Tuổi Tân Mão chọn cây gì hợp phong thủy

Tuổi Tân Mão chọn cây gì hợp phong thủy

Thông tin chung tuổi Tân Mão

Sinh năm: 1951, 2011

Tướng tinh: Con Rắn Con dòng Thanh Đế, trường mạng

Mạng: Tòng bá Mộc (Cây tùng bách)

Sao: Vân Hớn: Chủ về rối rắm, nạn tai

Hạn: Địa Võng: Nhiều lo âu

Vận niên: Trung Bình- Bình An Trọn Năm

Thiên can: Tân gặp Kỷ: Tương sinh: Có lợi

Địa chi: Mão gặp Hợi: Tam Hợp, may mắn, thuận thành

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đii về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

Màu sắc: Hợp màu: Xanh, Đen; Kỵ màu: Trắng, Đỏ

Người tuổi Tân Mão mệnh Tùng Bách Mộc thông minh lanh lợi, có nhiều ý tưởng độc đáo. Người khác thường có ấn tượng vì sự vui vẻ lạc quan của họ, song kì thực đây lại là người có nội tâm thâm trầm, thậm chí có phần thâm hiểm khi họ nhớ kĩ và ghi thù từng chuyện nhỏ.

Về đường tình duyên, tình cảm của người tuổi Tân Mão không mấy ổn định, trải qua khá nhiều sóng gió thăng trầm. Họ là người kiên định trong tình yêu, nếu lỡ duyên không thành thì phải mất một khoảng thời gian rất lâu mới vượt qua được bóng đen tâm lý.

Người này có khuynh hướng dễ trở nên ích kỉ, chỉ nghĩ cái lợi cho mình. Chính vì thế, trong mọi chuyện nên chú ý giữ công bằng. Nếu có thể chân thành đối xử, chu đáo lo nghĩ cho người khác thì chắc chắc gia đình và sự nghiệp sẽ càng thêm viên mãn.

Tuổi Tân Mão là người không thích nói thẳng ra suy nghĩ của mình, vì thế mà mọi người khó có thể biết được điều thực sự mà họ nghĩ là gì. Những người xung quanh chỉ có thể nhìn thấy bề ngoài hiền hòa của họ, hiếm có ai có thể thực sự lại gần và biết rõ con người tuổi Tân Mão.

Vận mệnh của người tuổi Tân Mão khá tốt. Họ có chuẩn bị cho tuổi già từ rất sớm. Họ luôn muốn làm rất nhiều việc, cũng may mắn khi hễ gặp khó khăn lại có quý nhân nâng đỡ, giúp họ giải quyết vấn đề hoặc chỉ cho con đường phát tài phát lộc, bù đắp lại những tổn thất trước đó.

Cũng theo như phong thủy tuổi tân mão thích hợp với các loại cây phong thủy như: Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Cây Ngọc Bích và nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây hợp với tuổi Tân Mão? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích của chúng tôi dưới đây.

Cây kim ngân mang may mắn tài lộc cho tuổi Tân Mão

Cây Kim Ngân có tên khoa học là Pachira aquatica, xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Đối với người tây phương thì họ gọi cây kim ngân là money tree có nghĩa là cây tiền, có thể chính vì lý do đó mà nó nhanh chóng phát triển và được đưa đến Việt Nam để làm cây cảnh văn phòng hoặc trang trí trong nhà. Với ý nghĩa khi gia chủ sở hữu cây kim ngân sẽ có nhiều tiền vàng, sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra kim ngân còn có các tên khác như cây thắt bím và một tác dụng nữa mà ít người biết đến chính là nó có thể đuổi muỗi.

Kim ngân có thể cao được hơn 6m, thân dẻo dai, bền chắc. Ở bên Anh và Mỹ nó được dùng để làm bột giấy để in tiền. Lá kim ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm. Một số tài liệu ghi chép thì cây nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa gồm những cánh lớn màu kem nhạt, nở về đêm và toả hương thoang thoảng, đài hoa màu nâu nhạt hình bầu dục với 5 cánh màu xanh vàng, dài 15cm. Quả kim ngân có hình trứng, đường kính khoảng 10cm. Khi chín quả có màu nâu nhạt. Quả khô nứt dụng ra khoảng 10 – 20 hạt. Tuy nhiên có thể ở môi trường và điều kiện không phù hợp mà rất hiếm khi thấy kim ngân nở hoa.

Cây kim ngân còn được gọi là cây thắt bím hay bím tóc vì ở giai đoạn cây con, người ta trồng chung từ 3 – 5 cây vào một chỗ rồi đan thắt như một cái bím tóc trông rất ngộ nghĩnh. Một chậu kim ngân nhỏ xinh có thể để trên bàn làm việc, quầy thu ngân , hoặc gắn lên đó chiếc nơ trang trí, sẽ trở thành món quà sinh nhật để tặng cho người thân.

                                                                   

Cây Kim Ngân dáng nhỏ thường được trồng trong chậu nhỏ hoặc bình thủy tinh nơi bàn làm việc, là một trong những loài cây phong thủy được rất nhiều người lựa chọn để trang trí và giúp cân bằng âm dương ngũ hành cho không gian nội thất văn phòng làm việc. Theo quan niệm của Phương Đông, cây kim ngân phong thủy có nghĩa là cây tiên, đem lại cho người trồng nhiều may mắn và thịnh vượng trong vấn đề tiền bạc, làm ăn.

