Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Thìn hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964, 2024 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển, màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Giáp Thìn

Can chi (tuổi Âm lịch): Giáp Thìn

Xương con rồng, tướng tinh con rắn

Con nhà Bạch đế – Phú quý

Mệnh : Phú Đăng Hỏa

Tương sinh với mệnh: Thổ, Mộc

Tương khắc với mệnh: Thủy, Kim

 

2. Sinh năm Giáp Thìn hợp với màu gì?

Nam Nữ sinh năm Giáp Thìn 1964 Nên sử dụng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa; đặc biệt nên dùng màu Xanh lục là màu tính Mộc sẽ kích thích tài vận phát triển – Mộc tương sinh Hỏa, lợi cho Hỏa

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1964 mệnh Hỏa nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lục thuộc mệnh Mộc để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1964 mệnh Hỏa khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể đeo những loại đá màu trắng, xám, ghi. Vì Hỏa khắc Kim nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Kim trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lam, đen vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương khắc Thủy khắc Hỏa nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Hỏa làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

 

3. Xem tuổi Giáp thìn nên mua xe màu nào?

Nếu chọn xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu bản mệnh của tuổi Giáp thìn. Nếu Đi xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím, người tuổi Giáp thìn không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

Nếu chọn xe màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất chính là màu tượng trưng cho hành Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ mà tuổi Giáp thìn thuộc mệnh Hỏa, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

Nếu xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi là tượng trưng cho mệnh Kim, Tuổi Giáp thìn mạng Hỏa có màu tượng trưng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa,mà tuổi Giáp thìn thuộc mệnh Hỏa tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu xe Màu xanh lục: Màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc, Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Tuổi Giáp thìn thuộc mệnh Hỏa Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Sơn nhà màu gì hợp với tuổi Giáp Thìn 1964?

Việc chọn màu sơn nhà cũng khiến nhiều người đau đầu. Làm sao để chọn được màu sơn nhà hợp tuổi Giáp Thìn 1964 mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa của ngôi nhà. Màu sơn không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh của người chủ. Chọn màu hợp tuổi sẽ giúp đem lại may mắn còn chọn phải màu kị tuổi 1964 thì tai họa sẽ kéo đến.

Màu sơn phòng khách theo phong thủy

Phòng khách là quan trọng nhất trong ngôi nhà, với người thuộc mệnh Hỏa thì khi sơn phòng khách có thể chọn màu đỏ nhạt, hồng nhạt hay gam màu tím tạo nét cá tính riêng cho căn phòng. Căn phòng khách của người sinh năm Giáp Thìn chọn màu xanh lá cây cũng không phải là ý kiến tồi. Bên cạnh đó chủ nhân căn phòng có thể phối thêm màu sắc khác bằng đồ nội thất như sofa, bàn nước hay đèn chùm… để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Giáp Thìn

Màu hồng hay đỏ là ý kiến tuyệt vời cho những cặp vợ chồng mới cưới tuổi Giáp Thìn. Nên chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi cả hai vợ chồng, những màu sắc dịu nhẹ hay tươi mát như màu xanh lá cây sẽ đem đến thời gian nghỉ ngơi thoải mái cho hai vợ chồng.

Tuổi Giáp Thìn 1964 chọn màu bếp thế nào cho phù hợp? Màu bếp hợp tuổi Giáp Thìn

Phòng ăn và phòng bếp thường được kết hợp với nhau, vì vậy khi chọn màu bếp hợp tuổi  Giáp Thìn thì có thể chọn màu sáng và phù hợp với màu phòng khách, đem lại nét ấm cúng cho căn phòng.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Giáp Thìn

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

6. Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 1964

Người tuổi Giáp Thìn 1964 mệnh Phú Đăng Hỏa dù là nam hay nữ thì cũng đều sở hữu ngoại hình thanh tú, dễ chiếm được cảm tình của người khác, cũng có khá nhiều hoa đào nở rộ.

