Tuổi Giáp Tý chọn cây gì hợp phong thủy

Tuổi Giáp Tý chọn cây gì hợp phong thủy

Thông tin về người tuổi Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý: 1984

Được sinh từ 2-2-1984 tới 19-1-1985.

Thuộc Mạng: Hải trung Kim (Vàng giữa biển).

Chùm Sao: Thái Âm: phúc lộc tốt, nhiều mai mắn.

Thuộc Hạn: Diêm Vương: Bệnh đường về máu huyết

Vận niên: Hầu thực Quả (khỉ ăn trái cây) tốt

Thiên Can: Giáp gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

Địa Chi: Tý gặp Tuất: Bình Hòa, thuận thành

Về màu sắc: Hợp màu: trắng, vàng và Kỵ màu: đen và đỏ.

Gia chủ tuổi Giáp Tý âm lịch là người mệnh Hải Trung Kim ( Vàng dưới biển ) là những người rất thông minh, chăm chỉ, tháo vát, trong công việc rất tinh tế, có khả năng thuyết phục người khác dễ dàng thành công trên đường đời.

Nên khuyên các quý ông không nên tham vọng, biết làm chủ bản thân, giải quyết khôn ngoan, không biết lợi cho mình mà phải biết lợi cho người khác điều đó tạo nhiều phúc đức và vượt qua sóng gió cho bản thân.

Theo phong thủy tử vi ngũ hành những ai thuộc mạng năm này nên lựa chọn và trồng các loại cây cảnh có màu trắng và màu vàng, xanh hợp mệnh, bên cạnh đó bạn không nên trồng các loại cây có màu sắc đỏ, hông, cam khắc mệnh.

Một số những loại cây hợp tuổi Giáp Tý bạn có thể sử dụng như là: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi, Cây Ngọc Ngân…

Tuổi Giáp Tý hợp với cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử hay còn gọi là cây bạch mã có quê hương từ Châu Á nhiệt đới với tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum, thuộc họ Araceae – ráy.

Bạch mã hoàng tử thuộc loại cây thân thảo, lâu dần hóa gỗ, dạng bụi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,4-1m. Thân cây rất độc đáo , thân ngắn nhưng bẹ lá dài ôm gọn có màu trắng muốt, vươn thẳng mạnh mẽ nên có tên là bạch mã. Lá bạch mã màu xanh đậm ở trên, nhạt hơn phía dưới, hình bầu dục hơi tròn, nhọn ở đầu với các gân lá màu trắng mọc trên cuống lá dài cũng trắng muốt. Lá có vẻ đẹp mềm mại, mọng nước. Trông cây bạch mã có vẻ đẹp hài hòa, sang trọng , khỏe khoắn và thanh khiết. Bạch mã có hoa dạng mo cũng màu trắng nốt tuy nhiên hiếm thấy hoa. Đúng là tông xuyệt tông.

Bạch mã cũng có bộ rễ trắng đẹp, không rối rắm cũng rất đáng yêu.

                                                                  

Cây bạch mã hoàng tử tự bản thân nó đã toát lên khí chất , phong thái của người quân tử, người đàn ông mạnh mẽ, phong độ nên rất được ưa chuộng lựa chọn làm quà tặng cho nam giới , đem lại sự quyết đoán, thư thái, thăng tiến trong công việc. Bạch mã hoàng tử đặc biệt phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, các mệnh khác không kiêng kỵ hay xung đột gì. Cây bạch mã hoàng tử là loại cây nội thất có nhiều lợi ích cho người trồng.

Cây bạch mã hoàng tử được biết đến là loài cây mang lại nhiều may mắn đặc biệt với những người mạng hỏa hay mạng mộc. Tuy nhiên cây cũng không xung khắc với các mạng khác nên đem may mắn đến với bất cứ ai sở hữu chúng.

Ở VN nhiều người chọn cây bạch mã hoàng tử để trang trí nội thất, theo phong thủy cây sẽ mang lại nhiều may mắn bởi cây mang nét hoàng tộc và được sử dụng để trang trí nhà cửa, phòng làm việc hay làm quà biếu các dịp khai trương, sinh nhật, thăng quan tiến chức…

Cây mang vẻ sang trọng quý phái của một hoàng tử lịch lãm đầy lãng tử. Cây rất dễ trồng có thể sống trong nước hay đất vì thế có nhiều ứng dụng hơn trong việc trang trí nội thất. Ý nghĩa trong phong thủy cây bạch mã hoàng tử mang may mắn cho người thân và sự thăng tiến cho gia chủ.

Theo ý nghĩa tên gọi bạch mã có nghĩa là tiến nhanh thể hiện sự thăng tiến nhanh thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống. Thoạt nhìn loại cây này toát lên tố chất rất nam nhi, thẳng thắn và trong sạch nên phù hợp làm quà tặng cho nam giới mang lại cho người được tặng sự thư thái và quyết đoán trong công việc.

Cây ngọc ngân – ý nghĩa phong thủy với tuổi Giáp Tý

Cây Ngọc Ngân có tên khoa học Dieffenbachia picta, thuộc họ thực vật Araceae (Ráy) hay còn có tên gọi khác là cây Valentine. Cây Ngọc Ngân có lá khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của lá và màu trắng phần giữa lá, nó khiến người xem bị thu hút và thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cây phù hợp để là cây cảnh nội thất, trang trí quán cà phê, văn phòng…

Cây Ngọc Ngân có đặc điểm khá dễ nhận dạng, với lá có màu trắng chiếm 80% màu sắc còn lại là 20% màu xanh của viền lá và thân lá, lá cây mềm. Ngọc Ngân là loài cây thân thảo, thuộc loại thường xanh sống lâu năm, thân dày, có lá thay thế. Lá hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng,  màu xanh đốm trắng, cuốn lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây Ngọc Ngân có rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi.

