Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu

Chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu

Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là Tọa Cát Hướng Cát, nếu không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. Các bạn nên chú ý, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung. Đặt bàn thờ sai phong thủy có thể gây ra những trường khí xấu ở ngay không gian thờ cúng tâm linh của gia đình, ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình cũng như tình cảm giữa mọi người với nhau. Còn nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định.

Để xem hướng bàn thờ theo tuổi đúng chuẩn, chọn được hướng bàn thờ tốt, chuẩn phong thủy thì cần phải xem tuổi gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xem hướng bàn thờ theo phong thủy bát trạch, ở đó chúng ta dựa vào tuổi của gia chủ để xác định hướng cát – hung để đặt bàn thờ sao cho đúng. Ở đây, tuổi gia chủ được xem là tuổi nam giới trụ cột trong nhà, theo phong thủy truyền thống.

Biết được rõ năm sinh của gia chủ, chúng ta có thể từ đó xét hướng tốt và hướng xấu trong nhà theo phong thủy. Ngoài tuổi con giáp, sở dĩ cần biết rõ năm sinh là do mỗi tuổi ứng với mỗi can khác nhau, chúng ta sẽ có hướng hung cát khác nhau. Từ hướng hung cát đó sẽ tra ra được hướng đặt bàn thờ theo phong thủy cho người tuổi Kỷ Sửu. Cùng tìm hiểu xem người tuổi Kỷ Sửu nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát nhé.

 

1. Khái quát về tuổi Kỷ Sửu

- Năm sinh dương lịch: 1949, 2009

- Năm sinh âm lịch: Kỷ Sửu

- Quẻ mệnh:

               + Nam: Ly ( Hoả) thuộc Đông Tứ mệnh

               + Nữ: Càn ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Lửa trong chớp (Tích Lịch Hỏa)

Người tuổi Kỷ Sửu mệnh Tích Lịch Hỏa có phần khá ích kỉ, tầm nhìn không được xa, tính tình không quá phóng khoáng. Họ luôn đặt lợi ích lên hàng đầu mà ít quan tâm đến chuyện lễ nghĩa, cũng khó kết giao bạn hữu thân thiết với người khác.

Tuổi Kỷ Sửu thì người này thời trẻ phải chịu khá nhiều vất vả, tốt nhất nên học lấy cho mình một nghề, đặc biệt là nghề thiên về nghệ thuật, sáng tạo thì càng có lợi. Cũng có thể làm các việc liên quan đến thiết kế, có khả năng giành được những thành công đáng mừng.

Người tuổi Kỷ Sửu thông minh lanh lợi, song lại dễ dao động, bị ảnh hưởng, lôi kéo bởi các yếu tố bên ngoài. Chính vì thế họ không được kiên định, tư tưởng sớm bị lung lay, không có chính kiến riêng.

Điều này cũng được thể hiện trên phương diện tình cảm. Họ kém quyết đoán và có mối quan hệ không ổn định bền vững, dễ lâm vào bước ly hôn. Chỉ có người tuổi Tý mệnh Thủy mới có thể khắc chế điều này và giữ được mối quan hệ lâu dài với họ.

Những người tuổi Kỷ Sửu thường có yêu cầu khá cao đối với nửa kia của mình. Họ thuộc mẫu người yêu đương nồng cháy, rơi vào lưới tình nhanh chóng mà cũng nguội lạnh trong chớp mắt. Nên kết giao với người có tính cách vui vẻ lạc quan để có mối quan hệ yêu đương được lâu dài.

Đây là người rất biết cách tiết kiệm, giỏi tính toán chi tiêu. Đường tài lộc của trong vận mệnh người tuổi Kỷ Sửu bình ổn, thu chi đạt mức cân bằng. Ngoài thu nhập ổn định từ công việc chính, họ cũng có thể thu được những nguồn lợi vượt khỏi dự kiến.

 

2. Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Kỷ Sửu


Trong công việc, tuổi Sửu Mệnh Hỏa làm việc một cách trình tự, khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Với con mắt tinh tế nhìn xa trong rộng, tư duy logic chặt chẽ, những người này có tài trong kinh doanh. Họ sẽ trở thành những ông chủ, bà chủ lớn ngay từ khi còn rất trẻ để đạt được ước mơ hoài bão, chinh phục được thành công, tuổi Kỷ Sửu nên chú ý hơn cho mình về nhứng hướng hợp và khắc sau đây.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Kỷ Sửu

  • Hướng Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Mọi sự ổn định, sức khỏe dồi dào, vượt qua mọi bệnh tật.
  • Hướng Đông (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phúc, lộc, thọ vẹn toàn, tiền tài, danh vọng.
  • Hướng Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, thi cử đỗ đạt. 
  • Hướng Đông Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Viên mãn trong quan hệ gia đình, tình yêu, sức khỏe cải thiện.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thất thu, mất việc làm, cãi lộn
  • Hướng Đông Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Bất trắc, thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Phá sản, bệnh hạn, tai họa
  • Hướng Tây Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Trục trặc trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Kỷ Sửu

  • Hướng Tây Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, thi cử đỗ đạt
  • Hướng Đông Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Viên mãn trong quan hệ gia đình, tình yêu, sức khỏe cảii thiện
  • Hướng Tây (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phúc, lộc, thọ vẹn toàn, tiền tài, danh vọng.
  • Hướng Tây Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Mọi sự ổn định, sức khỏe dồi dào, vượt qua mọi bệnh tật

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Trục trặc trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Phá sản, bệnh hạn, tai họa
  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thất thu, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Đông Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Bất trắc, thị phi, thất bại.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Kỷ Sửu

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Chọn hướng bàn thờ hợp phong thủy cho người tuổi Kỷ Sửu

Người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949, thuộc Tây tứ mệnh, ngũ hành Tích Lịch Hỏa, quẻ mệnh Càn (Kim).

