Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Hợi

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Hợi

Xem hướng bàn thờ hợp tuổi chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Kỷ Hợi 1959 tài lộc vượng, công danh phát. Tuổi Kỷ Hợi nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát? Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là Tọa Cát Hướng Cát, nếu không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. Các bạn nên chú ý, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung.

Đặt bàn thờ sai phong thủy có thể gây ra những trường khí xấu ở ngay không gian thờ cúng tâm linh của gia đình, ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình cũng như tình cảm giữa mọi người với nhau. Còn nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định. Để xem hướng bàn thờ theo tuổi đúng chuẩn, chọn được hướng bàn thờ tốt, chuẩn phong thủy thì cần phải xem tuổi gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xem hướng bàn thờ theo phong thủy bát trạch, ở đó chúng ta dựa vào tuổi của gia chủ để xác định hướng cát – hung để đặt bàn thờ sao cho đúng. Ở đây, tuổi gia chủ được xem là tuổi nam giới trụ cột trong nhà, theo phong thủy truyền thống.

Biết được rõ năm sinh của gia chủ, chúng ta có thể từ đó xét hướng tốt và hướng xấu trong nhà theo phong thủy. Ngoài tuổi con giáp, sở dĩ cần biết rõ năm sinh là do mỗi tuổi ứng với mỗi can khác nhau, chúng ta sẽ có hướng hung cát khác nhau. Từ hướng hung cát đó sẽ tra ra được hướng đặt bàn thờ theo phong thủy cho người tuổi Kỷ Hợi. Cùng tìm hiểu xem người tuổi Kỷ Hợi 1959 nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát nhé.

 

1. Khái quát tuổi Kỷ Hợi

Sinh năm: 1959, 2019 và 2079

Cung KHÔN.Trực ĐỊNH

Mạng BÌNH ĐỊA MỘC (cây mọc đất bằng)

Khắc SA TRUNG KIM

Con nhà THANH ĐẾ (phú quý)

Xương CON HEO. Tướng tinh CON GẤU

Phật Bà Quan Âm độ mạng

 

2. Phong thủy ban thờ: Tuổi Kỷ Hợi - 1959 nên đặt ban thờ hướng nào?

Tuổi Kỷ Hợi, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Bình Địa Mộc bị Sa Trung Kim khắc. Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái). 

2.1. Chọn hướng bàn thờ đối với chủ là nam

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi 1959 Kỷ Hợi có Mệnh quái Khôn. Theo Kinh Dịch, Khôn là Đất, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nam tuổi này có Cung mệnh Thổ, bị Niên mệnh hành Mộc khắc và thuộc Tây tứ trạch

Chọn hướng tốt cho ban thờ: 

Hướng Đông Bắc: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Người mệnh Khôn khi chọn hướng này không những được hướng tốt mà tọa thuộc Tây Nam được Phục vị cũng khá tốt, vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị cũng là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được cung này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Hướng Tây: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Hướng Tây Bắc: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không tốt bằng hai hướng trên nhưng được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Hướng Tây Nam: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Đặc biệt, người mệnh Khôn chọn hướng này vừa được hướng tốt vừa được tọa tốt. Khi đó tọa ở Đông Bắc sẽ được sinh khí, mà Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí lại là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Sinh khí đặc biệt có lợi cho nam giới, cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Bắc phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

 

2.2. Chọn hướng bàn thờ đối với chủ là nữ

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nữ tuổi 1959 Kỷ Hợi có Mệnh quái Khảm. Theo Kinh Dịch, Khảm là Nước, có ngũ hành Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy người nữ tuổi này có Cung mệnh Thủy, sinh cho Niên mệnh hành Mộc và thuộc Đông tứ trạch.

Chọn hướng tốt cho ban thờ: 

Hướng Đông Nam: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Hướng Đông: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Hướng Nam: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên rất tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Đặc biệt, người quẻ Khảm đặt hướng này không những được hướng tốt mà còn được tọa ở Bắc cũng khá tốt vì thuộc Phục vị (sao Tả Phù) chủ về bình yên. Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được cung này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Hướng Bắc: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Không những thế, nếu người quẻ Khảm chọn hướng Bắc còn được cả tọa tốt ở Nam vì được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, như vậy là được cả tọa và hướng tốt. Tọa Diên niên cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn, cũng là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Tây Nam phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

 

3. Một số lưu ý khi thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

Phòng thờ là không gian linh thiêng nhất trong gia đình bạn, ông cha ta thường nói :" Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên khi bố trí phòng thờ cần lưu ý những điều sau:

- Bàn thờ phải nhất thiết được đặt tại vị trí cao dù là trong kiểu nhà truyền thống hay hiện đại,  phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.

