Tuổi Mậu Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Mậu Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Mậu Ngọ hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Mậu Ngọ

Can chi (tuổi Âm lịch): Mậu Ngọ

Sinh năm dương lịch: 1978

Xương con ngựa, tướng tinh con Heo

Con nhà Xích đế – Cô quạnh

Mệnh: Thiện Thượng Hỏa (mệnh Hỏa)

Tương sinh với mệnh: Mộc, Thổ

Tương khắc với mệnh: Thủy, Kim

 

2. Sinh năm Mậu Ngọ 1978 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Mộc và mảng màu Hỏa.

Nam Nữ sinh năm Mậu Ngọ 1978 Nên sử dụng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa; đặc biệt nên dùng màu Xanh lục là màu tính Mộc sẽ kích thích tài vận phát triển – Mộc tương sinh Hỏa, lợi cho Hỏa

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1978 mệnh Hỏa nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lục thuộc mệnh Mộc để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1978 mệnh Hỏa khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể đeo những loại đá màu trắng, xám, ghi. Vì Hỏa khắc Kim nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Kim trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lam, đen vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương khắc Thủy khắc Hỏa nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Hỏa làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

- Người sinh năm 1978 mệnh Hỏa nên màu xanh lá cây (thuộc mệnh Mộc mà Mộc sinh Hỏa) luôn mang đến may mắn tài lộc cho họ. Ngoài ra, người tuổi Mậu Ngọ hợp màu đỏ – màu tượng trưng cho mệnh Hỏa sẽ giúp chủ nhân tương hợp với bản mệnh của mình. Người Á Đông quan niệm rằng đỏ là màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu. Tuổi Mậu Ngọ còn hợp với màu tím màu cam Màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

- Mộc nghĩa là cây cối, mảng màu mộc là màu sắc của cây cối như màu xanh lá cây.

- Hỏa là lửa, mảng màu Hỏa là màu của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng v.v…

Người sinh năm 1978 kỵ màu gì?

  • Tuy nhiên người mệnh Hỏa kỵ nhất là màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, vì đó là màu của mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa sẽ kìm hãm sự phát triển và thành công của bạn. Ngoài ra, người tuổi 1978 cũng không nên sử dụng màu vàng, màu nâu đất vì đó là màu của mệnh Thổ mà Thổ đi với Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

 

3. Xem tuổi Mậu ngọ nên mua xe màu nào

- Nếu chọn xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu bản mệnh của tuổi Mậu ngọ. Nếu Đi xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím, người tuổi Mậu ngọ không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

- Nếu chọn xe màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất chính là màu tượng trưng cho hành Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ mà tuổi Mậu ngọ thuộc mệnh Hỏa, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

- Nếu xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi là tượng trưng cho mệnh Kim, Tuổi Mậu ngọ mạng Hỏa có màu tượng trưng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

- Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa,mà tuổi Mậu ngọ thuộc mệnh Hỏa tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Nếu xe Màu xanh lục: Màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc, Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Tuổi Mậu ngọ thuộc mệnh Hỏa Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Mậu Ngọ

Ngôi nhà luôn là tài sản lớn của mỗi người nên việc chăm chút ngôi nhà càng được quan tâm đặc biệt là màu sơn của ngôi nhà. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1978 thì tạo nên những góc nhỏ màu xanh lá cây sẽ mang sư tươi mát cho căn phòng.

Màu bếp hợp tuổi Mậu Ngọ và màu phòng khách có thể cùng tông màu tạo nên sự hài hòa thống nhất. Người tuổi 1978 có thể tạo điểm nhấn bằng cách sắm những đồ gia dụng màu đỏ để thắp sáng tình yêu và sức mạnh cho gia chủ.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Mậu Ngọ nữ là xanh lá cây, màu cam sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm vất vả. Còn màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Mậu Ngọ nam là điểm tô 1 chút màu đỏ ở một không gian nào đó thể hiện quyền lực và sức mạnh

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Mậu Ngọ

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Mậu Ngọ

Người tuổi Mậu Ngọ mệnh Thiện Thượng Hỏa tính cách hoạt bát, lạc quan yêu đời. Bản chất lương thiện, họ luôn hết lòng giúp đỡ bạn bè, cũng không ngần ngại giúp đỡ cả những người xa lạ, cũng rất công bằng và chính trực, nhờ thế mà họ có rất nhiều bạn bè. Họ vì bạn bè mà lăn xả, khi gặp khó khăn, bạn bè cũng là những người sẵn lòng vì họ mà hóa giải nguy nan.

Người tuổi Mậu Ngọ có tinh thần trách nhiệm cao, dễ được cấp trên tín nhiệm và trọng dụng. Tuy tính cách có phần nóng vội, đôi lúc cũng mắc sai sót nhưng sự chân thành và lạc quan của họ khiến cho mọi người hết lòng yêu quý và giúp đỡ. Người này tính tình hòa nhã, giỏi xã giao, thích kết giao bạn bè, thích hợp với các ngành nghề cần hoạt động, giao lưu. Họ ứng xử duyên dáng, thoải mái trong các mối quan hệ, không bị ngại ngùng dù đang ở trong tình huống nào đi chăng nữa. Họ thích tìm hiểu về các nền văn hóa cổ xưa.

Người tuổi Mậu Ngọ cần phải luôn luôn cố gắng hết mình trong công việc thì mới có thể đạt được thành quả như mong đợi. Vận trình tài lộc bình ổn, không có quá nhiều họa hao tài phá tài. Có cơ may đón tài lộc bất ngờ. Khi ấy nên biết tính toán chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư hợp lý, đừng thấy mừng mà vung tay quá trán, tiêu xài hoang phí.

Những người sinh năm 1978 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Mậu Ngọ 1978:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ. Nếu bạn kết hôn với những tuổi này thì sẽ được sống trong giàu sang, phú quý vì những tuổi này hợp với tuổi của bạn không chỉ trong hôn nhận mà còn trong các khía cạnh khác của cuộc sống.

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

– Nữ mạng Mậu Ngọ 1978:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão. Nếu như bạn kết hôn với người tuổi Ất Sửu, Đinh Mão thì đường tài lộc sẽ lên cao. Với tuổi Kỷ Mùi và Quý Hợi thì cuộc đời bạn sẽ được hưởng giàu sang phú quý. Nếu lấy người tuổi Đinh Tỵ và Ất Mão thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong quá trình gây dựng sự nghiệp.

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

Những người sinh năm 1978 hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 1978, tuổi Mậu Ngọ vì là mệnh cung Tốn (Mộc), nên hợp với số: 1, 3, 4; số khắc với mệnh: 6, 7.

– Nữ mệnh sinh năm 1978, tuổi Mậu Ngọ vì là mệnh cung Khôn (Thổ), nên hợp với số: 8, 9, 5, 2; số khắc với mệnh: 3, 4.