hài hòa, chớ để nóng giận đánh mất lý trí, cũng hạn chế tranh cãi với người yêu sẽ dễ dẫn đến sứt mẻ tình cảm.

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Đinh Tỵ

Theo tập tục và cách xem phong thủy khi xem hướng một ngôi nhà thì chúng ta sẽ xem tuổi của gia chủ đồng thời là người lớn tuổi nhất trong nhà mặc dù chủ hộ sẽ có thể là người khác nhưng về mặt cúng kính hợp tuổi phải do người lớn tuổi nhất đảm nhận cũng như việc xem hướng nhà phải lấy người lớn tuổi nhất là căn nguyên để xem hợp tuổi, hợp hướng hay là không. Ở bài viết này sẽ đề cập đến những người gia chủ mang tuổi Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Sa trung thổ trong ngũ hành tức là đất nhưng là vùng đất cát mịn. Những người tuổi này thường có tuổi thơ cơ cực và tuổi trẻ muôn phần khó khăn, mãi đến tuổi tầm trung họ với có thể ổn định công việc nhà cửa là lúc để hưởng an nhàn phúc lộc. Vì vậy cần xem hướng nhà, hợp tuổi cho kĩ càng cặn kẽ để đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…Sau đây bài viết sẽ liệt kê cho các bạn những hướng tốt cho gia chủ và những hướng xấu cần tránh cho tuổi Đinh Tỵ.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Đinh Tỵ (1977)

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định ): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông( Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Nam(Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông Nam(Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Đinh Tỵ (1977)

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ.
  • Hướng Nam( Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn ): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Hướng Đông Bắc( Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây Nam(Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Đinh Tỵ (1977)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Chọn hướng bếp tốt cho người tuổi Đinh Tỵ – 1977

 

3.1. Chọn hướng bếp đối với chủ là nam

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây sẽ được Thiên y nên rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Họa hại nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia đình dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, không hòa thuận). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại.

Tóm lại, người mệnh Khôn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt Thiên y và hóa giải được điều xấu của Họa hại, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Họa hại và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất Thiên y.

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Diên niên cũng khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Ngũ quỷ nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ bị tổn hao về tài sản, sức khỏe). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Ngũ quỷ.

Tóm lại, người mệnh Khôn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Diên niên và hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ, như vậy là cũng biến hung thành cát nên đều tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông nam sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Diên niên. 

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Đông Bắc được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung tốt Phục vị. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Chính vì vậy, mặc dù Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch nhưng chúng tôi không cho phương án này là tốt nhất. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp có hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây Nam cũng tương đối tốt vì được Phục vị. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, cũng tương tự như trường hợp trên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Sinh khí là cung cực tốt. Vì vậy nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Sinh khí nên làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Bắc vì phạm Tuyệt mệnh.

 

3.2. Chọn hướng bếp đối với chủ là nữ 

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông Nam được Sinh khí cực tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc Lục sát là cung xấu thứ ba trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, nên nó sẽ hóa giải được những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Lục sát khá xấu và tọa ở Tây Bắc sẽ tiêu tán mất Sinh khí.

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông sẽ được Thiên y nên rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với người phụ nữ trong gia đình. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Không những thế, người mệnh Khảm khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Họa hại là cung xấu trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ hóa giải những điều xấu của Họa hại (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, gia đình không hòa thuận).

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Tây sẽ phạm Họa hại và khi đó có tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Thiên y.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Nam sẽ được Diên niên là cung khá tốt trong Bát trạch. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn.Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Bắc lại là cung Phục vị cũng là cung tương đối tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Bắc sẽ được Phục vị cũng là cung tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Diên niên. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

T/H.