Cây kim ngân mang lại may mắn, thinh vượng cho gia chủ nên thường được dùng làm quà tặng, trang trí nội, ngoại thất. Cây thường được trồng các chậu nhỏ xinh hoặc bình thủy đặt nơi bàn làm việc, góc văn phòng, sảnh khách sạn hay trên bàn tiếp khách…

Một điều rất thú vị, mỗi gốc cây Kim Ngân thường sẽ được kết lại từ 7 nhánh nhỏ, đây là con số may mắn, biểu tượng của sự gắn bó, cho mối quan hệ gắn kết lâu bền, cũng là con số tượng trưng cho vũ trụ, là sự kết nối với bầu trời và trái đất.

Với những ý nghĩa đặc biệt và sâu sắc như vậy, thật không lạ khi Kim Ngân trở thành loài cây phong thủy có mặt hầu như ở khắp các văn phòng làm việc hay gia đình của nhiều người.

Cây ngọc bích phong thủy món quà cho tuổi Tân Mão

Cây ngọc bích còn được gọi là cây thạch bích, cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn – cùng tên tiếng Anh với cây kim tiền là Money Plant ( cây đồng tiền ).Đây là loại cây có nguồn gốc từ Đà Lạt, Lâm Đồng với cái tên là cây thường xanh. Cây có những những nhánh dày và mượt, hiện tại cây ngọc bích được rất nhiều người yêu thích và săn đón bởi những đặc điểm cực đáng yêu của chúng. Cây ngọc bích thích hợp dùng trang trí để bàn làm việc, bàn học, kệ giá sách, cửa sổ,….làm sạch không khí rất tốt.

Cây Ngọc Bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn – cùng tên tiếng Anh với cây kim tiền là Money Plant. Cây Ngọc Bích thuộc loài cây mọng nước với hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng. Nó là loài cây bản địa Nam Phi và là loài cây trồng ở nhà phổ biến, loài cây thường xanh với nhánh dày và mượt. Lá màu xanh hình tròn giống đồng xu, dày thịt và mọng nước. Rìa lá Ngọc Bích có thể có màu đỏ khi được đưa ra ánh sáng mặt trời nhiều.

                                                                

Cây Ngọc Bích được trồng trong nhà. Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng đầu mùa xuân. Có ý nghĩa trong phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Nhiều người cho rằng cây Ngọc Bích có tác dụng chiêu tài do vậy sẽ họ thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền… Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng. Ngoài ý nghĩa phong thủy cây Ngọc Bích còn có tác dụng tốt về mặt sức khỏe, vì thế có thể đặt cây ở bên cửa sổ ngôi nhà bạn.

Trong ngũ hành Ngọc Bích được xếp vào hành kim, nên hướng thích hợp để đặt cây Ngọc Bích là hướng Tây và Tây Bắc. Tránh đặt cây Ngọc Bích ở hướng Đông Nam để không gây nên sự xung khắc với hành mộc của hướng này.

Cây ngũ gia bì để bàn thanh lọc không khí hiệu quả

Cái tên “Ngũ gia bì hẳn là không còn xa lạ bởi từ xa xưa người ta đã biết đến nó với khả năng xua đuổi côn trùng tuyệt vời. Ngày nay cây Ngũ gia bì được giới yêu cây trồng và chăm sóc dưới dạng cây cảnh văn phòng với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành giúp tăng vận khí và tài lộc cho gia chủ.

Cây Ngũ Gia Bì (tên khoa học: Scheffera Octophylla) thuộc loài thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, lá kép xòe hình chân vịt, mỗi cành nhỏ đa phần chứa 7 lá có hình giống chân chim.Cây ngũ gia bì để bàn còn được biết đến với những tên gọi khác như cây Chân Chim, cây Sâm Nam… loài này có danh pháp khoa học là Schefflera heptaphylla. Cây mọc nhiều ở các tỉnh phía Bắc, miền Trung đặc biệt là ở phía Nam dãy Trường Sơn.

Ngũ Gia Bì đang là một loại cây cảnh phong thủy sang trọng, đắt tiền được nhiều người yêu thích bởi lợi ích và ý nghĩa nó mang lại.

                                                         

Cây Ngũ Gia Bì được NASA chứng minh là hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Ngoài ra cây có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học. Đó là lý do tại sao nhiều người đặt Cây Ngũ Gia Bì trên bàn làm việc của mình.

Cây Ngũ Gia Bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Ngũ Gia Bì trong nhà hoặc phòng làm việc, bên cạnh tivi hoặc tủ lạnh đều được nhé. Cây sẽ mang đến cho bạn cũng như gia đình không gian sống thư thái, thoải mái và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trong phong thủy, Cây Ngũ Gia Bì có ý nghĩa giúp gia chủ phát triển vững mạnh, ổn định tài vận, giữ được tiền tài.Trong ngũ hành tương sinh, Cây Ngũ Gia Bì là cây của người mệnh Mộc, tương sinh cho mệnh Mộc. Những người mệnh Mộc trồng một chậu Cây Ngũ Gia Bì sẽ có được tài khí và nhiều điều may mắn.

Hơn nữa, mỗi lá của Cây Ngũ Gia Bì tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trong ngôi nhà bạn. Vì vậy bạn có thể đặt một chậu Cây Ngũ Gia Bì trong nhà để cải thiện yếu tố phong thủy, mang đến nhiều thuận lợi cho mình và các thành viên trong gia đình.

Thường người ta đặt ngũ gia bì là để ngăn cho khí vận không tốt đến gần nơi đặt cây, nên tốt nhất đặt ngũ gia bì ở phòng trẻ nhỏ, phòng ngủ, ở ô giếng trời gần phòng bếp… giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và cải thiện yếu tố phong thủy rất tốt.

T/H.