Tuổi Mậu Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Mậu Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Mậu Thân hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968, 2028 mệnh Thổ rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Mậu Thân

Sinh năm: 1968, 2028

Can chi (tuổi Âm lịch): Mậu Thân

Xương con khỉ, tướng tinh con lạc đà

Con nhà Huỳnh đế – Quan lộc

Mệnh: Đại Dịch Thổ

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy

 

2. Sinh năm Mậu Thân 1968 hợp với màu gì?

Nam Nữ sinh năm Mậu Thân 1968 Nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích thích tài vận phát triển – Hỏa tương sinh Thổ, lợi cho Thổ

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1968 mệnh Thổ nên sử dụng trang sức đá phong thủy có đỏ, vàng, tím thuộc mệnh Hỏa để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Hỏa sinh Thổ nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1968 mệnh Thổ khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất là những màu sắc thuộc mệnh Thổ sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể đeo những loại đá màu xanh lam, đen. Vì Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ có thể chế khắc được năng lượng Thủy trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trên.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thổ cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lục vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc. Theo ngũ hành tương khắc Mộc khắc Thổ nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thổ làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

 

3. Xem tuổi Mậu thân nên mua xe màu nào?

- Nếu chọn xe Màu vàng, màu nâu đất: Màu vàng, màu nâu đất chính là màu bản mệnh của tuổi Mậu thân. Nếu Đi xe Màu vàng, màu nâu đất người tuổi Mậu thân không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

- Nếu chọn xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Mậu thân thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

- Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước là tượng trưng cho mệnh Thủy, Tuổi Mậu thân mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vang, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

- Nếu xe màu xanh lục : màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ,mà tuổi Mậu thân thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Nếu xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Mậu thân thuộc mệnh Thổ Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Sơn nhà màu gì hợp với tuổi Mậu Thân 1968?

Việc màu sơn nhà theo từng phòng làm soa cho phù hợp với tuổi cũng như cá tính từng người trong phòng không phải là điều dễ dàng. Làm sao để chọn được màu sơn nhà hợp tuổi Mậu Thân 1968 mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa của ngôi nhà? Màu sơn nhà có ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh gia chủ, mà còn chính là bộ mặt của ngôi nhà, nói lên tính cách của chủ nhân. Chọn màu sơn nhà không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, vì vậy nên chú ý cẩn thận.

Màu sơn phòng khách theo phong thủy

  • Tuổi Mậu Thân 1968 thuộc mệnh Thổ cho nên phòng khách của ngôi nhà có thể sử dung tông màu nâu – vàng làm chủ đạo, bên cạnh đó nhấn nhá thêm chút màu đỏ, tím hồng qua đồ nội thất tạo nét ấn tượng, độc đáo cho căn phòng.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Mậu Thân 1968

  • Màu hồng hay đỏ là ý kiến tuyệt vời cho những cặp vợ chồng mới cưới tuổi Mậu Thân. Nên chọn màu sơn phòng ngủ hợp tuổi cả hai vợ chồng, những màu sắc dịu nhẹ hay tươi mát như màu xanh lá cây sẽ đem đến thời gian nghỉ ngơi thoải mái cho hai vợ chồng.

Tuổi Mậu Thân 1968 chọn màu bếp thế nào cho phù hợp?

  • Nên chọn màu bếp là màu nâu nhạt, sẽ tạo nên nét ấm cúng cho những buổi quây quần sum họp sau giờ làm việc vất vả. Phòng ăn và phòng bếp thường được kết hợp với nhau, vì vậy khi chọn màu bếp hợp tuổi Mậu Thân thì có thể chọn màu sáng và phù hợp với màu phòng khách.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Mậu Thân

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Mậu Thân

Người tuổi Mậu Thân mệnh Đại Dịch Thổ, tính tình lạc quan vui vẻ, phóng khoáng thoải mái. Họ không ngại khó khăn, dũng cảm đương đầu với mọi thử thách trên đời. Không được phúc anh em gia đình trợ giúp, phải tự tay lập nghiệp, độc lập tự cường thì mới có thể thành công.

Người tuổi Mậu Thân là người tài năng, song áp lực công việc lớn, lại phải chịu sự dèm pha từ những kẻ xung quanh nên con đường tiến thân không mấy thuận lợi. Có những khi họ phải cắn răng chịu đựng, kiên gan bền chí thì mới đến được với thành công. Tuy nhiên, theo skvty.com cũng phải chú ý, đừng nên cố chấp mà gây mâu thuẫn với đồng nghiệp, khiến mối quan hệ xấu đi. Nói chung, chỉ cần bạn nỗ lực thì ông trời có mắt, sẽ trao cho bạn những thành tích như mong muốn.

Vận mệnh của người tuổi Mậu Thân xét về tài lộc thì khá vượng, có không ít cơ may hoạnh tài. Tài lộc đến bất ngờ, ngoài ý muốn, song tài lộc đến nhanh mà khó tụ, dễ bị tiêu tán tiền của. Nhìn chung thì người này không phải lo lắng nhiều về tiền bạc bởi tiền hết rồi lại có. Hễ khi nào gặp khó khăn về tài chính thì đột nhiên lại có một khoản tiền trao tay, giúp bản mệnh hóa giải khó khăn.

 Những người sinh năm 1968 hợp với tuổi nào?

Nam mạng Mậu Thân:

+ Trong làm ăn: Kỷ Dậu, Quý Sửu, Ất Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Dậu, Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, và tuổi Ất Tỵ

+ Tuổi kỵ: Tân Hợi và Quý Hợi

Nữ mạng Mậu Thân:

+ Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão, Kỷ Dậu

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Dậu, Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Mùi, Ất Tỵ

+ Tuổi kỵ: Tân Hợi và Quý Hợi

Những người sinh năm Mậu Thân hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 1968, tuổi Mậu Thân vì là mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 2, 9, 5, 8; số khắc với mệnh: 3, 4.

– Nữ mệnh sinh năm 1968, tuổi Mậu Thân vì là mệnh cung Kim (Đoài), nên hợp với số: 7, 8, 2, 5, 6; số khắc với mệnh: 9.

T/H