Tuổi Ất Dậu hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Dậu hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Dậu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Ất Dậu sinh năm 1945, 2005 mệnh Thủy rất hợp với các màu Trắng, màu Đen, Xanh dương, Bạc và kỵ những màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Ất Dậu

Sinh năm: 1945, 2005

Can chi (tuổi Âm lịch): Ất Dậu

Xương con gà, tướng tinh con cua

Con nhà Hắc Đế – Từ tính, phú quý

Mệnh: Mệnh Tuyền Trung Thủy

Tương sinh với mệnh: Kim và Mộc

Tương khắc với mệnh: Thổ và Hỏa

 

2. Tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 hợp màu nào?

Trả lời câu hỏi người sinh năm 2005 hợp màu sắc nào, bản mệnh cần căn cứ vào cung mệnh ngũ hành của bản thân để xác định. Ngũ hành bao gồm 5 mệnh, hình thành nên vòng tròn tương sinh và tương khắc với nhau.

Màu sắc tương sinh: Tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 mang mệnh Thủy. Ngũ hành tương sinh có Kim sinh Thủy. Do vậy, bản mệnh nên sử dụng màu sắc mang mệnh Kim như trắng, ghi xám, những màu sắc lấp lánh ánh kim để gia tăng nguồn năng lượng tương sinh, kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Bản mệnh sinh năm 2005 mang hành Tuyền Trung Thủy nên sử dụng màu sắc mang chính bản mệnh mình như xanh đại dương, xanh bầu trời hoặc đen. Như vậy sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình. Từ đó giúp cuộc sống thường nhật gia tăng cát khí, đón lộc may

Màu chế khắc: Ngũ hành tương khắc có Thủy khắc Hỏa. Do vậy, tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 nếu yêu thích màu đỏ, cam, hồng, tìm đều có thể sử dụng được. Nguồn năng lượng trong bản mệnh hành Tuyền Trung Thủy có thể khắc chế được năng lượng trong những màu sắc này.

Màu kiêng kỵ: Ngũ hành tương khắc có Thổ khắc Thủy . Do vậy, bản mệnh tuổi Ất Dậu sinh năm 2005 tuyệt đối không nên sử dụng màu sắc mang mệnh Thổ như vàng, vàng cát, nâu đất. Bởi đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh sinh năm 2005. Dòng năng lượng trong những màu này sẽ làm cho bản mệnh kim cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ. Do vậy, nếu yêu thích cũng tuyệt đối không được sử dụng, tránh rủi ro tìm tới.

 

3. Chọn màu xe hợp phong thủy tuổi Ất Dậu

- Màu xe theo bản mệnh đối với người tuổi Ất Dậu là xe màu xanh nước, xe màu đen. Nếu bạn đã thích một trong hai màu xe này thì đều có thể lựa chọn. Vì đây hoàn toàn là những màu xe tốt. Chúng không mang lại điều xấu. Mà chỉ giúp cho việc làm ăn của bạn thuận lợi hơn, đi đâu cũng dễ dàng tìm ra phương hướng.

- Còn một chiếc xe màu xanh lục là chiếc xe có màu xấu nhất. Mà bạn nên tránh lựa chọn. Bởi vì đây là màu mang mệnh Mộc, theo ngũ hành Thủy sinh Mộc. Tức người mang mệnh Thủy đi xe có màu tượng trưng mệnh Mộc sẽ bị chiếc xe hút đi năng lực sống. Làm cho cuộc sống rơi vào cảnh khốn đốn, nhiều chuyện không biết cách giải quyết ra sao. Đi đường dễ bị tai nạn hơn, dễ bị thương hơn, có khi mất mạng vì tai nạn.

- Nếu bạn đang có ý định đi mua một chiếc xe màu tím, một chiếc xe màu hồng, một chiếc xe màu đỏ. Bạn nên từ bỏ ý định này, do đây là màu tượng trưng mệnh Hỏa, theo ngũ hành Thủy khắc Hỏa. Tức bổn mạng của bạn khắc chiếc xe. Chiếc xe sẽ hay bị hỏng đột ngột hơn, dễ sinh ra tai nạn gây nguy hiểm cho bạn.

