Tuổi Giáp Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Tuất hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Tuổi Giáp Tuất 1994 hợp màu sắc gì?

Nam sinh năm 1994 Giáp Tuất

Mệnh: Hỏa
Cung mệnh: Càn
Niên mệnh năm (hành): Kim

Nam mệnh sinh năm 1994 thuộc cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu đỏ, hồng, tím, cam vì đây là màu hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu thuộc hành Thủy là đen, xanh nước biển vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ sinh năm 1994 Giáp Tuất

Mệnh: Hỏa
Cung mệnh: Ly
Niên mệnh năm (hành): Hỏa

Nữ mệnh sinh năm 1994 thuộc cung Ly, hành Hỏa nên dùng các màu tương sinh như: Xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc (vì Mộc sinh Hỏa); màu tương hợp thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam; màu chế ngự được thuộc hành Kim là trắng, xám, ghi.

Kỵ với các màu thuộc hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) là đen, xanh nước biển; không nên dùng màu vàng, nâu thuộc hành Thổ (vì Hỏa sinh Thổ) dễ bị sinh xuất, giảm đi năng lượng.

 

2. Tuổi Giáp Tuất 1994 nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn nhà hợp với tuổi gia chủ thì nên chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc. Theo skvty.com, khi chọn màu sơn nhà gia chủ nên chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, chọn các tông màu phù hợp nhau. Đồng thời, gia chủ nên tránh chọn những màu sơn tương khắc với mệnh, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như cuộc sống hôn nhân.

Với nam mệnh tuổi Giáp Tuất 1994

Với gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 nam mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu nâu, màu vàng, trắng, xám, ghi… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

Với nữ mệnh tuổi Giáp Tuất 1994

Với gia chủ tuổi Giáp Tuất 1994 nữ mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu Xanh lá cây, xanh lục, đỏ, hồng, tím, cam… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

 

3. Tuổi Giáp Tuất 1994 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Giáp Tuất 1994 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Giáp Tuất 1994:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu nâu, màu vàng…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu trắng, xám, ghi…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu đen, xanh nước biển…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu đỏ, hồng, tím, cam…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Giáp Tuất 1994:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu đỏ, hồng, tím, cam…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu vàng, nâu…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu đen, xanh nước biển…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

4. Tuổi Giáp Tuất mặc màu gì?

  • Khi chọn màu hợp tuổi 1994, người tuổi Giáp Tuất không chỉ quan tâm đến màu xe hợp tuổi cũng nên lưu ý đến màu trang phục, màu quần áo. Vậy tuổi Giáp Tuất mặc màu gì vừa đảm bảo tính thời trang vừa đảm bảo tính phong thủy? Với nữ tuổi Giáp Tuất có thể chọn váy màu đỏ hoặc váy màu tím, nam tuổi Giáp Tuất có thể chọn áo sơ mi màu tím hoặc áo phông màu cam cho trẻ trung năng động và đầy nhiệt huyết.
  • Như vậy người tuổi Giáp Tuất hợp với màu đỏ, màu xanh lá cây, màu cam,… và kỵ màu xanh đen, màu xám, màu xanh biển. Hy vọng với những thông trên giúp quý bạn trả lời được câu hỏi sinh năm 1994 hợp màu gì để dễ dàng chọn màu xe, phối màu quần áo, sơn nhà ưng ý nhất!

 

5. Vì sao tuổi Giáp Tuất hợp với những màu này?

Vì sao tuổi Giáp Tuất hợp với những màu này mà không phải những màu khác? Để lý giải điều này, khoa học phong thủy dùng học thuyết ngũ hành, đây là một trong những lý thuyết cơ bản nhất của phong thủy

Thứ nhất, ngũ hành là gì? Ngũ hành là học thuyết mô tả 5 loại vật chất cơ bản trong tự nhiên bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó:

  • Kim: hành Kim biểu thị cho các loại vật chất là kim loại;
  • Mộc: hành Mộc biểu thị cho các loại vật chất là cây cỏ, hoa lá, thực vật;
  • Thủy: hành Thủy tượng trưng cho nước, chất lỏng;
  • Hỏa: hành Hỏa tượng trưng cho lửa;
  • Thổ: hành Thổ tượng trưng cho đất, cát.

Có thể nói, vạn vật trong tự nhiên, hết thảy đều thuộc 1 trong 5 hành này. Ví dụ: đại dương là nước, nước thuộc hành Thủy; vàng bạc là kim loại, vàng bạc thuộc hành Kim; sa mạc là cát, vậy sa mạc thuộc hành Thổ v.v…

Thứ 2, Người xưa quan sát và tích lũy kinh nghiệm, nghiệm ra rằng tất cả mọi sự vật trên trái đất này đều liên quan tới nhau, những sự vật này hỗ trợ nhau, giúp nhau sinh trưởng; hoặc đối kháng, hủy diệt lẫn nhau. Cơ bản như sau:

  • Mộc sinh Hỏa;
  • Hỏa sinh Thổ;
  • Thổ sinh Kim;
  • Kim sinh Thủy;
  • Thủy sinh Mộc.

Hoặc:

  • Mộc hợp Mộc;
  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ;
  • Kim hợp Kim;
  • Thủy hợp Thủy.

Và ngược lại:

  • Thủy khắc Hỏa;
  • Hỏa khắc Kim;
  • Kim khắc Mộc;
  • Mộc khắc Thổ;
  • Thổ khắc Thủy.

Thứ 3, người xưa quan sát cũng thấy rằng, mỗi loại vật chất là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, trong đó:

  • Mộc: hành Mộc mang màu sắc của cây cối như màu xanh lá;
  • Hỏa: hành Hỏa mang màu sắc của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím;
  • Thổ: hành Thổ mang màu sắc của đất như màu nâu, màu nâu đỏ, màu vàng;
  • Kim: hành Kim mang màu sắc của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu bạch kim;
  • Thủy: hành Thủy mang màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen.

Quay lại tuổi Giáp Tuất. Tra ở mục cẩm nang phong thủy, người tuổi Giáp Tuất sinh năm 1994 mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa). Mà như đã dẫn giải ở trên, Mộc sinh Hỏa, Hỏa hợp Hỏa. Vì vậy, người tuổi Giáp Tuất hợp màu xanh lá cây, màu đỏ, cam, tím, hồng v.v…

T/H.