Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Tân Mão

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Tân Mão

Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là Tọa Cát Hướng Cát, nếu không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. Các bạn nên chú ý, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung. Đặt bàn thờ sai phong thủy có thể gây ra những trường khí xấu ở ngay không gian thờ cúng tâm linh của gia đình, ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình cũng như tình cảm giữa mọi người với nhau. Còn nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định.

Để xem hướng bàn thờ theo tuổi đúng chuẩn, chọn được hướng bàn thờ tốt, chuẩn phong thủy thì cần phải xem tuổi gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xem hướng bàn thờ theo phong thủy bát trạch, ở đó chúng ta dựa vào tuổi của gia chủ để xác định hướng cát – hung để đặt bàn thờ sao cho đúng. Ở đây, tuổi gia chủ được xem là tuổi nam giới trụ cột trong nhà, theo phong thủy truyền thống.

Biết được rõ năm sinh của gia chủ, chúng ta có thể từ đó xét hướng tốt và hướng xấu trong nhà theo phong thủy. Ngoài tuổi con giáp, sở dĩ cần biết rõ năm sinh là do mỗi tuổi ứng với mỗi can khác nhau, chúng ta sẽ có hướng hung cát khác nhau. Từ hướng hung cát đó sẽ tra ra được hướng đặt bàn thờ theo phong thủy cho người tuổi Tân Mão. Cùng tìm hiểu xem người tuổi Tân Mão 1951 nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát nhé.

 

1. Khái quát về tuổi Tân Mão 1951

Sinh năm: 1951, 2011

Tướng tinh: Con Rắn Con dòng Thanh Đế, trường mạng

Mạng: Tòng bá Mộc (Cây tùng bách)

Sao: Vân Hớn: Chủ về rối rắm, nạn tai

Hạn: Địa Võng: Nhiều lo âu

Vận niên: Trung Bình- Bình An Trọn Năm

Thiên can: Tân gặp Kỷ: Tương sinh: Có lợi

Địa chi: Mão gặp Hợi: Tam Hợp, may mắn, thuận thành

Màu sắc: Hợp màu: Xanh, Đen; Kỵ màu: Trắng, Đỏ

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Đinh Mão

Người sinh năm Tân Mão luận trong ngũ hành sẽ mang mệnh Mộc. Là người hòa đồng khá vui vẻ,ham mê tiệc tùng, bởi vì là con người ham mê những cuộc vui nên những việc học hành sẽ thường không đến nơi chốn,công việc cũng an nhàn tạm gọi là ổn định chứ cũng sẽ chẳng quá nổi bật. Là một người phong lưu thích đi đó đây, muốn đem tiếng cười để đổi lấy đi nỗi buồn của người khác. Vì vậy việc xem hướng xem tuổi để kiêng kỵ sẽ giúp hóa giải phần nào vận hạn của gia chủ. Sau đây là những hướng tốt và xấu ảnh hưởng đến quý bạn đọc sinh năm Tân Mão.

Những hướng hợp nhất đối với người tuổi Tân Mão

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Bắc( Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió,rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Tây Nam(Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Tân Mão

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Hướng đặt ban thờ tuổi Đinh Mão – 1987 để hút tài lộc

 

3.1. Chọn hướng tốt cho ban thờ đối với chủ nhà là nam:

Hướng Bắc: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những được hướng tốt mà người quẻ Tốn chọn hướng này còn có tọa ở Nam được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe, như vậy là được cả tọa lẫn hướng. Thiên y lại là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, nhất là với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, đặc biệt là có âm lực phù trợ lúc nguy nan như quý nhân phù trợ và được trường thọ. 

Hướng Nam: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Đặc biệt người quẻ Tốn nếu chọn hướng này sẽ còn có tọa ở Bắc được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. mà Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, đặc biệt là có lợi cho nam giới. Như vậy cũng được cả hướng tốt và tọa tốt.

Hướng ĐôngĐược Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Hướng Đông Nam: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

 

3.2. Chọn hướng tốt cho ban thờ đối với chủ nhà là nữ:

Hướng Đông Bắc: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Người mệnh Khôn khi chọn hướng này không những được hướng tốt mà tọa thuộc Tây Nam được Phục vị cũng rất tốt, vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị cũng là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.

Hướng Tây: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Hướng Tây Bắc: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không tốt bằng hai hướng trên nhưng được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Hướng Tây Nam: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Đặc biệt người mệnh Khôn chọn hướng này vừa được hướng tốt vừa được tọa tốt. Khi đó tọa ở Đông Bắc sẽ được Sinh khí, mà Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí lại là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Sinh khí đặc biệt có lợi cho nam giới, cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Bắc phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chọn hướng tốt để đặt ban thờ cho người tuổi Đinh Mão – 1987. Các bạn căn cứ các hướng tốt hợp tuổi mình và cấu trúc trong căn hộ chung cư để chọn vị trí thích hợp đặt ban thờ. Nguyên tắc chọn hướng đặt bàn thờ là tọa cát hướng cát, tức cả tọa và hướng đều được cung tốt. Nếu không được cả tọa và hướng thì ưu tiên chọn hướng tốt; nếu không chọn được hướng tốt thì chọn tọa tốt cũng được.

Tuy nhiên, có những căn hộ vì lý do nào đó không thể chọn được hướng hay tọa tốt theo tuổi gia chủ để đặt ban thờ thì cố gắng chọn hướng ít xấu nhất rồi tìm cách hóa giải.

