Tuổi Bính Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Tuất hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Bính Tuất sinh năm 1946, 2006 mệnh Thổ rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Bính Tuất

Can chi (tuổi Âm lịch): Bính Tuất

Xương con chó, tướng tinh con trâu

Con nhà Huỳnh Đế – Phú quý

Mệnh người sinh năm 2006: Ốc Thượng Thổ

Tương sinh với mệnh: Hỏa và Kim

Tương khắc với mệnh: Mộc và Thủy

 

2. Tuổi Bính Tuất hợp với màu gì theo phong thủy?

Màu tương sinh: Vì thuộc mệnh Thổ nên tuổi Bính Tuất sẽ phù hợp với những màu như vàng, vàng đất giúp mang nhiều may mắn và tài lộc đến với chủ nhân. Bên cạnh đó, những màu như đỏ, cam cũng giúp con đường sự nghiệp của người tuổi này tiến triển khá tốt. Bạn nên chọn màu sơn phù hợp để xua tan những năng lượng xấu và mang đến năng lượng tích cực cho gia đình của bạn.

Màu tương khắc: Bởi Mộc sẽ khắc Thổ, cây cối sẽ rút cạn dưỡng chất khiến đất thiếu chất dinh dưỡng và trở nên khô cằn, thiếu màu mỡ. Vậy nên người tuổi Bính tuất không nên chọn màu xanh lá, có thể điềm xui xẻo sẽ đến, tiền tài hoặc sức khỏe gặp nhiều trở ngại.

 

3. Tuổi Bính Tuất hợp với xe màu gì?

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ nhân.

– Xe Màu vàng, màu nâu đất: Màu vàng, màu nâu đất chính là màu bản mệnh của tuổi Bính Tuất. Nếu Đi xe Màu vàng, màu nâu đất người tuổi Bính tuất không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Bính tuất thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe màu đen, xanh nước: màu đen, xanh nước là tượng trưng cho mệnh Thủy, Tuổi Bính tuất mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vang, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe màu xanh lục: màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ,mà tuổi Bính tuất thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Bính tuất thuộc mệnh Thổ Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Chọn màu sơn nhà hợp phong thủy cho người tuổi Bính Tuất - mệnh Thổ

Theo thuyết âm dương ngũ hàng, màu sắc đại diện cho mệnh thổ là màu nâu đất và màu vàng đậm. Hỏa sinh thổ và mộc khắc thổ nên bạn còn có thể chọn những màu sắc tương hợp của hành hỏa như màu đỏ, hồng, cam và cần tránh màu của mộc- xanh lá.

Tông màu nâu, vàng đất, vàng thổ là màu sắc đại diện cho người mệnh Thổ. Màu sắc này thể hiện sự hài hòa, manh mẽ, và chắc chắn, tạo ra khả năng bảo vệ cho bạn tránh khỏi những điều xui xẻo, tai ương, đồng thời, có thể tiếp sức co những thành công của bạn. Bên cạnh đó, những gam mà tối như màu của đất còn mang ý nghĩ sự trường tồn, tượng trưng cho thời gian.

Có thể nói người mạng Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu sơn cũng như các loại vật liệu vì chúng đều được làm từ đất. Ngoài ra, họ còn rất hợp với màu đỏ- màu của lửa. Tuy nhiên, theo quan điểm âm dương ngũ hành, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ vì đây ma màu mang năng lượng rất mạnh, nếu dùng nhiều có thể ảnh hưởng đến năng lượng của chính bạn. Hãy phối hợp sắc vàng hay nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng khác của hành hòa như hồng, cam, tím sẽ mang lại sự dung hòa và có tác dụng cao hơn.

Màu sắc kiêng kỵ đối với người mệnh Thổ:

Chú ý rằng, người mệnh Thổ kỵ nhất là màu xanh lá cây  vì đây là màu của hành mộc- khắc tinh của Thổ. Như cây sống trên đất và hút chất dinh dưỡng của đất, nếu người mệnh thổ dùng màu xanh lá có thể dẫn đến khó khăn trong tài chính, sức khỏe, hoàn toàn không tốt.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Bính Tuất

Người tuổi Bính Tuất 2006 mệnh Ốc Thượng Thổ là người có tinh thần trách nhiệm cao, luôn chuyên tâm vào việc mình làm, vì thế mà họ rất dễ giành được thành công trong cuộc sống.

Trong tình yêu, họ không phải là người lãng mạn, thậm chí còn có phần khô khan nữa. Con giáp này đơn giản là không biết cách làm thế nào để tạo dựng không khí lãng mạn, cho dù đối phương có chủ động tạo ra sự lãng mạn thì họ cũng không biết làm thế nào để hưởng ứng.

Tuy nhiên, con giáp này lại là người có tư chất nghệ thuật, không thích hợp với việc đua tranh lợi danh ngoài xã hội mà sống với đam mê của mình. Nếu cho họ theo nghiệp kinh doanh, chuyên mưu sự đấu đá thì xét cả về ý chí lẫn mưu mẹo đều thua người ta một bậc.

Trong khi những người lăn lộn ngoài xã hội khéo léo đến mức không biết đâu là bộ mặt thật thì người tuổi Bính Tuất vẫn hơi ngây ngô, nghĩ gì làm nấy, vì thế càng khó có thể chống đỡ được trước những thay đổi cùng cạnh tranh khốc liệt trong xã hội.

Người này tính tính cố chấp, cương liệt, đã làm gì thì phải theo đuổi đến cùng, trắng đen rõ ràng. Bình thường họ không thể hiện rõ mặt bướng bỉnh trong mình, nhưng khi tâm trạng không tốt thì dù người khác có khuyên bảo, an ủi hay góp ý thế nào cũng vô tác dụng.

Đường tài lộc của tuổi Bính Tuất khá tốt, thậm chí có thể nói là khá lý tưởng nữa. Tuy nhiên, tuổi Bính Tuất cần phải thận trọng bởi có thể sẽ nảy sinh tranh chấp nhỏ với người khác về vấn đề tiền bạc, đây là chuyện rất dễ xảy ra. Cũng may đó chỉ là những vấn đề nhỏ.

Không giỏi kinh doanh lươn lẹo nhưng tuổi Bính Tuất tự có cách để túi tiền của mình càng ngày càng đầy thêm, kinh tế sung túc thoải mái. Nếu có kế hoạch gì thì nên nhanh chóng bắt tay vào thực hiện, thành quả thu được thường thành công hơn nhiều so với tưởng tượng.

Những người sinh năm 2006 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 2006 thuộc cung Chấn, hành Mộc hợp với các màu: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 2006 thuộc cung Chấn, hành Mộc hợp với các màu: màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Những người sinh năm 2006 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Bính Tuất:

Trong làm ăn: Đinh Hợi, Mậu Tý và Tân Mão.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão, Quý Tỵ và Ất Dậu để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn.

Tuổi kỵ: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu và Quý Mùi.

– Nữ mạng Bính Tuất:

Trong làm ăn: Đinh Hợi, Mậu Tỵ và Tân Mão.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Đinh Hợi, Mậu Tý, Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ và Ất Dậu.

Tuổi kỵ: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Tân Sửu, Quý Mùi.

T/H.