Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Ngọ

Chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Ngọ

Người sinh năm Canh Ngọ 1990 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát tuổi Canh Ngọ

- Năm sinh dương lịch: 1990

- Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ

- Quẻ mệnh:

             + Nam: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh

             + Nữ: Cân (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất ven đường (Lộ bàng Thổ)


2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Canh Ngọ

Mang mệnh Thổ trong ngũ hành, tuổi ngọ được xem là tuổi có sự trải đời trải nghiệm nhất, vì tính cách thoải mái, thích đi đó đây giỏi giao tiếp có thể gây thiện cảm với nhiều người, với tính cách ấy nên trong công việc. Tuổi ngọ sẽ rất thuận lợi rất dễ thành công và thăng tiến, kết hợp với hướng phong thủy hợp tốt sẽ giúp vận mệnh tuổi ngọ đi lên như diều gặp gió, sóng gió và tai ương tự nhiên sẽ ít đi giúp cuộc sống trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Những hướng hợp nhất đối với người tuổi Canh Ngọ (1990)

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, thi cử đỗ đạt.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Viên mãn trong quan hệ gia đình, tình yêu, sức khỏe cãi thiện.
  • Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Mọi sự ổn định, sức khỏe dồi dào, vượt qua mọi bệnh tật.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phúc, lộc, thọ vẹn toàn, tiền tài, danh vọng.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Trục trặc trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ) :Phá sản, bệnh hạn, tai họa.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Bất trắc, thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thất thu, mất việc làm, cãi lộn, rơi hoặc mất cắp tài sản.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm 1990 (Canh Ngọ)

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Hướng bếp đại cát cho người tuổi Canh Ngọ 1990

 

3.1. Chọn hướng bếp đối với chủ là nam

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông Nam được Sinh khí cực tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Lục sát khá xấu và tọa ở Tây Bắc sẽ tiêu tán mất Sinh khí.

Tọa Tây hướng Đông:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Đông sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe, là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với người phụ nữ trong gia đình. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

 

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Tây sẽ phạm Họa hại và khi đó tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Thiên y.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Nam sẽ được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Bắc thuộc cung Phục vị cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của Phục vị. Tuy nhiên, nó không mang lại điều xấu và gia chủ đã được hướng cát nên vẫn tốt.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh Khảm đặt bếp hướng Bắc sẽ được Phục vị cũng là cung tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của Diên niên. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt, nhất là hướng Tây Nam phạm Tuyệt mệnh.

 

3.2. Chọn hướng bếp đối với chủ là nữ

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe, là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y.

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người; tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa. Vì vậy, sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu và gia chủ đã được hưởng hướng cát nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Tổng hợp vận mệnh tuổi Canh Ngọ 1990

Người tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh Lộ Bàng Thổ có tấm lòng lương thiện, hay giúp đỡ người khác. Họ sống ngay thẳng, chân thật, cũng thường giúp đỡ mọi người nên được bạn bè quý mến. Tuy nhiên họ có một nhược điểm chí mạng, đó là ăn nói không khéo léo, dễ làm phật lòng người khác lúc nào mà không hề hay biết. Họ hợp với người cùng lứa hơn là những người lớn tuổi.

Người tuổi Canh Ngọ không phải là người khéo léo, không thích hợp với các hoạt động đầu tư, nên an phận để con đường tài lộc được bình ổn. Tất cả những kế hoạch đã lên, họ sẽ cố gắng hết sức để thực hiện, điều đó khiến cho cấp trên rất ưng ý. Xem vận mệnh người tuổi Canh Ngọ thì cơ hội thăng tiến của con giáp này vô cùng rộng mở.

Vận tài lộc của tuổi Canh Ngọ không được ổn định, lên xuống thất thường, có điềm hao tài phá tài. Nên có kế hoạch tài chính rõ ràng, tiết kiệm đúng mực, đầu tư có mục đích. Chớ nên tiêu xài hoang phí, mua sắm những thứ không thực sự cần thiết. Nếu tiền bạc dư dôi có thể xem xét đến việc cho người khác vay tiền hoặc quyên tiền làm từ thiện.

Những người sinh năm 1990 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1990 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Nữ mệnh sinh năm 1990 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1990 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Canh Ngọ:

+ Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn. Nếu bạn kết hôn với người tuổi Tân Mùi thì cuộc sống sẽ được đẩy mạnh, có nhiều cơ hội phát triển công danh, sự nghiệp. Kết hôn với tuổi Giáp Tuất thì công danh và sự nghiệp lên cao, cuộc sống đầy đủ. Nếu kết hôn với tuổi Đinh Sửu thì hào con vượng, hào của dồi dào. Kết hôn với tuổi Mậu Thìn thì cuộc sống dư dả, con cái đầy đủ.

+ Tuổi kỵ: Bính Dần, Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân và Ất Dậu.

– Nữ mạng Canh Ngọ:

+ Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn.

+ Tuổi kỵ: Bính Dần, Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dầu, Giáp Thân và Ất Dậu.

T/H.