Muốn chọn hướng bàn thờ sao cho hợp phong thủy, gia chủ tuổi Kỷ Sửu có thể tham khảo những hướng tốt và xấu cho tuổi mình như sau:

HƯỚNG TỐT

Hướng Tây Bắc: tốt về Phục Vị.
Hướng Đông Bắc: tốt về Thiên Y.
Hướng Tây Nam: tốt về Diên Niên.
Hướng Tây: tốt về Sinh Khí.

HƯỚNG XẤU

Hướng Bắc: xấu về Lục Sát.
Hướng Đông: xấu về Ngũ Quỷ.
Hướng Đông Nam: xấu về Họa Hại.
Hướng Nam: xấu về Tuyệt Mệnh.

Từ đó ta có thể thấy, hướng bàn thờ theo phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu 1949 tốt nhất là hướng Đông Bắc của căn nhà và nhìn ra Tây Nam là càng tốt, ta sẽ có bàn thờ tọa cát hướng cát.

 

4. Bố trí bên trong phòng thờ cho gia chủ tuổi Kỷ Sửu

Bàn thờ phổ biến nhất vẫn là chất liệu bằng gỗ, có thể sơn son thiếp vàng hoàng nhoáng, đẹp mắt. Kích thước ban thờ nên theo những kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban (cả phần kích thước dương trạch và âm trạch) thì đã đạt yêu cầu. Ban thờ phải có kích thước phù hợp với không gian cụ thể của căn nhà. Ngoài ban thờ thì nên bố trí thêm tủ thờ sẽ làm cho không gian thờ cúng thêm phần trang trọng.

Không gian phòng thờ phải thể hiện được sự tôn nghiêm với những màu thâm trầm làm chủ đạo. Những màu chủ yếu được dùng trong ban thờ như: nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối… Những không gian này ưa dùng những màu đơn sắc, ít phối hợp phức tạp nhiều màu sắc tạo nên sự đồng bộ và sự tĩnh lặng.

Đồ thờ cúng đặt trên ban thờ rất đa dạng, phong phú, tùy thuộc điều kiện của từng gia đình. Trong phong thủy, ban thờ biểu tượng cho bầu trời, cho nên hai góc ngoài của ban thờ phải có hai cây đèn hoặc nến để tượng trưng cho mặt trời - phần dương (đặt phía bên trái ban thờ) và mặt trăng – phần âm (bên phải ban thờ). Bát hương đặt ở giữa ban thờ tượng trưng cho tinh tú. Ban thờ là nơi thanh tịnh nên ngày bình thường chỉ bày hương hoa, đèn, trà, quả, oản. Vào mỗi dịp gỗ chạp, tết nhất mới bày thêm xôi, gà…

Phòng thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng

Phòng thờ là nơi thanh tịnh, linh thiêng nhất trong ngôi nhà nên cần giữ gìn không gian sạch sẽ, thông thoáng và thường xuyên thắp nhang. Bàn thờ không nên đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt quá thấp, làm thiếu tính trang nghiêm của không gian linh thiêng. Khoảng cách giữa ban thờ và trần nhà không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần.

Bày trí cây xanh trong phòng thờ

Đây là cách vốn được khuyên áp dụng. Cây xanh giúp tăng sinh khí cho nơi thờ tự. Nên chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa tốt lành về phong thủy như: cây kim tiền, phát lộc hoặc một số loài cây dễ sống. Tránh bày trong phòng thờ những cây có gai nhọn, khó sống để tránh trường hợp đang trồng thì chết.

Đặt cây xanh có ý nghĩa tốt lành trong phòng thờ sẽ giúp tăng thêm sinh khí và tài lộc cho chủ nhà. Nếu có điều kiện thì gia chủ có thể thiết kế tạo một không gian sơn thủy và cây cối cạnh khu vực thờ tự. Điều này gây hiệu ứng tốt nhất khi muốn có nhiều sinh khí tụ tại đây, hút vượng khí, tài lộc và tạo phước lành cho mọi người sống trong nhà.

Ánh sáng trong phòng thờ

Phòng thờ phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo. Phòng thờ thường có diện tích nhỏ, vì vậy bạn nên chọn những loại đèn treo nhỏ cho tương xứng với căn phòng. Tránh dùng các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Ánh sáng trong phòng thờ không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

Ánh sáng trong phòng thờ chỉ cần vừa phải, đủ sáng. Nên dùng những loại bóng đèn có ánh sáng màu vàng thì tốt hơn ánh sáng trắng để tạo không gian ấm cúng cho không gian tâm linh.

T/H.