 

4. Những điều cần lưu ý khi bố trí phòng thờ cho tuổi 1951 Tân Mão

- Bàn thờ phải nhất thiết được đặt tại vị trí cao dù là trong kiểu nhà truyền thống hay hiện đại,  phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

- Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Tùy theo không gian nhà bạn, và phòng thờ mà lựa chọn những kiểu loại ban thờ, tủ thờ khác nhau. 

- Trong phòng thờ,  tủ – bàn thờ cần có quy mô và hình thức tư để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này. Cụ thể là:

- Bạn không nên để kích thước tủ thờ  quá to gây cảm giác hoành tráng nhưng cũng không nên để quá nhỏ trong phòng làm cho tủ thờ lọt thỏm trong phòng, nhìn vào thiếu đi sự trang trọng. Nếu nhà bạn không có phòng thờ riêng, mà bàn thờ được đặt tại các không gian khác như phòng sinh hoạt chung, Phòng khách… thì tủ thờ cần được thiết kế phù hợp về tỉ lệ với kích thước phòng và tương quan với các đồ Nội thất khác.

- Vật liệu và màu sắc của tủ – bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc – nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối.

- Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt  không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Bạn nên đặt một tấm kính trên mặt bàn thờ để đảm bảo an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ em chơi đùa… làm giảm tính tôn nghiêm.

- Không gian đặt bàn thờ cần phải thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm. Trong các trường hợp bàn thờ treo hay tủ thờ cao, phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

- Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ  nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác ấm cúng; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói không sử dụng ánh sáng trắng. Bạn có thể dùng đèn hắt tường, những bóng đèn nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, sặc sỡ.

- Đối với những căn nhà phố, hay kiểu Biệt thự hiện đại, kiến trúc sư luôn thiết kế, bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + Sân phơi). Vị trí này không những tạo sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà rất thuận tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên Sân thượng.

 

5. Tổng quan về tuổi Tân Mão 1951

Người tuổi Tân Mão 1951 mệnh Tùng Bách Mộc thông minh lanh lợi, có nhiều ý tưởng độc đáo. Người khác thường có ấn tượng vì sự vui vẻ lạc quan của họ, song kì thực đây lại là người có nội tâm thâm trầm, thậm chí có phần thâm hiểm khi họ nhớ kĩ và ghi thù từng chuyện nhỏ.

Về đường tình duyên, tình cảm của người tuổi Tân Mão không mấy ổn định, trải qua khá nhiều sóng gió thăng trầm. Họ là người kiên định trong tình yêu, nếu lỡ duyên không thành thì phải mất một khoảng thời gian rất lâu mới vượt qua được bóng đen tâm lý.

Người này có khuynh hướng dễ trở nên ích kỉ, chỉ nghĩ cái lợi cho mình. Chính vì thế, trong mọi chuyện nên chú ý giữ công bằng. Nếu có thể chân thành đối xử, chu đáo lo nghĩ cho người khác thì chắc chắc gia đình và sự nghiệp sẽ càng thêm viên mãn.

Tuổi Tân Mão là người không thích nói thẳng ra suy nghĩ của mình, vì thế mà mọi người khó có thể biết được điều thực sự mà họ nghĩ là gì. Những người xung quanh chỉ có thể nhìn thấy bề ngoài hiền hòa của họ, hiếm có ai có thể thực sự lại gần và biết rõ con người tuổi Tân Mão.

Vận mệnh của người tuổi Tân Mão khá tốt. Họ có chuẩn bị cho tuổi già từ rất sớm. Họ luôn muốn làm rất nhiều việc, cũng may mắn khi hễ gặp khó khăn lại có quý nhân nâng đỡ, giúp họ giải quyết vấn đề hoặc chỉ cho con đường phát tài phát lộc, bù đắp lại những tổn thất trước đó.

Trong quan hệ xã hội, nên chú ý giữ gìn hòa khí với đồng nghiệp và cấp dưới, tốt nhất không nên gây tranh cãi, mâu thuẫn với người khác.

Với những bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, trong khoảng thời gian này hãy tập trung vào chuyện học hành, đừng để những suy nghĩ về tiền bạc trong xã hội làm ảnh hưởng. Người tuổi Tân Mão thích náo nhiệt nên có phần ham chơi, nên kiểm soát bản thân.

Người này cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi cảm xúc. Họ dễ cảm thấy cô đơn, cảm xúc lên xuống thất thường, buồn vui bất chợt. Những lúc đó, hãy nói chuyện, tâm sự cùng bạn bè, người thân, người yêu để giải tỏa tâm trạng.

Bình thường tuổi Tân Mão là người chi tiêu khá phóng tay, thường xuyên xuất hiện những khoản mua sắm giá trị lớn, mà thường thì là cho chuyện ăn uống là chủ yếu. Nên tiết kiệm hơn về tiền bạc. Bạn có thể thử bắt đầu từ những khoản đầu tư nho nhỏ hay mua cổ phiếu của công ty, cơ hội thành công khá cao.

Những người sinh năm 1951 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1951 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 1951 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1951 hợp với tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Kỷ Hợi và Đinh Hợi

+ Tuổi kỵ: Ất Mùi, Canh Tý, Tân Sửu, Đinh Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Tý và tuổi Quý Mùi

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Tân Mão đồng tuổi, Quý Tỵ, Giáp Ngọ

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Kỷ Hợi và Đinh Hợi

+ Tuổi kỵ: Ất Mùi, Canh Tý, Tân Sửu, Đinh Mùi, Kỷ Sửu, Mậu Tý và Quý Mùi

T/H.