Tử vi tuổi Tân Dậu 1981 năm 2020: Xem vận hạn của nam nữ mạng

Tử vi tuổi Tân Dậu 1981 năm 2020: Xem vận hạn của nam nữ mạng

Xem tử vi vận hạn của tuổi Tân Dậu 1981 nam nữ mạng năm 2020 để biết về hạn sao chiếu mệnh, vận niên, bạn có phạm Thái Tuế, Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc hay không.

1. Tổng quan tuổi Tân Dậu 1981

Xem tử vi ngày nay, người sinh năm 1981 là tuổi con Gà

Can chi (tuổi theo lịch âm): Tân Dậu

Xương con gà , tướng tinh con chó

Con nhà Thanh Đế – Cô bần

Mệnh người sinh năm 1981: Thạch Lựu Mộc (mệnh Mộc).

Tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa

Tương khắc với mệnh: Kim, Thổ

Về phương diện sự nghiệp, người tuổi Tân Dậu 1981 mệnh Thạch Lựu Mộc có đường tài lộc không tồi, tiền bạc dư dôi, chẳng lúc nào túng thiếu, tuy nhiên cũng thường xuyên lâm vào cảnh phá tài. Cũng may là tài lộc hết rồi lại có, bản mệnh vẫn kiếm được tiền về tay. Tuy nhiên, con giáp này tốt hơn hết chớ nên cho người khác vay mượn quá nhiều. Khả năng nhìn người không tốt, tới lúc cho tiền đi mà không lấy lại được vừa thiệt thân mà còn vừa mua bực vào mình.

Một điểm nổi bật trong vận trình của người tuổi Tân Dậu, dù là trong công việc hay trong chuyện tiền bạc là sự không ổn định. Họ có tài nhưng cũng có tật, thiếu tập trung hoàng toàn vào công việc. Bản mệnh cần học cách độc lập làm việc, chớ nên dựa dẫm quá nhiều vào người khác.

Khi gặp phải chuyện khó khăn, việc đầu tiên mà bạn nên làm đó là tìm cách tự mình giải quyết, điều đó sẽ giúp bạn trưởng thành hơn và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Những kinh nghiệm mà bạn đúc rút được sau mỗi lần sẽ trở thành vốn quý mà không gì có thể so sánh được, cũng không có tiền bạc nào mua được, vì thế đừng tự tay chặt mất cơ hội thăng tiến của mình.

Con giáp này là người thích đám đông, thích nói chuyện, hay vui đùa, biết cách hóa giải không khí căng thẳng giữa mọi người. Bạn là người coi trọng hạnh phúc gia đình, tuy rằng đôi khi gia đình khiến họ cảm thấy nặng nề nhưng bản tính nhẫn nại, dịu dàng cùng nguồn sinh lực dồi dào có thể giúp bạn vượt qua tất cả. Yêu và được yêu là điều mà tuổi Tân Dậu luôn hướng đến.

2. Sao chiếu mệnh năm 2020 của tuổi Tân Dậu 1981

Tuổi Tân Dậu 1981 nam mạng trong năm 2020 gặp sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Sao Thái Bạch chiếu mạng sẽ là hung tin, bởi Sao Thái Bạch là ngôi sao mang vận xấu nhất trong các sao. Thái Bạch là sao xấu cần giữ gìn trong công việc kinh doanh, có tiểu nhân quấy phá, hao tán tiền của, có thể trắng tay, đề phòng quan sự. Xấu nhất là tháng 2, 5, 8 âm lịch và kỵ màu trắng quanh năm.

Tuổi Tân Dậu 1981 nữ mạng trong năm 2020 gặp sao Thái Âm chiếu mệnh.

Sao Thái Âm chủ về mọi chuyện được như ý. Cầu danh lợi đều được, nên đi xa, gặp người trên có lợi. Phụ nữ gặp sao này sẽ được vui vẻ, có tiền tài, hạnh phúc, dễ đạt được các ước mơ nhưng về sinh nở thì bất lợi. Nam giới đi lại hanh thông, gặp sao này được bạn nữ giúp đỡ nhất là về tiền bạc. Thái Âm là sao tốt cho nữ giới nhưng không tốt lắm đối với nam giới.

