Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Quý Tỵ

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Quý Tỵ

Người sinh năm Quý Tỵ 1953 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Quý Tỵ

Can chi (tuổi Âm lịch): Quý Tỵ

Xương con rắn, tướng tinh con chó

Con nhà Hắc Đế – Trường mạng

Mệnh người sinh năm 2013 là Trường Lưu Thủy

Tương sinh với mệnh: Kim và Mộc

Tương khắc với mệnh: Thổ và Hỏa

 

2. Thông tin khái quát về các hướng tốt và xấu theo bát quái

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn thờ hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Xưa kia, theo quan niệm dân gian, việc xem hướng nhà hay xem hướng đặt bàn thờ đều được lấy theo tuổi của người nam giới – chủ gia đình. Nội dung dưới đây cũng được tính theo tuổi của nam giới để xem hướng bàn thờ phong thủy.

 

3. Hướng bếp đại cát cho người tuổi 1953

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Lục sát là cung xấu trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ hóa giải những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn). 

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Tốn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lục sát, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Tây sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của cung Diên niên.

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông Nam được Phục vị là hướng tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc cung Họa hại là cung xấu. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, nên nó sẽ hóa giải được những điều xấu của Họa hại (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, tinh thần suy sụp, công việc đi xuống, gia đình không hòa thuận).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Họa hại.

Tóm lại, người mệnh Tốn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được khí tốt của Phục vị, lại hóa giải được điều xấu của Họa hại, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Họa hại và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Phục vị.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Bắc được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Nam lại là cung Thiên y cũng rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Bắc thuộc Sinh khí lại là cung tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

 

5. Tổng quan tuổi Quý Tỵ

Người tuổi Quý Tỵ mệnh Trường Lưu Thủy tính cách hoạt bát, vui vẻ. Họ khá thông minh, có nhiều ý tưởng, song có phần ảnh hưởng quá nhiều bởi cảm xúc mà thiếu đi lý trí. Thời trẻ tuổi Quý Tỵ khá bốc đồng, thường có xu hướng xa quê hương lập nghiệp. Họ không có phúc hưởng lộc tổ tiên mà phải tự mình làm nên tất cả.

Chính vì thế mà người này rất biết trân trọng từng cơ hội đến với mình và biết cách nắm bắt cơ hội trong tay, phát huy nó hết mức có thể. Họ hợp với chuyện kinh doanh buôn bán, tuy nhiên là người ưa mạo hiểm nên con đường cuộc đời họ không được bằng phẳng, thành hay bại hoàn toàn do bản thân họ quyết định, chỉ tới sau tuổi trung niên thì mới dần ổn định.

Người tuổi Quý Tỵ có tài năng về nghệ thuật, là mẫu người luôn cố gắng hết mình, có chí tiến thủ. Ưu điểm nổi bật của họ là sự lạc quan yêu đời và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi. Bất cứ chuyện gì họ cũng đều xem xét kĩ càng, lên kế hoạch cụ thể rồi mới bắt tay vào thực hiện. Nếu họ thấy thời điểm chưa đủ chín muồi thì dù có chuyện gì xảy ra cũng không thể lay động được họ.

Song khi cần thiết, họ lại trở nên vô cùng quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Có điều không phải lúc nào họ cũng thể hiện tinh thần đó mà chỉ khi thực sự cần kíp mà thôi. Lòng tự tôn quá lớn cũng trở thành khuyết điểm của người này, có thể sẽ là viên gạch ngáng trở trên con đường đến với thành công của tuổi Quý Tỵ, cần chú ý và khắc phục điều này.

Xem vận mệnh người tuổi Quý Tỵ, trên con đường sự nghiệp, cần giữ cho mình tỉnh táo để xem xét thế cục rồi mới quyết định, nhất là trong chuyện đầu tư càng không được mạo hiểm.

Người tuổi Quý Tỵ rất giỏi trong chuyện xã giao nên quen biết rất nhiều bạn bè khác giới trong các hoạt động xã hội. Họ sẵn có vẻ đẹp toát ra từ thần thái nên chỉ cần chú ý ăn mặc, trang điểm là tự nhiên sẽ nổi bật trong mắt người đối diện.

Họ là người chu đáo và thấu hiểu lòng người, sự quan tâm săn sóc của họ là liều thuốc bổ cho tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên nên chú ý giữ sự nhiệt tình trong mức độ vừa phải, bởi sự bốc đồng có thể dẫn đến những quyết định sai lầm, hãy luôn giữ cho mình tình cảm chân thành.

Về tài lộc, tuổi Quý Tỵ thường có những thu hoạch bất ngờ, nếu biết cách tiết kiệm, tích cóp thì cũng có được một khoản kha khá. Nên đầu tư vào các món hàng có giá trị như vàng bạc hay cổ phiếu, bất động sản… Trong chi tiêu nên có kế hoạch, đừng tùy tiện tiêu pha vô kiểm soát, dễ dẫn đến các nguy cơ về tài chính.

Những người sinh năm 1953, 2013 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 2013 thuộc cung Khôn, hành Thổ nên dùng các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy). Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Nữ mệnh sinh năm 2013 thuộc cung Khảm, hành Thủy nên dùng các màu tương sinh như Trắng, Bạc…, đây là màu thuộc hành Kim, mà Kim sinh Thủy; dùng các màu tương hợp của hành Thủy như Xanh nước biển, Đen; và dùng màu thuộc hành Thủy như Đỏ, Cam, Hồng, Tím… (Thủy chế ngự được Hỏa). Kỵ các màu màu thuộc hành Thổ là Vàng, Nâu…; không nên dùng màu thuộc hành Mộc như Xanh lá cây, Xanh lục vì Thủy sinh Mộc, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Những người sinh năm 1953, 2013 hợp với tuổi nào?

Nam mạng Quý Tỵ:

+ Trong làm ăn: Quý Tỵ, Ất Mùi và Đinh Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Tỵ, Ất Mùi, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Tân Sửu và Tân Mão

+ Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Canh Dần

Nữ mạng Quý Tỵ:

+ Trong làm ăn: Quý Tỵ, Ất Mùi và Đinh Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Tỵ, Ất Mùi, Đinh Dậu, Kỷ Hợi và Tân Sửu

+ Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Canh Dần

T/H.