                                                             

Cây ngọc ngân có vẻ ngoài thanh tao, sang trọng, thoát tục. Cây dễ trồng sễ sống và phát triển tốt trong môi trường điều hòa và luôn xanh tốt quanh năm. Thế nên, trong phong thủy, cây ngọc mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Cây mang niềm vui đến cho người trồng bởi những khóm cây nhỏ xinh, luôn tràn đầy sức sống, lá cây màu lạ mắt với những đốm trắng trên nền phiến lá xanh rất cuốn hút người nhìn.

Theo quan niệm phong thủy, cây ngọc ngân còn có ý nghĩa xua đi tà khí, ma quỷ, những điều không may mắn, bất an. Vẻ đẹp thanh tao, quý phái của cây như một tấm bình phong tuy mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn giúp bảo vệ bạn khỏi những là khí xung quanh.

Cây ngọc ngân còn có tên gọi khác là cây Valentine. Đúng nhưu tên gọi, cây ngọc ngân tượng trưng cho một tình yêu dịu dàng, trong sáng, một tình yêu đẹp có khởi đầu và kết thúc hạnh phúc. Chính bởi ý nghĩa đó, các cặp đôi thường tặng cho nhau một chậu cây ngọc ngân với lời chúc và mong muốn về một tình yêu thủy chung, son sắt và hy vọng có một happy ending cho cuộc tình của mình.

Bày một cây ngọc ngân trên bàn làm việc hay trong nhà sẽ giúp bạn cảm giác được sự yên tâm, thanh thản. Vẻ đẹp thoát tục của loại cây này khiến người ngắm có cảm giác tâm hồn được thư thái, thoải mái, và bình yên. Cây còn giúp cho không gian sống trong nhà bạn điểm thêm màu xanh thiên nhiên dịu dàng, mát mắt, xóa tan mọi căng thẳng, lo lắng thường ngày.

Tuổi Giáp Tý năm 1984 hợp với cây lan chi

Cây Lan Chi có nhiều tên gọi khác nhau như Cây Lục Thảo Trổ, Cây Mẫu Tử, Cây Điếu Lan, Cây Lan Móc, Cây Cỏ Lan, Cây Dây Nhện cũng là một trong số những tên gọi khác của cây này. Cành bên của Cây Lan Chi có thẻ mọc ra những cành leo khác, dài nên được trồng trong chậu treo ở ban công, nhìn rất đẹp mắt.

Đặc điểm của Cây Lan Chi đó là loài cây thân cỏ, lá uốn chằng chịt và khi phát triển cây mẹ sẽ mọc lên nhánh con. Loại cây này có đặc điểm đó là có khả năng hấp thụ ô nhiễm trong không khí, vì vậy nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà hoặc trong văn phòng để thanh lọc không khí.

Chọn giống Cây Lan Chi nên chọn những cây có phiến lá đường cong đẹp, dải màu trắng chạy dài theo lá và rõ nét, đầu lá không có biểu hiện vàng hay ố. Như vậy cây giống sẽ khỏe đẹp và phát triển tốt. Hoặc bạn có thể chọn những Cây Lan Chi có cụm lá nhỏ có rễ khí sinh và mầm dài khoảng 1cm, sau đó cắt từ dưới phần thân leo và nilong hoặc miếng xốp kích thước 5cm X 5cm X 5cm đè kẹp gốc rồi đặt vào trong cốc cố định gốc. Cũng có thể trực tiếp đem các gốc nhỏ non cắm ngập vào trong bình đựng dưỡng chất để Cây Lan Chi sinh trưởng tự nhiên

                                                                .

Nhắc đến Cây Lan Chi, chúng ta đều biết đây là cây có khả năng thanh lọc không khí. Trong lá của Cây Lan Chi có chứa chlorophyll. Đây là chất có khả năng hút tia điện tử có hại từ máy tính và các thiết bị điện tử nói chung. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của NASA đã được công bố, màu xanh của lá cây dây nhện được được chứng minh có thể giúp tăng thêm 20% trí nhớ và tăng 10% hiệu quả công việc. Chính vì thế, cây dây nhện rất được ưa dùng làm cây cảnh để bàn làm việc hay đơn giản là bày trong phòng làm việc bởi tác dụng đặc biệt này.

Không chỉ giúp không khí trong lành, Cây Lan Chi còn biến chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Thân Cây Lan Chi có thể dùng làm thuốc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm nhuận phổi, tiêu sưng tán viêm. Dùng thân cây giã nát, đắp ngoài vết thương có tác dụng làm lành vết thương.

Trong phong thủy, Cây Lan Chi mang ý nghĩa may mắn và an lành cho gia chủ. Đặt Cây Lan Chi trong văn phòng sẽ giúp có luồng khí tốt lưu thông khí văn phòng, mang đến sự bình yên và may mắn cho người sở hữu nó. Lá của Cây Lan Chi có tô điểm những sọc trắng thể hiện cho sự thông suốt và sáng lạn. Thân cây tỏa về bốn hướng thể hiện cho ý chí mạnh mẽ và vươn xa, vì vậy rất nhiều người làm kinh doanh yêu thích trồng cây này là vậy.

T/H.