Tuy không thông minh tuyệt đỉnh nhưng họ là người nhạy bén với thời cuộc, biết khéo léo lợi dụng hoàn cảnh và con người xung quanh để làm lợi cho mình, vì thế mà họ thường dễ dàng có được thành công.

Tuy nhiên, có thể do họ quá khéo léo, ứng biến linh hoạt, biết tuân theo quy tắc ngầm nên có thể khiến người khác cảm giác rằng họ giả tạo, sống không thật, gió chiều nào xoay chiều ấy.

Người tuổi Giáp Thìn thường dễ bị kích động, cũng cố chấp, miệng lưỡi sắc sảo, giỏi ngụy biện gây chuyện thị phi. Họ luôn làm việc theo từng bước có sẵn, chỉ có vậy mới cảm thấy an toàn, song người này cũng có lúc tỏ vẻ tự mãn và coi thường người khác.

Khi họ phát hiện ra những cố gắng không ngừng nghỉ trên con đường chính nghĩa của mình bị người khác, đặc biệt là bạn bè, ra tay dùng thủ đoạn cướp mất để lấy thành quả thì sẽ có cảm giác bị phản bội nặng nề, vừa tức giận vừa bị tổn thương. Song có lúc mất đi lại là được, là ý trời khó tránh, đừng nên quá muộn phiền.

Họ không có tâm cơ, không giỏi giấu người khác những mục tiêu của mình mà thường thoải mái chia sẻ với mọi người sở thích hay quá khứ lỗi lầm của mình nên dễ bị thất bại bởi âm mưu của kẻ tiểu nhân.

Đôi khi giấu đi sự thẳng thắn của mình không phải là điều xấu, cuộc sống này ẩn chứa quá nhiều điều xấu xa, con người cũng hiếm khi thành thật nên tốt nhất cẩn thận vẫn hơn. Khi hành động, nên chú ý đến từng chi tiết nhỏ, khi gặp phải trở ngại nên dứt khoát chặt đứt quan hệ với những con người, sự việc khiến mình thất vọng. Đừng để tới khi lún sâu vào thì muốn thoát thân cũng đã muộn.

Về sức khỏe, người này ít khi ốm đau nặng, song nên thay đổi những thói quen sinh hoạt không tốt, nhất là về vấn đề ăn uống.

Vận mệnh người tuổi Giáp Thìn về nhân duyên khá tốt, biết cách mở rộng mối quan hệ. Song bạn có phần dễ tin người nên hay bị mắc lừa. Tính cách không được tốt lắm, dễ cãi cọ với người yêu, đây là điểm bạn cần chú ý và sửa đổi.

Người này không có ý thức cao về tiền bạc, không biết cách thắt chặt chi tiêu hay tính quan trọng của việc đầu tư tiết kiệm khi xảy ra vấn đề về tài chính. Nên nhớ nhanh chóng trả hết những khoản nợ, đừng để dây dưa kép dài. Vận may tài lộc thường đến khá nhanh và mạnh như vũ bão, hãy nắm bắt thời cơ để đầu tư sinh lời.

Những người sinh năm 1964 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1964 thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp với các màu tương sinh thuộc hành Mộc là Xanh lá cây; màu tương hợp thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím; màu chế ngự được thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi. Kỵ với các màu Đen, Xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa; không nên dùng màu Vàng, Nâu thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ mệnh sinh năm 1964 thuộc cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm 1964 hợp với tuổi nào?

Nam mạng Giáp Thìn:

+ Trong làm ăn: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi, Nhâm Tý

+ Lựa chọn vợ chồng: Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi. Tân Dậu, Quý Mão và Đinh Dậu

Nữ mạng Giáp Thìn:

+ Trong làm ăn: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần

+ Tuổi kỵ: Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Ất Mão, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Quý Mão, Đinh Dậu

T/H.