Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Ất Tỵ

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Ất Tỵ

Người sinh năm Ất Tỵ 1965 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát về tuổi Ất Tỵ

- Năm sinh dương lịch: 1965

- Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ

- Quẻ mệnh:

                + Nam:Cấn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

                + Nữ :Đoài ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Lửa đèn (Phú đăng Hoả)

Người tuổi Ất Tỵ mệnh Phú Đăng Hỏa là những người có trí tuệ và khả năng quan sát rất nhạy bén. Không ai có khả năng tư duy nhanh nhạy như họ, có tài nhìn xa trông rộng, năng lực xã giao xuất chúng.

Tính cách tuổi Ất Tỵ hoạt bát vui vẻ, thích trở thành người nổi bật giữa đám đông, dù là tham gia những chuyện hoang đường đến thế nào, họ cũng sẽ cố gắng để trở nên nổi bật. Họ thích các hoạt động xã giao, không ngại thể hiện trước đông người, có thể thoải mái nhảy múa, hát ca hay diễn kịch… Họ có tố chất diễn viên, tuy không phải là người thường tự vẽ ra câu chuyện cho mình nhưng họ biết cách làm thế nào để mọi người tin và đồng cảm với mình.

Người tuổi Ất Tỵ có một sức hút kì lạ, sự cuốn hút đặc biệt của họ được toát ra từ chính con người họ. Sự quyến rũ và tài ăn nói thuyết phục khiến họ rất có tiềm năng phát triển nếu đi theo nghiệp chính trị. Họ không phải là mẫu người an phận thủ thường, cũng khó có thể ổn định yên lành ở một chỗ. Họ luôn cần sự thay đổi, không đủ kiên nhẫn với những người cố chấp và không muốn thay đổi. Có điều, người bình thường lại có thể thành công nhờ có nghị lực, mà điều đó không phải là thứ mà tuổi Ất Tỵ có được.

Tính cách như vậy nên họ hiếm khi bày tỏ tình cảm trước, cũng có phần khắt khe với những người yêu quý mình. Dù tình cảm đã chín muồi, thậm chí đang bàn chuyện trăm năm nhưng đôi khi vì yêu cầu quá cao mà họ khiến cho tình cảm dần trở nên phai nhạt. Nỗ lực làm việc là con đường duy nhất để kiếm tiền. Muốn tài vận tăng tiến thì phải chịu khó dốc toàn lực để phát triển sự nghiệp.


2. Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Ất Tỵ

Những người tuổi Ất tỵ mệnh hỏa trong ngũ hành. Cầm tinh loài rắn trong 12 con giáp, từ khi còn rất sớm họ đã ý thức được việc phải mau chóng trở nên giàu có, quyền lực có địa vị bởi sở thích của họ là những món đồ xa xỉ và được sống sung sướng, người tuổi này có đến 60% sinh ra là đã ngậm thìa vàng, thuộc hội con nhà giàu số còn lại nếu không may mắn như vậy thì cũng sẽ sớm trở thành giàu có sung sướng. Vậy thì còn chờ điều gì mà không xem qua những hướng hợp và tốt nhất đối với tuổi Ất Tỵ để phò trợ may mắn và tài lộc sau đây.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Ất Tỵ

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Tốt chủ yên ổn, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Tốt chủ phúc lộc, gia đạo an khang thịnh vượng.
  • HướngTây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Tốt chủ phú quý, giàu sang, an khang thịnh vượng.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Ất Tỵ

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Tốt chủ phú quý, giàu sang, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Tốt chủ phúc lộc, gia đạo an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Tốt chủ yên ổn, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo

Hướng xấu cần tránh

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại.
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Ất Tỵ 1965

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho: Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.

 

3. Chọn hướng bếp đại cát cho tuổi Ất Tỵ 1965

 

3.1. Chọn hướng tốt đặt bếp đối với chủ là nam

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ, là cung xấu nhất trong Bát trạch).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Thiên y và hóa giải được điều rất xấu của Tuyệt mệnh, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y. 

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Lục sát nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ bị mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lucju sát, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người;  tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

3.2. Chọn hướng tốt đặt bếp đối với chủ là nữ

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây Bắc được Sinh khí sẽ rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Lục sát là cung xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ sẽ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).   

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Đoài đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, lại hóa giải được điều rất xấu của Lục sát, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Lục sát và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Sinh khí. 

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây sẽ được Phục vị nên khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch và nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, là cung xấu nhất trong Bát trạch, làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Đoài đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Phục vị và hóa giải được điều cực xấu của Tuyệt mệnh, biến hung thành cát. 

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Tuyệt mệnh và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Phục vị.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Tuy nhiên, cũng tương tự như trường hợp trên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Diên niên lại là cung khá tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Diên niên làm cho gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Đông Bắc được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Thiên y rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

T/H.