Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Tuất

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Tuất

Người sinh năm Canh Tuất 1970 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Canh Tuất

- Năm sinh dương lịch: 1970

- Năm sinh âm lịch: Canh Tuất

- Quẻ mệnh: Chấn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Vàng trang sức (Thoa xuyến Kim)

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Canh Tuất

Nam, Nữ Canh Tuất có mệnh Kim theo ngũ hành.Tuổi thơ cơ cực thiếu thốn hơn bạn bè trang lứa. Nhưng khi lớn nếu cố gắng công việc sẽ ổn định cuộc sống sẽ nhàn hạ đủ sức mua, nhà mua xe ,sự nghiệp đều có. Thêm vào đó người tuổi này nếu chỉ cần cứ sống lương thiện lấy lòng tốt tích đức thì trời cao ắt có sự an bài. Sau đây là những hướng phò trợ đem lại tài lộc may mắn tốt nhất cho tuổi Canh Tuất.

Những hướng hợp nhất đối với người tuổi Canh Tuất

  • Hướng Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng Đông (Phục vị hay Được sự giúp đỡ):Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu,và được người tốt thường xuyên giúp đỡ
  • Hướng Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp kẻ trộm viếng thăm, mất của, thất nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập .đến.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Canh Tuất 1970

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Chọn hướng bếp đại cát cho tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Thoa Xuyến Kim khắc Đại Lâm Mộc. Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem Phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

Khi phi cung Bát quái, ta tính được cả nam và nữ tuổi Canh Tuất – 1970 đều thuộc quẻ Chấn. Tính theo Kinh Dịch, Chấn là Sấm, có hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, cả người nam và nữ tuổi này có mệnh Mộc theo Thiên mệnh, bị Niên mệnh hành Kim khắc, xấu và hợp với các hướng thuộc Đông tứ trạch.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Chấn đặt bếp hướng Đông Nam được Diên niên là hướng khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc cung Ngũ quỷ là cung rất xấu. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, nên nó sẽ hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ dễ bị bệnh tật và tổn hao  sản).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Ngũ quỷ.

Tóm lại, người mệnh Chấn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Diên niên, lại hóa giải được điều rất xấu của Ngũ quỷ, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa ở Đông nam lại làm mất điều tốt của cung Diên Niên.   

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Chấn đặt bếp hướng Đông sẽ được Phục vị nên khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, người mệnh Chấn khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Chấn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Phục vị và hóa giải được điều cực xấu của Tuyệt Mệnh, biến hung thành cát. 

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Tây sẽ phạm Tuyệt mệnh và khi đó có tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Phục vị.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Chấn đặt bếp hướng Nam được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Bắc lại là cung Thiên y cũng rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Chấn đặt bếp hướng Bắc sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Sinh khí  lại là cung tốt tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

 

4. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Canh Tuất 1970

Về ngoại hình, nam mệnh tuổi Canh Tuất 1970 là người khá đẹp trai, nữ mệnh cũng xinh đẹp hơn người, vì thế mà thu hút được không ít sự chú ý của người khác phái.

Xem tử vi, người tuổi Canh Tuất 1970 mệnh Thoa Xuyến Kim là người khá bảo thủ, làm việc luôn cẩn trọng và nghiêm túc. Chỉ cần giao việc cho con giáp này là cấp trên có thể yên tâm, dù là chuyện tồi tệ đến đâu họ cũng có thể vén mây để thấy trời quang.

Họ có lòng tự tôn cực kì cao, đã làm gì là sẽ làm đến nơi đến chốn. Dù là gặp việc khó khăn trở ngại, họ cũng không bao giờ nghĩ đến việc ỷ lại vào người khác mà luôn cố gắng nỗ lực hết mình, dồn hết sức lực, không làm được thì không bỏ cuộc.

Bản tính của người này là thích giúp đỡ người khác, nhưng không hiểu vì không có duyên giúp người hay chưa biết cách giúp người cho khéo mà kết quả thường thấy là họ tự ôm rắc rối về mình.

Người tuổi Canh Tuất thích tiết kiệm, cứ có tiền là không ngừng tiết kiệm, ăn không dám ăn, tiêu chẳng dám tiêu, chỉ cần nhìn số tiền trong sổ tiết kiệm ngày càng nhiều lên là họ đã thấy thỏa mãn rồi.

Nếu muốn tài lộc dồi dào hơn, tuổi Canh Tuất cần phải biết cách chi tiêu đầu tư, dùng tiền vào chỗ cần dùng, không được tiếc rẻ, càng không được tiết kiệm không phải lối, rồi tiền bạc sẽ tự sinh sôi nảy nở. Buông dây dài mới bắt được cá to.

Những người sinh năm 1970 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1970 thuộc cung Chấn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 1970 thuộc cung Chấn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Những người sinh năm 1970 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Canh Tuất:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Canh Tuất và Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Canh Tuất và Kỷ Mùi.

+ Tuổi kỵ: Mậu Ngọ, Đinh Sửu, Canh Ngọ, Bính Tý và Giáp Tý.

– Nữ mệnh Canh Tuất:

+ Trong làm ăn: Canh Tuất, Bính Thìn và Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi và Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Quý Sửu, Giáp Dần, Canh Thân, Ất Sửu, Bính Dần, Mậu Thân và Nhâm Dần

T/H