Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Thân

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Thân

Người sinh năm Nhâm Thân 1992 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Nhâm Thân

- Năm sinh dương lịch: 1992

- Năm sinh âm lịch: Nhâm Thân

- Quẻ mệnh:

              + Nam: Cấn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

              + Nữ: Đoài (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Sắt đầu kiếm (Kiếm phong Kim)


2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Nhâm Thân

Tuổi Thân mệnh Kim luôn luôn sáng tạo khi làm việc, họ đóng góp nhiều ý tưởng độc đáo cho tập thể và nhận được sự tin tưởng của nhiều đồng nghiệp. Thích cuộc sống tự lập và tự làm chủ cuộc sống, tính tình hài hước nhưng trong công việc lại thường nghiêm túc rất nhiều hoài bão và luôn chẳng chịu thua bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Vậy một hướng nhà tốt sẽ đem đến những điều gì đối với tuổi Nhâm Thân chúng ta cùng tham khảo nhé.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Nhâm Thân (1992)

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí ): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió,rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc ): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Nhâm Thân(1992)

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Đông Bắc ( Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm 1992 (Nhâm Thân)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Hướng bếp đại cát cho người tuổi Nhâm Thân 1992

 

3.1. Chọn hướng bếp đối với chủ là nam

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nam tuổi Nhâm Thân – 1992 có Mệnh quái Cấn. Theo Kinh Dịch, Cấn là Núi, có ngũ hành Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nam tuổi này có Cung mệnh Thổ, tương sinh với Niên mệnh hành Kim (Thổ sinh Kim) và thuộc Tây tứ trạch.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh rất xấu và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của Thiên y.

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người; tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu và đã được hướng cát bù lại nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

3.2. Chọn hướng bếp đối với chủ là nữ

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nữ tuổi Nhâm Thân – 1992 có Mệnh quái Đoài. Theo Kinh Dịch, Đoài là Đầm, có ngũ hành Kim thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy người nữ tuổi này có Cung mệnh Kim, được Niên mệnh có hành Thổ sinh cho (Lộ Bàng Thổ) và thuộc Tây tứ trạch.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát, nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây Bắc được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Lục sát và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Sinh khí.

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây sẽ được Phục vị khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt ngược lại vì hướng Đông sẽ phạm Tuyệt mệnh và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Phục vị.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ tọa ở Đông Bắc có Diên niên lại là cung khá tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Diên niên làm cho gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Đoài đặt bếp hướng Đông Bắc được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Thiên y rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên, nó không mang lại điều xấu và gia chủ đã được hướng cát bù lại nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Nhâm Thân

Sinh năm Nhâm Thân, người tuổi Thân mang mệnh Kim, có tài lãnh đạo, là những nhà lãnh đạo trời sinh. Họ thông minh và khéo léo trong giao tiếp, thích trở thành người nổi bật, thích chăm sóc cho mọi người. Đôi khi họ gây phản cảm bởi quá hãnh tiến và chơi trội, đây là điều mà người tuổi Thân mệnh này nên thay đổi để không ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp sau này.

Học hành không bao giờ là thừa, hãy nhớ trau dồi kiến thức, làm giàu trí tuệ cho chính mình, nâng cao năng lực của bản thân cũng chính là giúp cho vận trình thêm phần tăng tiến. Bản chất là người thông minh tài hoa, Thân Kim chỉ cần cố gắng phát huy thật tốt là sẽ giành được những thành công to lớn, nhiều người ngưỡng mộ.

Về đường tình cảm, nam nữ mệnh Kim tuổi Thân có đào hoa khá vượng, họ rất có duyên với người khác phái. Nhân duyên tốt giúp họ có được sự giúp đỡ của người khác phái cũng như có được những mối duyên tình lãng mạn. Cuộc sống sau hôn nhân của con giáp này khá bình yên, vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau.

Tuy nhiên, vận trình tài lộc của người tuổi Thân mệnh Kim có phần bất ổn với nhiều nốt thăng trầm. Bản mệnh nên chuẩn bị sẵn tinh thần để ứng phó với những biến cố có thể xảy tới bất cứ lúc nào. Vận mệnh người tuổi Thân này là thế, tuy năng lực làm việc không tồi nhưng chưa chắc đã nhận được thành quả xứng đáng.

Có thể nói, họ là mẫu người giỏi giang trong công việc, chỉ cần làm việc đúng chuyên môn là thành tích sẽ không thua kém bất cứ ai. Nếu tìm được người tài năng cùng hợp tác thì đúng là như hổ mọc thêm cánh, hiệu quả công việc sẽ nâng cao, con đường tiến thân cũng không có gì cản trở.

Thân Kim trong cung mệnh có Tài tinh cao chiếu, theo lý mà nói thì danh lợi đủ đầy. Hoạnh tài cũng không thiếu, cơ may tài lộc bất ngờ đến từ khắp mọi nơi. Song cái điềm xui cũng có thể đến ngay từ đó. Nếu bản mệnh không biết điểm dừng, không biết đủ, thấy tiền bạc về tay mà ăn tiêu xả láng, lại có tâm cờ bạc lô đề thì tiền núi cũng hết. Khả năng quản lý tài chính là điều mà con giáp này cần phải không ngừng học hỏi và rèn luyện để giữ được tài lộc trong tay.

T/H