- Cách lựa chọn kích thước cho bàn thờ, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. 

- Vật liệu và màu sắc của tủ – bàn thờ cúng cũng phải phù hợp, nên sử dụng các màu trầm, tổt nhất là màu gỗ nâu sậm. Các chi tiết kiến trúc – nội thất (lát sàn, trần, chiếu sáng…), các vật dụng, đồ thờ (bát nhang, đèn nến, lọ hoa…) nên bày theo lối cân đối.

- Khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt  không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy. Bạn nên đặt một tấm kính trên mặt bàn thờ để đảm bảo an toàn tránh lửa bén. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ em chơi đùa… làm giảm tính tôn nghiêm.

- Không gian đặt bàn thờ cần phải thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm. Trong các trường hợp bàn thờ treo hay tủ thờ cao, phải đảm bảo khoảng cách tới trần không quá gần, làm như vây sẽ quẩn khói và gây ám vàng trần. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể gắn một tấm kính phía trên trần.

- Ánh sáng trong phòng thờ và trên bàn thờ  nên sử dụng ánh sáng vàng, có cảm giác ấm cúng; nguồn sáng gián tiếp, tránh gây chói không sử dụng ánh sáng trắng. Bạn có thể dùng đèn hắt tường, những bóng đèn nhót, đèn thờ… Bố trí chiếu sáng nên đăng đối theo 2 bên bàn thờ; kiểu dáng, chất liệu của đèn cũng cần phù hợp với tủ thờ và không gian chung, tránh quá màu mè, lòe loẹt…

- Đối với những căn nhà phố, hay kiểu Biệt thự hiện đại, kiến trúc sư luôn thiết kế, bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng, tầng trên cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + Sân phơi). Vị trí này không những tạo sự trang nghiêm, kín đáo, tĩnh lặng… mà rất thuận tiện cho việc cúng ngoài trời, hóa vàng mã trên Sân thượng.

 

4. Tổng quan vận mệnh tuổi Kỷ Hợi

 

Xem đường tình duyên cho người tuổi Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc, con giáp này không phải là người sống quá mộng mơ. Con đường tình yêu của tuổi Kỷ Hợi bình lặng nhưng cũng không kém phần hạnh phúc.

Là người hào sảng, con giáp này không hay chấp nhặt, nhờ thế mà có rất nhiều bạn bè, có mối quan hệ rộng. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là họ dễ vung tay quá trán khi có tiền trong tay.

Họ sẵn sàng tiêu đến đồng tiền cuối cùng để đãi bạn bè, khi không có tiền cũng chẳng hề quan tâm, họ cho rằng chuyện gì cũng có cách giải quyết, chẳng viêc gì phải lo lắng quá mức mà tổn hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến tinh thần.

Tuổi Kỷ Hợi có sự kiên trì và nhẫn nại đáng kinh ngạc. Họ không dễ dàng bỏ cuộc trước khó khăn, thậm chí càng nhiều khó khăn càng khiến cho họ thêm quyết tâm vượt qua, chiến thắng những thử thách trước mắt.

Song xét về tính cách thì ngoài sự hòa đồng, tuổi Kỷ Hợi có lúc cũng không tránh được việc bốc đồng, nóng nảy, vội vàng. Nói chuyện chẳng biết cân nhắc, nghĩ gì nói nấy nên dễ đắc tội với người khác.

Khi có việc gì bất ngờ phát sinh, họ khó giữ được bình tĩnh để có quyết định đúng đắn nhất. Hay đơn giản như tự nhiên nghĩ ra việc gì họ cũng phải đứng dậy làm ngay, không thể chờ đợi dù chỉ 1 phút giây.

Tuy nhiên nếu đã có dự định làm gì thì họ sẽ có kế hoạch cụ thể rõ ràng, tính tới từng phương án ứng phó cho những tình huống không may, tới lúc đó có thể bình tĩnh ứng phó chứ không đến nỗi cuống quýt thành hoảng loạn.

Tiền bạc không quá dư dả, chính vì thế bản mệnh nên học thói quen tiết kiệm cho mình, phòng những khi cần đến tiền bạc lại không có.

Những người sinh năm 1959, 2019 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1959, 2019 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Nữ mệnh sinh năm 1959, 2019 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm 1959, 2019 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Kỷ Hợi:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Tân Mão và Bính Thân.

– Nữ mệnh Kỷ Hợi:

+ Trong làm ăn: Kỷ Hợi, Canh Tý và Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ và Bính Ngọ

+ Tuổi kỵ: Quý Mão, Mậu Thìn, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão, Kỷ Dậu.

T/H.