- Lựa chọn một chiếc xe có màu nâu đất, màu vàng cũng mang đến cho bạn vận xấu. Do đây là hai màu xe tượng trưng cho mệnh Thổ. Giải nghĩa theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy. Chiếc xe sẽ khắc với người mua xe ( người trực tiếp lái xe ). Nên nếu đi càng nhiều tỷ lệ bị tai nạn giao thông sẽ càng cao, hao tiền, tốn bạc, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

- Nếu như bạn đã ưng một chiếc xe màu ghi, một chiếc xe màu xám hay đã muốn mua một chiếc xe màu trắng. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người tuổi Ất Dậu, vì đây là những màu mang mệnh Kim. Giải nghĩa theo ngũ hành “Kim sinh Thủy, tức màu xe mang mệnh Kim sẽ sinh bổn mạng của người tuổi Ất Dậu. Nên nếu người tuổi Ất Dậu chọn một trong các màu xe này bổn mạng sẽ được nâng đỡ. Đi lại an toàn hơn, làm ăn thuận lợi hơn, sức khỏe sẽ được tốt hơn trước.”

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Ất Dậu

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, màu đen đôi khi cũng mang ý nghĩa tiêu cực, như sự đen tối, dơ bẩn, ma quỷ.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Ất Dậu

Ất thuộc hành Mộc

Khi kết hợp với hành Mộc, các tính cách cực đoan của tuổi Dậu sẽ bị mờ nhạt trong khi một số ưu điểm lại trở nên nổi bật. Ất Dậu chu đáo và ít bướng bỉnh hơn tất cả các tuổi Dậu còn lại. Hành Mộc mang lại cho con giáp này sự ấm áp, tính hào phóng, lòng nhiệt thành muốn giúp đỡ người khác một cách không vụ lợi.

Hành Mộc khiến Ất Dậu trở nên hào phóng và chân thành hơn so với những tuổi Dậu còn lại. Họ luôn cố gắng tìm kiếm điều tốt lành ở con người cũng như sự việc xung quanh. Gà gỗ thực sự quan tâm và mong muốn được giúp đỡ người khác, kể cả những người không quen biết. Họ thích phấn đấu vì sự tốt đẹp của xã hội và nhiệt thành tham gia các công tác từ thiện. Do khát khao làm điều tốt nên họ có xu hướng ôm đồm, làm việc quá sức mình. Đôi khi, họ hứa hẹn nhiều hơn khả năng và thường không hoàn thành những việc đã bắt đầu.

Những người sinh năm 2005 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Ất Dậu:

Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Bính Tuất, Kỷ Sửu.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Kỷ Sửu, Bính Tuất, Quý Mùi và Nhâm Thìn để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn. Còn nếu kết hôn với tuổi Tân Mão, Quý Mão và Ất Dậu (đồng tuổi) cũng tạm được nhưng chỉ tạo được cuộc sống ở mức trung bình.

Tuổi kỵ: Canh Dần, Bính Thân, Nhâm Dần, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Giáp Ngọ và Mậu Dần.

– Nữ mạng Ất Dậu:

Trong làm ăn: Tân Mão, Kỷ Sửu và Nhâm Thìn.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết hôn với tuổi Kỷ Sửu, Bính Tuất, Quý Mùi và Nhâm Thìn thì không những tốt cho sự nghiệp, tài lộc mà còn thúc đẩy tình cảm vô cùng tốt đẹp. Còn kết hôn với Quý Mão, Tân Mão và Ất Dậu thì cuộc sống của bạn chỉ dừng lại ở mức bình thường, đủ ăn, đủ mặc.

Tuổi kỵ: Canh Dần, Nhâm Dần, Giáp Thân, Giáp Ngọ, Bính Thân, Nhâm Ngọ và Mậu Dần.

Những người sinh năm Ất Dậu hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm Ất Dậu, tuổi Ất Dậu vì là mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 1, 3, 4; số khắc với mệnh: 6, 7.

– Nữ mệnh sinh năm Ất Dậu, tuổi Ất Dậu vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 8, 9, 5, 2; số khắc với mệnh: 3, 4.

T/H.