Tuổi Quý Mão hợp màu gì theo phong thủy?

Tuổi Quý Mão hợp màu gì theo phong thủy?

Tuổi Quý Mão hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Quý Mão sinh năm 1963, 2023 mệnh Kim rất hợp với các Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát về tuổi Quý Mão

- Năm sinh dương lịch: 1963

- Năm sinh âm lịch: Quý Mão

- Quẻ mệnh:

             + Nam: Khảm ( Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh

             +Nữ: Cân (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Bạch kim (Bạch Kim)

 

2. Sinh năm 1963 hợp với màu gì?

Nam Nữ sinh năm Quý Mão 1963 Nên sử dụng màu Trắng, Xám, Ghi là màu tính Kim; đặc biệt nên dùng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ sẽ kích thích tài vận phát triển – Thổ tương sinh Kim, lợi cho Kim

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1963 mệnh Kim nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1963 mệnh Kim khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi là những màu sắc thuộc mệnh Kim sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Kim có thể đeo những loại đá màu xanh lục. Vì Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim có thể chế khắc được năng lượng Mộc trong các loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lục.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Kim cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu đỏ, hồng, tím vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Hỏa. Theo ngũ hành tương khắc Hỏa khắc Kim nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Kim làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

 

3. Tuổi Quý Mão hợp xe màu gì?

-  Xe màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu bản mệnh của tuổi Quý mão. Nếu Đi xe màu trắng, màu xám, màu ghi, người tuổi Quý mão không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

-  Xe màu đen, xanh nước: Màu đen, xanh nước chính là màu tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Kim sinh thủy, mà tuổi Quý mão mệnh kim, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

-  Xe Màu xanh, xanh lục: Màu xanh, xanh lục là tượng trưng cho hành mộc, Tuổi Quý mão mạng kim có màu tượng trưng là màu trắng, màu xám, màu ghi. Theo ngũ hành thì kim khắc mộc, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

-  Xe Màu đỏ, màu hồng, tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

-  Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh thổ, Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Tuổi Quý mão thuộc mệnh Kim, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Lựa chọn màu sơn nhà hợp tuổi Quý Mão 1963

  • Việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp với cá tính cũng như bản mệnh của tuổi Quý Mão cũng không hề dễ dàng. Lựa chọn được mà hợp tuổi sẽ đem lại cuộc sống gia đình hạnh phúc và yên bình. Việc sắp xếp màu sắc các phòng trong nhà hài hòa với nhau cũng là điều gia chủ nên lưu ý.

Màu sơn phòng khách theo phong thủy

  • Với tông màu trắng kem, trắng sữa hay trắng ánh vàng sẽ đem lại nét sang trọng quý phái cho căn nhà. Tuy theo cách bày trí và sắp xếp đồ nội thất trong nhà, màu xám hay ghi cũng tạo nên điểm nhấn, nét cá tính riêng cho căn phòng. Màu hợp tuổi Quý Mão không chỉ là hợp về mệnh mà phải hợp cả về tính cách.

Màu phòng ngủ hợp tuổi Quý Mão

  • Chọn màu sơn phòng ngủ theo tuổi của hai vợ chồng sẽ tạo nên sự hòa hợp về mặt tinh thần, giúp bạn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bên cạnh đó phòng ngủ cũng là nơi nghỉ ngơi, vì vậy chọn tông màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, nâu đất sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho người chủ căn phòng.

Màu bếp hợp tuổi Quý Mão

  • Đối với các căn hộ chung cư thì phòng bếp hay được chung một tầng với phòng khách, vì vậy khi lựa chọn màu phòng bếp hợp tuổi 1963 thì nên chọn cùng tông màu với phòng khách, tạo nên nét hài hòa cho căn nhà.

 

5. Tổng quan về tuổi Quý Mão

Người tuổi Quý Mão 1963 mệnh Kim Bạch Kim tính cách hoạt bát, sôi nổi, vì thế mà cuộc sống của họ thường rất bận rộn và phong phú đủ sắc màu. Họ có nhiều niềm đam mê và sẵn sàng theo đuổi nó tới cùng, người này thường mải mê làm việc tới quên ăn quên ngủ.

Nhân duyên của người này rất tốt, họ có khiếu ăn nói, khiến cho người đối diện cảm thấy thoải mái như được uống một ngụm nước mát lành giữa trưa hè nóng bức. Nếu ngăn cách họ với xã hội, người tuổi Mão mệnh Kim sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời, đó cũng chính là lý do thôi thúc họ tạo dựng mối quan hệ xã giao thật tốt.

Tính cách người này lương thiện và có phần bảo thủ, không thích cạnh tranh không lành mạnh. Họ thích thử thách, cạnh trang công bằng, thường hay kết bạn với những người có tham vọng và dã tâm lớn, dễ thành tri kỉ với người có chí tiến thủ, ham học hỏi.

Trong công việc, người tuổi Quý Mão khá lặng lẽ, họ toàn tâm toàn ý làm công việc của mình, không đòi hỏi mà rất có trách nhiệm với những việc được giao. Tuy nhiên, họ không thích hợp triển khai những kế hoạch lớn, có thời gian lâu dài.

Nếu bạn có ý định thôi việc hoặc nhảy việc, hãy kiên nhẫn, cho bản thân thêm thời gian suy nghĩ kĩ càng và lên kế hoạch thực tế cho mình. Trong khoảng thời gian này, áp lực và mệt mỏi khiến bạn muốn buông xuôi, vậy thì hãy dùng một phần số tiền tích lũy được cho bản thân, đi chơi một chuyến cho thư thái tinh thần, trở về bắt tay gây dựng cuộc sống mới.

Có trí tưởng tượng phong phú, người tuổi Quý Mão luôn khao khát trở thành người tài giỏi xuất chúng. Họ ghét sự tầm thường, nhàn chán của cuộc sống. Trong tình yêu, họ cũng tỏ rõ cá tính của mình.

Đây là người hết lòng vì tình yêu. Không yêu thì thôi, đã yêu thì họ nguyện chết đi sống lại với tình cảm của mình. Nhiệt tình như lửa, không cần biết đến cảm xúc của đối phương nên đôi khi họ trở nên mù quáng trong tình yêu.

Tuy nhiên, cũng chính nhờ sự nhiệt tình và chủ động mà đã nhắm tới ai thì đa phần họ đều theo đuổi được. Nam hay nữ đều như vậy, đây cũng được coi là điểm cuốn hút, hấp dẫn của họ đối với người khác giới.

Vận mệnh người tuổi Quý Mão khá có duyên với tài lộc, thường hay có được vận may tài lộc đầy nhà. Song người này nên cực kì cẩn trọng, bởi tiền bạc có nhiều trong tay nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể có chuyện bất trắc xảy ra khiến phá tài hao của.

Nên hạn chế tiếp xúc với lĩnh vực đầu tư, tuyệt đối tránh xa cờ bạc, vay nặng lãi. Nên thắt chặt chi tiêu, tránh những cuộc vui chơi sa đọa không cần thiết.

Những người sinh năm 1963 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1963 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Nữ mệnh sinh năm 1963 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1963 hợp với tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Mão, Ất Tỵ và Kỷ Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Tân Sửu

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tý và Canh Tý

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Quý Mão đồng tuổi, Ất Tỵ, Đinh Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Mão, Ất Tỵ, Định Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi và Tân Sửu

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tý và Canh Tý

T/H.