Tuổi Giáp Dần chọn cây gì hợp phong thủy

Tuổi Giáp Dần chọn cây gì hợp phong thủy

Thông tin về người tuổi Giáp Dần

Sinh từ: 23-1-1974 đến 10-2-1975

Tướng tinh: Con Trâu – Con dòng Hắc đế, phú quý

Mạng : Đại khê Thủy (Nước suối lớn)

Sao: Mộc Đức: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

Vận niên: Kê giáp viên (Gà về vườn)

Thiên can: Giáp gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

Địa chi: Dần gặp Tuất: Tam Tai, bất an

Màu sắc: Hợp màu: Trắng, đen; Kỵ: Đỏ

Người tuổi Giáp Dần tính tình khá nóng nảy, hay ghét quanh co chỉ cần thấy đối phương có lỗi lầm gì là phản đối ngay lập tức dù người đó có là ai đi chăng nữa, họ là người thích bênh vực chính nghĩa.

Như đã nói thì người tuổi Giáp Dần mạnh mẽ, độc lập, tự tin và dũng cảm trong mọi trường hợp và trên mọi phương diện.  Họ có thẳng thắn, thành thực vì thế dễ chiếm được lòng tin của người khác. Họ thù ghét sự bất công, họ dám liều mạng bảo vệ suy nghĩ của bản thân mình.

Bẩm sinh người tuổi Giáp Dần rất hiếu động và thích sự thay đổi nên họ thường sống phiêu lãng. Trong độ tuổi trung niên, số phận của họ có thể không yên ổn, cũng không có được một chức vị trọng yếu nào, nhưng sau khi vượt khó khăn, họ sẽ được hưởng hậu vận tươi sáng.

Người sinh năm Giáp Dần là người mệnh thủy do đó cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần là những loại cây có màu trắng, xanh dương và tránh mua những loại cây có màu nâu để vượng khí gia đình không bị lụi bại.

Như vậy tuổi Giáp Dần nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… là hợp mệnh và tuổi nhất như thế sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Cây Lộc Nhung - Cây Phong Thủy Tuổi Giáp Dần

Cây Lộc Nhung có tên khoa học là hatiora – salicornioides thuộc họ xương rồng, là loài cây không phát triển lá, thân mọng nước chia nhiều nhánh, các nhánh có độ lớn không chênh nhau nhiều và chẻ bất đối xứng như sừng tuần lộc mọc thành cụm thường được trồng trong chậu mini để bàn.

Cây lộc nhung có kích thước trung bình từ 40cm, thân cây mọng nước màu xanh lục, lá thường mọc đối nhau, có mép hình răng cưa và trên bề mặt bóng không lông, không gai. Cây rất dễ trồng vì có thể chịu hạn cao, không cần nhiều ánh sáng, nắng, trồng được ở nhiều điều kiện đất cũng như thời tiết khác nhau.

Thân cây Lộc Nhung có dáng thẳng, màu xanh tươi bắt mắt khi nhìn ngược chiều ánh sáng có màu xanh trong cực đẹp, là món quà cực kỳ dễ thương cho những buổi tân gia hay tặng bạn bè công sở.

                                                                     

Loại cây này được trồng rải rác khắp nơi để làm cảnh, đem lại phong thủy ý nghĩa cho nhiều người, nhiều gia đình mà ngoài ra còn có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu mà không ai cũng biết đến. Cây cũng có thể ra hoa trong điều kiện nhiệt độ, thời tiết thuận lợi. Hoa thường có mày vàng nhỏ như hoa ớt.

Theo phong thủy, những người mạng Hỏa, Mộc, Thủy đặc biệt phù hợp với cây Lộc Nhung. Loài cây này mang lại sự may mắn, thành công cho những ai sở hữu nó, Cây Lộc Nhung còn tượng trưng cho sự không ngừng vương lên, phấn đấu nỗ lực trong cuộc sống và mang lại nhiều tài lộc cũng như chữ lộc mà cây có.

Loài cây này rất hợp để làm quà tặng, bởi nó không những đem may mắn cho người nhận mà người trao tặng cũng có được may mắn. Là món quà sinh nhật hay những người thân, bạn bè tặng nhau rất ý nghĩa và độc đáo.

Cây lộc nhung thuộc loại cây cảnh quý hiếm, không ưa ánh nắng trực tiếp vì là cây mọng nước, sinh trưởng tốt trong bóng râm. Cây Lộc Nhung rất thích hợp để làm cây nội thất, cây trang trí văn phòng, sảnh, hành lang

Cây được trồng nhiều trang các gia đình bởi nó mang ý nghĩa về sức khỏe dồi dào giống như sinh tồn bất diệt của cây. Theo phong thủy cây thường được đặt ở trên bàn, hoặc cây lớn có thể đặt ở cổng để đem lại tài lộc và sự hưng thịnh và may mắn lớn cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy cây Lan Chi

Cây Lan Chi là loài cây thuộc họ thực vật : Asphodelaceae (họ Tỏi rừng), có tên khoa học là : Chlorophytum bichetii. Một số tên khác của cây là cỏ lan chi ,thảo lan chi.

Là cây phát triển rất mạnh ở nước ta , là giống cây sống lâu năm và có nguồn gốc từ các nước ở vùng nhiệt đới Châu Phi. Cây lan chi có 2 loại là lan chi lá dài và lan chi lá sọc, loại cây lan chi lá dài có lá như lá hẹ nhìn thiếu màu sắc và không đẹp mắt, nên loại lan chi lá sọc được ưa chuộng nhiều hơn trong việc trồng làm cảnh , trang trí. Ngoài ra còn một loại cây tên là lan bạch chỉ, hay còn được gọi dưới tên Lan chi trắng.