Sao Thái Âm tốt cho cả nam lẫn nữ vào tháng chín nhưng lại kỵ tháng mười một. Nữ bị sao này chiếu mệnh sẽ mang nhiều bệnh tật, không nên sinh đẻ dễ xảy ra nguy hiểm.

3. Vận hạn năm 2020 của tuổi Tân Dậu 1981

Tuổi Tân Dậu 1981 nam mạng trong năm 2020 gặp hạn Thiên Tinh.

Hạn Thiên Tinh chủ sức khỏe. Những người gặp hạn này, dễ gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là ngộ độc khi ăn uống. Khi có bị đau ốm, song song với việc chữa trị, thì phải thành tâm cầu xin Trời Phật phù hộ độ trì thì bệnh tình mới mau chóng thuyên giảm. Với những người phụ nữ mang thai, cũng dễ bị ngộ độc, nếu trèo cao, hoặc cố lấy những đồ vật trên cao, dễ bị té ngã, dẫn tới trụy thai.

Tuổi Tân Dậu 1981 nữ mạng trong năm 2020 gặp hạn Tam Kheo.

Hạn Tam Kheo là hạn chủ về sức khỏe, người gặp hạn Tam kheo nên chú ý các bệnh về khớp, tránh ở những nơi ẩm thấp, không nên đến những chốn đông người, tránh kích động khi gặp những tình huống mâu thuẫn trong cuộc sống vì dễ dẫn đến chấn thương do xô xát. Ngoài ra người gặp hạn Tam kheo cũng cần nên đề phòng những chấn thương ngoại khoa như tay chân xương khớp.

4. Vận niên năm 2020 của tuổi Tân Dậu 1981

Tuổi Tân Dậu 1981 trong năm 2020 gặp vận niên Cẩu Cuồng Phong.

Cẩu Cuồng Phong là hình tượng Chó bị gió độc. Báo hiệu một năm không may mắn nhiều, kém sức khỏe, nhưng nếu biết kiên nhẫn và khéo léo chờ thời thì vẫn chuyển bại thành thắng không khó gì. Nên giữ nguyên mọi việc như cũ, hạn chế thay đổi. Giữ gìn chữ tín với người, chọn cách làm ăn chắc chắn, không nên tham gia những việc có yếu tố may rủi, hạn chế xuất tiền bạc, chờ thời cơ. Gặp được bạn tốt nhưng dễ sinh đố kỵ, cẩn thận giữ mình, tránh cãi vã tranh chấp.

5. Tuổi Tân Dậu 1981 trong năm 2020 có phạm hạn Thái Tuế không?

Trong năm 2020, có 6 con giáp tuổi Tý, Mùi, Ngọ, Dậu, Tỵ và Mão sẽ phạm Thái Tuế. Cụ thể:

Tuổi Tý năm 2020: Năm bản mệnh (năm tuổi), tuổi Tý phạm Trị Thái Tuế, vận trình gặp nhiều trở ngại, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Tuổi Mùi năm 2020: Tuổi Mùi phạm Hại Thái Tuế, bản mệnh dễ bị người khác hãm hại, bị bạn bè bán đứng, chuyện hợp tác làm ăn đổ bể, tổn hao tiền của, ngộ độc thức ăn, bản thân hay bạn bè, người thân thiết gặp bệnh tật tai họa, dễ bị hiểu lầm dẫn đến tổn thất to lớn, bị kiện cáo…

Tuổi Ngọ năm 2020: Tuổi Ngọ phạm Xung Thái Tuế, bản mệnh trong năm làm chuyện gì cũng bị ngăn cản, dễ bị cạnh tranh, vận trình nhiều biến động.

Tuổi Dậu năm 2020: Tuổi Dậu phạm Phá Thái Tuế, bản mệnh dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội…

Tuổi Mão năm 2020: Tuổi Mão phạm Hình Thái Tuế, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề…

Tuổi Tỵ năm 2020: Tuổi Tỵ phạm Khắc Thái Tuế, vận trình bản mệnh chịu nhiều cản trở, tâm tình bất ổn, sức khỏe sa sút, nên tĩnh không nên động, tiếp tục phát triển ở chỗ cũ sẽ có lợi hơn.

