Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Ngọ

Người sinh năm Mậu Ngọ 1978 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Mậu Ngọ

- Năm sinh dương lịch: 1978

- Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ

- Quẻ mệnh:

                      + Nam :Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

                      + Nữ:Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Lửa trên trời (Thiên thượng Hoả)


2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Mậu Ngọ

Người tuổi Mậu Ngọ mang mệnh Hỏa trong ngũ hành, vì thế tính tình sẽ có hơi nôn nóng khi mọi thứ không như ý, đồng thời là cầm tinh con ngựa nên sẽ có phần thích cuộc sống tự do phiêu lưu tự tại khám phá những cái mới, nên sẽ có nhiều bạn bè nhiều mối quan hệ, trọng nghĩa khí không câu nệ giao tình thành thật .Tiền vận có nhiều khó khăn, trung niên nếu không rối rắm duyên tình, sự nghiệp sẽ vững vàng. Hậu vận càng sung túc. Nếu hợp tuổi hợp hướng sẽ nhận nhiều phước đức, cuộc sống hưởng nhiều phúc lộc. Sau đây tuổi Mậu Ngọ sẽ có những hướng tốt,hướng xấu nào bài viết sẽ liệt kê cho các bạn nhé.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Mậu Ngọ(1978)

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Mậu Ngọ (1978)

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình trên dưới hòa thuận, sống yên ổn an khang thịnh vượng.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống luôn vui vẻ, đạt được nhiều tiến bộ, làm gì thành công nấy.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa
  • Hướng Đông ( Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Nam( Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

 Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm 1978 (Mậu Ngọ)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Chọn hướng bếp giải hung đón cát cho người tuổi Mậu Ngọ – 1978

 

3.1. Chọn hướng bếp đối với chủ là nam

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Tây sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của cung Diên niên. 

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông Nam được Phục vị là hướng tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc cung Họa hại là cung xấu. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, nên nó sẽ hóa giải được những điều xấu của Họa hại (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh, làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, bệnh tật, tinh thần suy sụp, công việc đi xuống, gia đình không hòa thuận).

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Họa hại và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Phục vị.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Bắc được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Nam lại là cung Thiên y cũng rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Bắc thuộc Sinh khí lại là cung tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

3.2. Chọn hướng bếp đối với chủ là nữ

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây sẽ được Thiên y nên rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Họa hại và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất Thiên y.

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Diên niên cũng khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông nam sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Diên niên. 

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Khôn đặt bếp hướng Đông Bắc được Sinh khí rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung tốt Phục vị. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị. Chính vì vậy, mặc dù Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch nhưng chúng tôi không cho phương án này là tốt nhất. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp có hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Càn đặt bếp hướng Tây Nam cũng tương đối tốt vì được Phục vị. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, cũng tương tự như trường hợp trên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc có Sinh khí là cung cực tốt. Vì vậy nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Sinh khí nên làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Bắc vì phạm Tuyệt mệnh.

 

4. Tổng quan vận mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978

Người tuổi Mậu Ngọ mệnh Thiên Thượng Hỏa tính cách hoạt bát, lạc quan yêu đời. Bản chất lương thiện, họ luôn hết lòng giúp đỡ bạn bè, cũng không ngần ngại giúp đỡ cả những người xa lạ, cũng rất công bằng và chính trực, nhờ thế mà họ có rất nhiều bạn bè. Họ vì bạn bè mà lăn xả, khi gặp khó khăn, bạn bè cũng là những người sẵn lòng vì họ mà hóa giải nguy nan.

Người tuổi Mậu Ngọ có tinh thần trách nhiệm cao, dễ được cấp trên tín nhiệm và trọng dụng. Tuy tính cách có phần nóng vội, đôi lúc cũng mắc sai sót nhưng sự chân thành và lạc quan của họ khiến cho mọi người hết lòng yêu quý và giúp đỡ. Người này tính tình hòa nhã, giỏi xã giao, thích kết giao bạn bè, thích hợp với các ngành nghề cần hoạt động, giao lưu. Họ ứng xử duyên dáng, thoải mái trong các mối quan hệ, không bị ngại ngùng dù đang ở trong tình huống nào đi chăng nữa. Họ thích tìm hiểu về các nền văn hóa cổ xưa.

Người tuổi Mậu Ngọ cần phải luôn luôn cố gắng hết mình trong công việc thì mới có thể đạt được thành quả như mong đợi. Vận trình tài lộc bình ổn, không có quá nhiều họa hao tài phá tài. Có cơ may đón tài lộc bất ngờ. Khi ấy nên biết tính toán chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư hợp lý, đừng thấy mừng mà vung tay quá trán, tiêu xài hoang phí.

Những người sinh năm 1978 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1978 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 1978 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1978 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Mậu Ngọ:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Ất Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ. Nếu bạn kết hôn với những tuổi này thì sẽ được sống trong giàu sang, phú quý vì những tuổi này hợp với tuổi của bạn không chỉ trong hôn nhận mà còn trong các khía cạnh khác của cuộc sống.

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

– Nữ mệnh Mậu Ngọ:

+ Trong làm ăn: Kỷ Mùi, Quý Hợi và Ất Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Kỷ Mùi, Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ và Ất Mão. Nếu như bạn kết hôn với người tuổi Ất Sửu, Đinh Mão thì đường tài lộc sẽ lên cao. Với tuổi Kỷ Mùi và Quý Hợi thì cuộc đời bạn sẽ được hưởng giàu sang phú quý. Nếu lấy người tuổi Đinh Tỵ và Ất Mão thì bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong quá trình gây dựng sự nghiệp.

+ Tuổi kỵ: Tân Dậu và Quý Dậu

T/H.