Cây lan chi có nhiều công dụng như trang trí nội ngoại thất, tạo mảng xanh cho khu vườn, làm vườn tường trong không gian nhà bạn .

                                                             

Nhắc đến Cây Lan Chi, chúng ta đều biết đây là cây có khả năng thanh lọc không khí. Trong lá của Cây Lan Chi có chứa chlorophyll. Đây là chất có khả năng hút tia điện tử có hại từ máy tính và các thiết bị điện tử nói chung. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của NASA đã được công bố, màu xanh của lá cây dây nhện được được chứng minh có thể giúp tăng thêm 20% trí nhớ và tăng 10% hiệu quả công việc. Chính vì thế, cây dây nhện rất được ưa dùng làm cây cảnh để bàn làm việc hay đơn giản là bày trong phòng làm việc bởi tác dụng đặc biệt này.

Không chỉ giúp không khí trong lành, Cây Lan Chi còn biến chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Thân Cây Lan Chi có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi, tiêu sưng tán viêm. Dùng thân cây giã nát, đắp ngoài vết thương có tác dụng làm lành vết thương.

Trong phong thủy, Cây Lan Chi mang ý nghĩa may mắn và an lành cho gia chủ. Đặt Cây Lan Chi trong văn phòng sẽ giúp có luồng khí tốt lưu thông khí văn phòng, mang đến sự bình yên và may mắn cho người sở hữu nó. Lá của Cây Lan Chi có tô điểm những sọc trắng thể hiện cho sự thông suốt và sáng lạn. Thân cây tỏa về bốn hướng thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và vươn xa, vì vậy rất nhiều người làm kinh doanh yêu thích trồng cây này là vậy.

Nếu bạn kinh doanh riêng, bạn nên bày một Cây Lan Chi trong nhà vơi ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, giúp cửa hàng đông khách, làm ăn ngày một phát đạt. Cây Lan Chi cũng được làm quà tặng với ý nghĩa chúc may mắn, mong người đó có cuộc sống không lo âu, cuộc sống luôn vui vẻ, bình yên và lạc quan.

Có thể nói, Cây Lan Chi hợp với mọi không gian như ban công, cửa sổ, phòng khách, phòng làm việc. Cây Lan Chi thường được trồng trong chậu gốm sứ nhỏ, hoa văn họa tiết đẹp mắt và dùng để trang trí ngôi nhà, những nơi dễ nhìn thấy. ngoài trồng trong đất, Cây Lan Chi còn được trồng thủy sinh. Cây Lan Chi trồng trong nước có vẻ đẹp thanh tao, nho nhãn và mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng cho không gian văn phòng và nhà ở.

Cây vạn niên tùng - Cây của nhà phong thủy

Vạn Niên Tùng là cây thân gỗ, rất đẹp, thuộc loại cây lâu năm với tuổi thọ rất cao. Cây có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều vùng đất khác nhau, đặc biệt Vạn Niên Tùng phát triển rất tốt trên đất phù sa.

Vạn Niên Tùng có lá hình kim với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào cách gieo trồng, chăm sóc và hướng sử dụng. Thông thường, các loại cây kiểng chậu, cây Vạn Niên Tùng Bonsai có kích thước lá nhỏ hơn nhiều so với những cây Vạn Niên Tùng trồng công trình.

Lá của cây Vạn Niên Tùng mọc thưa nhưng xen kẽ nhau và xanh tốt quanh năm. Lá non có màu xanh nhạt, khi già chuyển sang màu xanh đậm. Hai sắc lá hoa quyện vào nhau trong nhiều tầng, lớp xen kẽ tạo nên một vẻ đẹp xanh mát làm say mê lòng người.

                                                                     

Vạn Niên Tùng vừa đẹp dáng, vừa đẹp lá, vừa mang ý nghĩa phong thủy, đại diện cho tuổi thọ, sức khỏe và sự hưng thịnh lâu bền cho gia chủ nên cây rất được ưa thích. Ngoài được sử dụng là cây cảnh, Bonsai trang trí nội thất ngoài trời, tiền sảnh nhà, văn phòng…thì các công trình như công viên, đình chùa, sở văn hóa, các công trình công cộng của nhà nước hay sân vườn, biệt thự, tiểu cảnh nội – ngoại thất của các nhà hàng, khách sạn…đều rất thích sử dụng loại cây may mắn này này.

Với khả năng sống bền bỉ nên tùng la hán được coi là loài cây phong thủy mang lại sự thịnh vượng, may mắn, phồn vinh. Không những thế sắc xanh quanh năm của cây còn mang đến không gian trong lành tươi mát cho môi trường sống.

Người xưa cho rằng cây này có linh khí nên khi trồng cần sự chăm sóc cẩn thận,để cây phát huy được những thế mạnh tiềm tàng, đem đến vinh hoa, phú quý và may mắn cho gia chủ. Chỉ những gia đình quý tộc mới có điều kiện trưng cây thể hiện sự bề thế, uy nghi, đẳng cấp của gia thế.

Thêm vào đó, với đặc điểm cây ít biến đổi hình dáng của mình trong quá trình sống, luôn cứng cỏi, mạnh mẽ thể hiện khí phách của người anh hùng luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

T/H.