Như vậy, trong năm 2020 thì tuổi Tân Dậu 1981 phạm Phá Thái Tuế.

6. Tuổi Tân Dậu 1981 trong năm 2020 có phạm hạn Tam Tai không?

Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn Tam tai một lần, tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam tai.

Bản mệnh tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam tai vào năm Dần – Mão – Thìn

Bản mệnh tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân – Dậu – Tuất

Bản mệnh tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam tai vào năm Hợi – Tý – Sửu

Bản mệnh tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Bản mệnh tuổi Tân Dậu, theo quan niệm dân gian cần tránh các năm Tam tai: Giáp Tý, Ất Sửu, Ất Hợi, Bính Tý, Đinh Sửu, Đinh Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Kỷ Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Tân Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Quý Hợi.

Như vậy trong năm 2020, tuổi Tân Dậu 1981 phạm hạn Tam Tai.

7. Tuổi Tân Dậu 1981 trong năm 2020 có phạm tuổi Kim Lâu không?

Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà.

Hạn Kim Lâu có 4 dạng đó là:

Kim Lâu Thân: là Kim Lâu hại cho chính bản thân mình. Thường hạn này là hạn Kim Lâu nam – phạm tuổi người Nam khi xem làm nhà phải năm Kim Lâu.

Kim Lâu Thê: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người vợ.

Kim Lâu Tử: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người con cái trong nhà.

Kim Lâu Lục Súc: Đây là hạn Kim Lâu có thể hại cho gia súc và nếu ai làm ăn chủ về chăn nuôi thì hạn Kim Lâu này có thể mang lại chuyện tán gia bạn sản, có nuôi vật nuôi.

Theo kinh nghiệm dân gian và cổ thư để lại thì “một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, cụ thể dư 1 phạm Kim Lâu Thân, dư 3 phạm Kim Lâu Thê, dư 6 phạm Kim Lâu Tử, dư 8 phạm Kim Lâu Lục Súc, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.

Như vậy trong năm 2020, tuổi Tân Dậu 1981 là 40 tuổi không phạm tuổi Kim Lâu.

8. Tuổi Tân Dậu 1981 trong năm 2020 có phạm hạn Hoang Ốc không?

Hoang có nghĩa là bỏ hoang, trống vắng. Ốc có nghĩa là nhà. Thế nên hạn này có nghĩa là ngôi nhà hoang, một vận hạn mà chúng ta cần tránh, kiêng kỵ khi xây nhà. Nếu làm nhà mà vào hạn đúng cung xấu sẽ dễ khiến cho công việc tiến hành hay gặp trắc trở, khó khăn. Cuộc sống sau này nghèo túng, làm ăn khó phát, sức khỏe, quan hệ gia đình ngày càng có nhiều vấn đề theo hướng tiêu cực.

Hạn tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung tất cả, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu, cụ thể như sau:

Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy) (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).

Nhì Nghi (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).

Tam Địa sát (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).

Tứ Tấn tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).

Ngũ Thọ tử (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).

Lục Hoang ốc (xấu): Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Theo quan niệm dân gian, nếu vào các năm phạm Lục Hoang ốc, Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử thì dễ gặp các hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang ốc, Thọ tử hoặc Địa sát.

Cách tính hạn tuổi Hoang Ốc đơn giản như sau: Lấy Chữ số hàng chục ” + ” Chữ số hàng đơn vị chia cho 6 và lấy số dư. Trường hợp số dư 1 là Nhất cát, dư 2 là Nhị nghi, dư 3 là Tam địa sát, dư 4 là Tứ tấn tài, dư 5 là Ngũ thọ tử, dư 6 là Lục Hoang ốc.

Như vậy trong năm 2020, tuổi Tân Dậu 1981 là 40 tuổi âm không phạm hạn tuổi Hoang Ốc.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.